Câu chuyện số 1: Doll

453 39 1
                                    

Thành phố X chìm trong cơn mưa suốt nhiều ngày liền, cống rãnh vì quá tải mãi khiến cho đường phố ngập tràn nước lũ. Một tia chớp xé toạc bầu trời, kéo theo sau đó là loạt thanh âm đinh tai nhức óc.

Nhưng ngay cả đợt sấm này cũng không thể truyền tới căn phòng bằng thép nằm ẩn sâu dưới lòng đất. Một người đàn ông với tư thế nửa quỳ trên đất, tay cầm một cây búa sắt, gõ từng nhịp vào đầu gối của người con trai đối diện.

Chàng trai có khuôn mặt trẻ trung, đôi mắt to tròn, sống mũi cao cùng môi cong quyến rũ. Chỉ có điều, trên khuôn mặt xinh đẹp đó, lại không thể hiện bất kì cảm xúc nào.

"Tua-vít."

Người đàng ông nửa quỳ lên tiếng, chàng trai ngay lập tức tìm trong hộp dụng cụ đưa cho hắn. Người đàn ông vô cùng tập trung, những ngón tay thon dài cử động linh hoạt, mỗi khớp nối, đều được hắn chỉnh sử một cách tỉ mỉ.

"Thử đứng lên xem."

Chàng trai theo lời hắn đứng dậy.

"Đi vài bước."

Chàng trai lại làm theo. Mắt thấy cậu hoạt động không vấn đề gì nữa, hắn mới buông bỏ hoàn toàn lo lắng, tháo xuống cặp kính cận để lộ ra một đôi mắt đen sâu khó dò. 

"Tới giờ sạc pin rồi."

Chàng trai máy móc nói, sau khi được hắn đồng ý, cậu liền bước tới, ôm chầm lấy người đàn ông. Đôi con ngươi của chàng trai từ đen chuyển thành màu xanh, được một lúc, cậu hỏi hắn: "Không thể hôn sao? Năng lượng sẽ được chuyển hóa nhanh hơn."

Người đàn ông vỗ nhẹ vào đầu cậu đang tựa trên vai hắn, nhẹ giọng nói: "Cậu chưa sẵn sàng."

Chàng trai chỉ im lặng không nói gì thêm, nếu hắn đã trả lời như vậy, thì cậu chỉ biết tới đó mà thôi. Người đàn ông này là một nhà nghiên cứu khọa học, tên của hắn là Bright, còn chàng trai kia vốn là một sản phẩm từ trí tuệ nhân tạo. 

Khoa học hiện tại đã phát triển tới mức có thể tạo ra một người máy tinh xảo hệt như con người, đến ngay cả độ ấm cũng không khác là bao. Người máy tuy không phải khái niệm gì mới mẻ với nhân loại nhưng trong những năm qua, việc mà loài người nghĩ đến chỉ có một điều duy nhất: làm thế nào có thể khai thác triệt để trí tuệ nhân tạo này mà vẫn  kìm hãm được nó. Chính vì lí do đó, những người máy càng là giống với người thật thì sẽ bị xếp vào hạng mục có mức độ nguy hiểm càng cao, hơn nữa ngoài thị trường rất khó tìm mua được chúng. 

Bản thân Bright đã làm việc với người máy nhiều năm, khi lệnh cấm lưu hành người máy giống con người được chính phủ ban ra, hắn không chỉ không nghe theo, ngược lại còn âm thầm nghiên cứu cách cải tiến người máy của mình. Đến hiện tại, người máy của Bright đã gần đạt được tất cả tiêu chí mà ban đầu hắn đặt ra, nhưng cũng ở bước cuối cùng này, hắn bắt đầu cảm thấy do dự. 

Mùa mưa lớn nhất đã kết thúc, trả lại cho thành phố X khung cảnh hoang tàn có phần thê lương. Nhưng khung cảnh đó rất nhanh đã bị thay thế bằng sự hoàng nhoáng và xa hoa, phố thị lên đèn, con người tiếp tục chạy đua với thời gian. 

BrightWin // Tuyển tập Oneshot //Thanh âm nơi hoang địaNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ