Louise POV
" Hay!! Besty napagod ako dun ah." Reklamo ng magaling kong kaibigan.
" alam mo besty, ayos lang yan atleast marami tayong matutulungan"
" Ewan ko ba naman kasi sayo at ayaw mong humingi kay tito eh ang yaman yaman nyo kaya"
" Besty kasi nga gusto ko sakin mismo galing ang idodonate ko dun sa orphanage noh, Besty naman para ka namang bago ng bago eh"
" yeah. Yeah whatever. Halika na nga dalhin na nga natin to dun kanila Mang Carlo para maibenta na natin lahat ng nagawa natin."
" Oh sige, tara na" agad na naming niligpit ang mga ginamit namin at pupunta na kami kila Mang Carlo.
" Besty ikaw ha, kelan mo ba balak magkaboyfriend?"
" at bakit mo naman natanong?"
" kelan pa naging sagot ang tanong sa tanong? Sagutin mo na lang kasi"
" K.Fine ng matigil ka. Wala pa sa isip ko yan focus muna ako sa pag aaral ko noh, saka na yan darating din tayo dyan."
" hmmp alam mo baka tumanda kang dalaga nyan. "
" che! Hindi naman siguro noh, hihintayin ko lang si Mr.Right na lumapit sakin."
" hay ! Ewan ko sayo, paalala kk lang sayo ha baka sa paghihintay mo kay Mr.Right ay baka hindi mo na makita ang Forever mo."
" Tiwala lang Besty." Sabay wink. Haha yeah tama kayo hihintayin ko si Mr.Right, yung tipong parang nahulog lang sa langit tapos sasagipin ako waah...di ba ang romantic-
PEEP PEEP! !!
huh? Ano yun? Tingin sa likod. ⊙_⊙ waah ang hot ni kuyang pogi na pababa sa kanyang sportscar na sasakyan. Tiningnan ko si Besty aba nakatulala lang sa tabe at teka, ano nga palang ginagawa ko dito sa gitna ng kalsada?
" YOU!! " tiningnan ko si Mr.Pogi sabay turo sa sarili ko.
" Me? "
" Yes you, What the hell are you doing? Your spacing out in the middle of the road. Are you dumb?"
Wow antaray english speaking nosebleed ako dun ah pero teka, sinabihan ba nya akong Dumb? " Me Dumb? Excuse me Mr. Model ng Bench, im not dumb and for your information im the Validictorian in highschool and elementary and the future Suma cumlaude in college. So dont you dare call me dumb." Ay bwisit napaenglish tuloy ako.
" Tss. So what? Im just telling you that your spacing out and Im not a Bench Model. Im just hot and handsome, Ms. Whoever you are." Smirk.
Pssh ang yabang. Pahiya ako dun ah. Ano ba kasi Louise yang iniisip mo ayan tuloy napahiya ka. " Hmmp, eh ano naman kung hindi ka model ng bench, may sinabi ba akong model ka ng bench? "
" Yes Ms. You said a while ago."
" Teka nga, bakit ka ba english ng english? Hello! Nasa pilipinas kaya tayo? Kaya hindi lumalago ang ekonomiya ng bansang pilipinas eh. Hindi tinatangkilik ang sariling atin."
" Because I want to."
" I want to, I want to, tabi nga dyan " lapit kay Besty na nakatunganga lng sa tabe. " hoy Besty bakit nakatunganga ka lang dyan? Sige ka baka mastroke ka nyan.!"
" Besty ang gwapo at Hot nya." Bulong sakin ng malandi kong kaibigan.
" gwapo nga mayabang naman, tara na nga naghihintay na si Mang Carlo dun! "
" Hey Ms. Before you go I just want to say Nice to meet you *wink* "
" Whatever! "
" See you again! Bye! " Sabay pasok sa sasakyan nya at pinaandar ito.
" Grrr.. Besty narinig mo ba mga pinagsasabi ng aroganteng yon! ! Urrggh nakakainis cant you imagine that, He even call me dumb!!?"
" Oh puso mo! Easy lang friend, gwapo naman sya ah, !!!"
" Gwapo? Oo gwapo sya pero sobrang yabang naman nakakainis lang."
" wag ka ng mainis Besty malay mo sya na pala si Mr Right mo! " insert taas baba ng kilay here.
" tigil tigil mo nga ako sa dyan sa taas baba ng kilay mo. Kinikilabutan ako sa mga pinagsasabi mo, hindi sya magiging si Mr. Right noh, mas gugustuhin ko pang tumanda ng dalaga kesa mainlove sa aroganteng mayaban na yun noh."
" Asus kakainin mo rin yang sinabi mo Besty."
" Never! Over my dead body hindi sya si Mr.Right ko."
" whatever you say. Tingnan na lang natin. Halika na dalhin na natin yan."
Nang makarating kami kila Mang Carlo ay agad nming ibenenta ang mga nagawa namin at Wow lang ha. Umabot ng 5000 yung mga nagawa namin. Malaking tulong din to para sa orphanage.
" Maraming salamat po Mang Carlo, mauna na po kami."
" walang anuman Louise, balik ulit kayo sa susunod."
" opo Mang Carlo sige po bye po."
" Grabe besty, ang laki naman ng inabot ng nagawa natin, akalain mo yun, 5k wow as in wow." Tuwang tuwang sabi ni Besty.
" Oo nga eh, im sure matutuwa na naman ang mga bata dito pati na rin sila sister."
Nang makarating kami ay agad kaming sinalubong ni echo, isa sa mga bata sa orphanage.
" Ate lou ( pronounced as Lu) , Ate Cha!!" Sabay yakap samin.
" Hello Echo, namiss ka ni ate Cha, eto may pasalubong kami sa inyo " sabay abot ng mga pasalubong na binili namin.
" Salamat po ate Cha, salamat din po ate Lou."
" walang anuman Echo, para sa inyo talaga yan." Sabi ko.
" Oh Louise, Charlotte pasok muna kayo nang makapaghapunan na rin kayo, mukhang pagod na pagod kayo eh."
" Salamat po sister sa alok nyo, pero sa bahay na lang po kami kakain baka magtampo si mommy. Sya nga po pala eto po ( sabay abot ng sobre ) para po yan sa mga bata."
" Naku maraming salamat sa inyo, malaking tulong din eto para sa mga bata."
" wala pong anuman yun, oh pano po, mauuna na po kami ni Charlotte, Bye echo uuwi na si ate Lou saka si ate cha goodboy k dito ha."
" opo ate Lou promise po hindi na po ako magpapasaway kay sister."
" thats good oh pano bye na."
Pagdating namin sa bahay sinalubong agad kami ni daddy.
" My Princess!! " sabay yakap ng mahigpit.
" Da-ddy Ca-nt Brea-th"
" Oh sorry Princess, san na naman kayo galing ni charlotte?"
" Tito its a long story, dont ask."
" Hmmp masama na ba magtanong ang pinakagwapo? "
" Urrgh dad, Dream on, " pang aasar ko sa kanya.
" Bakit? Di ba gwapo si daddy?"*pout*
" Dad, stop pouting, im just kidding ikaw ang pinakagwapo sa buong mundo."
" yeah. Thats why I Love you Princess" sabay yakap ulit sakin.
" Sama ko sa hug" sabi naman ni Besty.
" Oh sure Charlotte Come to tito " at yumakap na nga rin sya.
Sya ang daddy ko si Shoun Zero makulit, mabait, mapagmahal, at higit sa lahat gwapo.
" Oh bakot hindi ako kasama sa hugging moment?"
Sya naman ang mommy ko si Leanne Zero, maganda, makulit, mabait, mapagmahal at syempre sexy! Hahaha yan ang pamilya ko.
AUTHORS NOTE : KINDLY READ PLEASE
Hello! Thank you sa pagbabasa nito. 1st tym ko pa lang magsulat dito sa watty. Salamat sa opportunity, inspired lang kasi ako sa mga nababasa kong mga story kaya nagustuhan ko ring magsulat dito. Salamat guys keep supporting in my story promise mag eenjoy kayo .
Muuahh..
BINABASA MO ANG
A forever that really exist (ON HOLD)
Fiction généraleSi Louise Lein Zero ay simpleng babae na matulungin, mapagmahal na anak, kapatid at kaibigan. Simple lang ang tahimik nyang buhay, hanggang sa makilala nya ang isang Arogante, mayabang, mayabang, may pagkagangster ay nagbago ang kanyang tahimik na b...