Chapter 5 Hes side

43 14 0
                                    

Louise POV

Naglalakad akong mag isa sa hallway at papunta sa room. Hinahanap nyo ba si Besty? ayun umandar ang katamaran at hindi daw sya papasok.

" Louise!" Teka parang kilala ko ang boses na yun aa. Tumingin ako sa likod ko at tama ako sya nga at wala ng iba pa.

" Oh bakit Shawn?" Tanong ko pagkaharap ko sa kanila. Kanila meaning magkakasama silang apat.

" Wala lang, tinawag lang kita. Sabi na nga ba pag tinawag kita lilingon ka agad eh. Alam mo na gwapo!"

Pssh.Hambog.

" Whatever you say, shawn."

" Nag iisa ka yata Louise" Tanong ni Lawrence. Ayan na naman ang ngiti nyang pangcommercial.

" Absent kasi si Besty, umandar ang katamaran, kaya yun mag isa lang ako"

" I see."

" Papasok ka na ba? Tara sabay sabay na tayo, tutal mag isa ka naman eh" sabi ni Ryuu. Pagkasabi nya nito agad kong nilingon ang mayabang na Montemayor na ito at aba, nakapokerface. Tinaasan ko sya ng kilay at lumingon ako kay Ryuu.

" Thanks. But no thanks, kaya ko na mag isa."

" Well..well..well, I smell something Fishy!" Ani ni Shawn. Habang palipat-lipat ang tingin saming dalawa.

" What?" Iritang tanong nya.

" Nothing. Parang may kakaiba kasi sa tinginan nyong dalawa eh."

" Yeah ryt. Shawn, papatayin ko na kc sya sa tingin" sabi ko. Naiirita talaga ako sa lalaking ito eh.

" As if, looks can kill." Pang aasar nya. Tss. Wala akong panahon makipag usap sa kanya kaya tinalikuran ko na sya.

" Louise sandali!" Sigaw ni Shawn. Hindi ko na sya pinansin at tuloy tuloy na lang ako sa paglalakad. Umagang-umaga sinisira nya ang araw ko.

Kyle POV
( 1st tym to. Hehehe, pakinggan natin ang side nya wahihihi.)

Im Kyle Sebastian Montemayor, 19 Tss, I hate introducing my self=_= pero baka magalit pa si otor at alam ko namang gusto nyong makilala ako. Family? Tss.. I dont have one, well I have a Father. Hes the CEO of MONTEMAYOR CORPORATION. yeah ryt, were rich. My mom, nah I dont have, I dont know where she is she left me gaya ng pag iwan nya rin sakin. Ang babaeng pinakamamahal ko. Tss, enough for my fucking Love life.

Im on my way to our house. Tss, kakagaling ko lang sa skul na dati kong pinapasukan. Panibagong skul na naman bukas at sa mismong school ko pa. Bakit hindi ako dun pumapasok? Simple, ayoko lang. What I want, yun ang nasusunod.

(Insert Thinking out loud lyrics by Ed Sheeran. Sorry di ko pa alam ung lyrics kaya ganto muna.)

Agad kong kinuha ang cellphone ko at sinagot ko agad ng makita ko kung sinong caller.

" Dude, where are you? Where here in our hide out" Ryuu said. Yeah ryt, we have a hide out, were gangster and luckily Im the leader.

" Im on my way, wait me there"

" alright. " He said and end the call. Pagkababa ko ng cp, muntik ko ng makababangga ang tatanga-tangang babaeng to. Bumaba agad ako sa aking sasakyan at nakita ko syang nakatitig sakin.

" YOU!!" I said.

" Me?"

" Yes you! What are you doing? Your spacing out in the middle of the road. Are u dumb?"

" Me dumb? Excuse me Mr.Model ng bench, im not dumb and for your information im the validictorian in high school and elementary and the future suma cumlaude in college" Tss, so akala nya model ako ng bench? Haha. Its funny.

" Tss, so what? Im just telling you that ur spacing out and Im not a Bench Model. Im just hot and handsome Ms. Whoever u are!" *smirk* mukhang napahiya sya sa sinabi ko. Tsk..tsk..sinasabi ko na nga ba no one can resist me.

" Hmmp, eh ano naman kung di ka model ng bench, may cnav ba ko?"

" yes Ms.you said a while ago"

" Teka nga bat ka ba english ng english dyan? Hello! Nasa pilipinas kaya tayo! Kaya hindi lumalago ang bansang pilipinas eh. Hindi tinatangkilik ang sariling atin. " hmm so shes a real filipino citizen.

" coz I want to"

" I want to, I want to tabi nga dyan!" And then, pumunta na sya sa kaibgan nyang tulala din sakin* smirk* I told yah no one can resist me.

" Hey Ms. Before you go, I just want to say nice to meet you! " *wink*

Then, I drove off, papunta sa hide out pagdating ko sinalubong agad ako ni Shawn.

" Hey! Boss Kyle, whats with the smiling face?" Shawn said. You heard it ryt, Boss ang tawag nila sakin pag nasa hide out. 7 kami lahat.

" Nothing. I just met a girl. Nothing else." Isaid still smiling.

" Hmmm.. whos that girl? Maganda ba?"

" Not really. Shes dumb." Kaswal kong sabi.

" Maganda pero dumb? Interesting huh! So nakalimutan mo na SIYA?" agad na nagpalit ang mukha ko kasabay nito ang pagbato ko sa kanya ng death glare.

" Oh-oh, Im just kidding. Easy boss."

" Tss.. wag mo na ulit babanggitin ang tungkol dyan."

" aye! Aye! Captain!" Aba, sumaludo pa ang loko.

" Kyle, gang fight. Sa dating tagpuan 8:00 pm. " Ryuu said. Tss.. sunod sya sakin. Kaya di nya ko tinatawag na boss.

" Ok.Be ready." Naghanda na nga sila at nagpunta na kami sa tagpuan. Tss..gang fight, sanay na sanay na kami dyan at nung matapos nmin silang patumbahin lahat umuwi na rin ako sa condo ko. Hindi ako nakatira sa bahay ni Dad. I dont like it.

The next day, nasa skul na kami at habang naglalakad kami ay m y nakabangga akong babae ngunit di ko na ito pinansin, the hell I care.

Nung lumabas ako ng classroom dahil nabwisit ako sa professor namin na walang ginawa kundi dumaldal lang ng dumaldal. Dumiretso ako sa likod ng skul at nahiga doon at natulog pero maya maya nagulat na lang ako ng biglang may humila ng librong nakatakip sa mukha ko at nung tiningnan ko sya nakilala ko na sya. Si dumb girl. Ano nga ulit ang pangalan nito? Aa Louise Lein Zero. Pano ko nalaman ang pangalan nya? Remember Im the owner of this skul nung nalaman kong classmates kami inalam ko na agad ang pangalan nya. Louise Lein? Hmm..mas maganda ang Lein. Pero mukhang hindi nya gusto ang pangalan na yun at galit na galit syang tawagin kong Ms.Lein. Ano namang problema sa pagtawag ko sa kanya sa ganung pangalan? Eh pangalan nya rin nman un. Kaya tuwang tuwa ako nung nakita kong galit na galit sya.* smirk* so Ms. Lein, ang magpapagalit ng todo sa kanya. Ano kaya ang dahilan? That girl is interesting.

A/N:

Nagustuhan nyo ba? HihihixD

Comment and Vote po. Thank you.

A forever that really exist (ON HOLD)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon