5. Sự chú ý không mong muốn

283 40 2
                                    

Mọi thứ dường như đã đi đúng hướng cho Uraraka, nhất là khi cô và Bakugo có ba tuần rảnh rang trước bài luyện tập giải cứu lần tới.

Cô muốn cho rằng hai đứa đã có tiến triển một chút – chỉ ít thì về phía cậu. Cô cảm thấy khó chịu mỗi khi nghĩ về việc mình chưa có sự thay đổi gì cả. Tuy vậy cô cũng thừa nhận cô cần phải có chút thời gian rảnh khỏi cái quả bom nổ chậm kia.

Nhưng điều đó không đồng nghĩa là hai đứa sẽ không nói năng gì với nhau. Thỉnh thoảng Bakugo vẫn ném vài ba câu chế giễu, cáu kỉnh về phía cô lúc hai đứa đi lướt qua nhau ở hành lang như thể cậu vẫn muốn cô nhớ là cậu không công nhận sự hướng dẫn của cô. Mỗi lần như thế thì cô phải làm điều mà có thể nhắc nhở lại cho cậu nhớ ai mới là người có quyền!

Và cô làm đúng như thế, bằng cách bế kiểu công chúa.

"Tao đéo chịu được cái mẹ này!" Bakugo gầm lên khi bị cô bế đi xuống căng tin khiến cả hai lớp A và B ngoái ra nhìn theo.

"Đừng có chống đối chứ!" Uraraka nói. "Cậu đang gây chú ý đấy! Giờ ở nguyên đó đi. Cậu muốn ăn cà rốt hay khoai tây nào?"

Bakugo gầm gừ khi thấy cô đang di chuyển. Cậu trừng mắt về phía quầy đồ ăn, đoạn nói có phần bình tĩnh lại. "Khoai tây."

"Được rồi! Đừng có cử động đấy. Tớ đang giữ lấy cậu đấy."

Uraraka không hẳn là muốn khiến cậu ta phải xấu hổ nhưng câu nói chế giễu gần đây nhất của cậu thực sự làm cô thấy bực mình và có phần bị xúc phạm. Cậu ta nói mặt cô trông béo như ông trăng. Tất nhiên, việc này chẳng hay ho gì lắm cho cô nhưng nó cần thiết. Nhất là khi cô chưa dùng chiến thắng của mình cũng khá lâu rồi.

Cô cầm lấy chiếc khay của Bakugo, nhìn về phía cô nhân viên có phần hối lỗi. Cô không thể vươn tay quá xa nhất là khi chân của Bakugo thì đang túm lấy tay của cô. Sau một hồi loay hoay thì cô cũng đỡ lấy chiếc khay và rời đi.

"Mày làm cái đéo gì thế hả?" Bakugo gào lên. "Tao muốn nước sốt nữa, mẹ kiếp!"

"Được rồi mà. Cậu không cần phải hét lên thế." Uraraka thở dài. Ai đời đi làm hướng dẫn viên mà phải cúi mình như cô chứ?

"Uraraka."

Cô ngẩng đầu lên, ngoái ra sau thấy Iida đang đứng nhìn hai đứa. Cậu đang đưa mắt nhìn lên xuống cả hai, lông mày xoắn vào nhau.

"Chào cậu, Iida." Uraraka nói. "Có việc gì thế?"

Iida đẩy gọng kính của mình. "Tớ hơi....lo lắng." Cậu nói. "Tớ không chắc mình đồng ý với việc hai cậu đang....nó có vẻ hơi không đứng đắn lắm. Tớ lo nó sẽ ảnh hưởng tới việc học của hai cậu."

"Đéo phải việc của mày, thằng Bốn Mắt." Bakugo cáu kỉnh nói, khoanh tay trước ngực.

Uraraka chỉnh lại tay của mình vẫn đang đỡ Bakugo. "Đừng lo lắng về việc đó, Iida. Bakugo và tớ đã nói chuyện với nhau rồi và bọn tớ đều đồng ý đây là việc tốt nhất để hai đứa cùng luyện tập trở thành anh hùng."

"Đéo có cái mẹ đấy đâu!"

"Ừ. Tớ cũng lo cả về việc nó cũng ảnh hưởng tới các bạn khác trong lớp nữa." Iida nói. "Có vẻ như mọi người trong lớp đều chú ý tới hai cậu và bất cứ thứ gì mà Aizawa bảo hai cậu phải làm."

Cặp đôi Tom và JerryNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ