Chapter 3

0 0 0
                                    

Parking lot*

Hinihintay naming dumating ang driver nila Chyne nag bigla naming nakita yung apat na babaeng nasa cafeteria kanina.

Guys mukang may parating na alagad ni Lucifer. Sarkastikong bulong saamin ni Chyne na sakto lang para marinig naming apat.

Hey there. Maarteng tawag saamin nong amanda.

Kelangan niyo?! Sarkastikong tanong ni Zyrien sakanila na halatang nag titimpi.

Don't worry si new girl ang pinunta namin dito at hindi kayo. Sarkastikong rin tugon ni Amanda sa tanong ni Zyrien at kunwari pang tumatawa. Sa tingin mo ba hahayaan ko yung ginawa mo saamin kanina? Taas kilay pa nitong dadagdag.

And what is that? Sarkastikong sagot ko rin, anong akala nila papatalo ako no way HAHAHA.

Oo nga, ano bang pinuputok ng budhi mo at ganyan ka kagalit saamin?! Sigaw ni Chyne sa harap mismo nila.

Oh, come on Barbie ghurl wag kangang maki alam at baka gusto mong masali sakanila. Banta nong nasa kanan ni Amanda.

Hindi mo ba narinig yung sinabi ni Amanda, na si new girl ang pinunta namin at hindi kayo. May diing sagot nong babaeng medyo kulot di naman pretty pang lalait ko pa sa isip ko.

Stop calling me new girl, may pangalan ako mas maganda pa sa muka niyo. Sarkastikong pakiusap ko sakanila at tila natinag naman sila HAHAHA.

How dare you!!! Inis na saad ni Amanda saakin at tila handa nang manapal, ganon din yung mga kasama niya na palang na hurt sa sinabi ko.

Oh, galit yarn Amanda? Natatawa pang tanong ni Chyne sa harap nila Amanda.

Yan kasi sabi nang stop calling her new ghurl e. Pang gagaya pa ni Mykie sa sinabi ko.

Oh, na hurt ka ba A-man-da? Sarkastikong tanong ni Zyrien kay Amanda na binibigyang diin pa ang pag banggit ng pangalan niya.

H-How dare you!!! Sigaw ni Amanda kay Zyrien, sasampalin na sana siya ni Amanda nang biglang akong humarang at saakin dumampi ang palad ni Amanda.

K-Kysha a-are y-you o-okay? Nag aalalang tanong saakin ni Zyrien, ganon din sila Chyne at Mykie halata sa muka nila ang gulat at pag aalala.

Oh, how protective friend. Kunwaring pang naaawang saad ni Amanda sa harap namin.

I-Im okay. Naka ngiti pang sagot ko kay Zyrien at tsaka tumayo at astang lalapitan ni Amanda, at para namang natinag ito dahil sa pag atras ng kanyang hakbang.

W-What are you d-doing? Halata ang takot sa boses ni Amanda.

Lalo pa akong lumapit kay Amanda na takot parin ang makikitang expression sa muka niya ganon din ang mga kasama niya.

FLOODED PETALSWhere stories live. Discover now