1. Buổi đánh giá

860 63 0
                                    

Khoảnh khắc ấn tượng nhất đối với Uraraka bắt đầu với một cơn bão.

Cả người cô ngập trong bùn đất bẩn thỉu và cái lạnh thấu xương kèm theo những cơn gió gào rú như kim đâm vào người. Cô trông hoảng sợ và lo lắng giữa cơn bão vũ. Cô ngoảnh sang phía sau thấy các bạn khác cũng ở trong hoàn cảnh tương tự.

Aizawa-sensei đã nói với cả đám rằng việc huấn luyện với các thảm hỏa thiên nhiên hôm nay sẽ vô cùng đáng nhớ. Uraraka chỉ không nghĩ nó sẽ đáng nhớ với mọi người vì cô.

Tới cuối buổi, tất cả mọi người trong lớp 3A đều người ngợm ướt sũng nước, hai má đỏ bừng vì lạnh và đều đang ngước nhìn lên trên cao khi Uraraka đi ra phía mỏm đá.

Cả 12 con rối giải cứu đều được buộc cẩn thận ở cạnh cô.

Uraraka ít khi ở vị thế tỏa sáng trước mọi người. Phần lớn thời gian tại UA, cô luôn là nhân vật ở phía sau. Thỉnh thoảng, có vài lúc cô có cơ hội để thể hiện bản thân một chút. Nhưng đây là lần đầu tiên mà cô cảm thấy mình đang thực sự tỏa sáng.

Cô dành được điểm cao nhất cho bài tập giải cứu hôm đó. Và còn hơn thế nữa vì không ai trong lớp kịp dành lấy điểm trước khi cô hoàn thành việc giải cứu tất cả mấy con rối. Hôm nay cô đã nhanh nhẹn hơn Iida, khéo léo hơn Hagakure và vững chắc hơn cả Kirishima.

Cô thậm chí còn vượt mặt cả top đầu của lớp: Todoroki, Bakugo và Deku. Cô đã quá quen với việc chỉ có thể ở phía sau lưng họ nhưng lần này, lần này thì cả ba người đó chỉ có thể đứng nhìn về phía cô.

"Thật là bất ngờ, Ochako!" Mina thốt lên, cả người run lẩy bẩy vì lạnh.

"Vô cùng ấn tượng, Uraraka!" Iida nói và gật đầu với cô.

"Cậu thật sự rất tuyệt vời đấy!" Deku khen ngợi, cũng gật gù theo, trong đầu đã tính toán xem cô đã làm những gì.

"Rất đàn ông!" Kirishima chêm vào, giơ một ngón cái về phía Uraraka.

"Chuẩn luôn!" Kaminari cũng reo lên, chạy về phía cô. "Cậu cứu tất cả mấy người dân! Thật là may mắn!" Kaminari thốt nhiên nhăn nhó khi bị Bakugo huých vai rõ mạnh vào người khi đi lướt qua. "Cái đéo gì vậy mày?"

Bakugo không thèm nhìn lại về phía bọn họ nhưng cậu dừng bước và Uraraka có thể thấy những dòng nước mưa lạnh đang nhỏ giọt trên bờ vai của cậu.

"May mắn có làm đéo gì đâu chứ!" Cậu gầm gừ trước khi gạt phăng mọi người sang một bên và bỏ đi.

Bụng Uraraka như vừa đảo lộn một vòng. Một sự thừa nhận? Từ Bakugo? Có vẻ như hôm nay thực sự ấn tượng.

Không chỉ có mình cậu ta mà cả Aizawa và All Might cũng đều đang khen ngợi cô. Uraraka có thể nhác thấy vẻ tự hào trên gương mặt của giáo viên chủ nhiệm.

Và phải thế chứ, cô cũng đang cực kì tự hào với bản thân đây!

Sự hào hứng của cô còn kéo dài tới tận tuần sau, tuần mà phía bên Mỹ sẽ cử người sang.

Aizawa đã chuẩn bị cho lớp 3A từ đầu năm ngoái về dịp đặc biệt này – ngày mà tất cả các học sinh sẽ được đánh giá bởi các chuyên gia về anh hùng hàng đầu.

Cặp đôi Tom và JerryNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ