Tiếng vỗ tay của hàng chục con người vang vọng bên tai, ào ào như một cơn lũ. Suguru không nghe thấy bất kì một âm thanh gì khác ngoài thứ ồn ã kia, cậu vẫn tiến lên phía trước.Đứng giữa vòng người đang mỉm cười đó - tại sao bọn họ lại mỉm cười? - là một cô gái.
Dù đã một tháng kể từ ngày hôm đó, hình ảnh người đó không chút thay đổi, lặp lại như một vòng luẩn quẩn mỗi khi cậu nhắm mắt.
Amanai Riko.
"Em muốn được ở bên mọi người."
Giọng cô gái không át nổi âm thanh cuồn cuộn như lũ kia, nhưng Suguru có thể nghe rõ chúng. Không, cậu nhớ rõ chúng.
"Em vẫn muốn đi nhiều nơi, thấy nhiều thứ hơn nữa cùng mọi người." Khuôn mặt cô gái nhòa trong nước mắt, tay bấu chặt lấy gấu áo.
Suguru vô thức đưa tay ra.
"Như vậy là sai sao anh?"
"Mong muốn của em là sai sao?"
Không phải.
"Tại sao bọn họ lại muốn em chết?"
Suguru có thể nhìn thấy những khuôn mặt vẫn đang cười tươi phía sau lưng Riko, chúng méo mó tới buồn nôn.
Con người đã từng xấu xí tới thế sao?
Con người...?
"Không phải đâu Riko..."
Cậu không nghe được tiếng Riko nữa, tiếng vỗ tay như nuốt chửng cô, nhưng hình dáng cô gái vẫn y như những gì còn lại trong kí ức cậu. Nước mắt trào ra chảy ướt gò má, bím tóc tết hơi rối do vừa chạy vội, bộ đồng phục nhăn nhúm và đôi mắt sáng ngời. Cô ngước lên và mỉm cười.
Và rồi tiếng súng vang lên.
Thân hình của Amanai Riko đổ gục xuống như con rối đứt dây, cặp đồng tử tắt lịm đi ánh sáng và sắc đỏ bắn tóe lên. Mùi tanh của máu tràn ngập trong không khí và trước mắt cậu chỉ có một màu đỏ.
Trước khi Suguru kịp cử động - cậu vẫn chết đứng ở đó, dù đây không phải lần đầu cậu thấy - một người nào đó đã tới và bế cô gái lên.
"Suguru." Là Satoru. "Tớ giết hết đám người này được không?"
Đôi Lục Nhãn nổi bật trong thứ ánh sáng lờ nhờ của tầng hầm. Nhưng chúng trông lạ lẫm khác hẳn với đôi mắt Suguru đã quá quen thuộc với.
Chúng lạnh lẽo. Nhưng vẫn chờ đợi.
Đợi một lời chỉ dẫn.
"Suguru!"
Suguru choàng tỉnh giấc. Trước mặt cậu là đôi đồng tử xanh trong vắt phản chiếu khuôn mặt đang hoảng hốt của chính mình.
BẠN ĐANG ĐỌC
[JJK] [GoGeGo] Dusk till Dawn
أدب الهواةCâu chuyện 3 năm thanh xuân của bọn họ. Gồm 2 phần: Bình minh tháng 12 và Hoàng hôn tháng 2. *Bình minh tháng 12: Hai người bọn họ gặp nhau, và Satoru đã không nghĩ mình khao khát có người đứng bên cạnh tới vậy. Cùng nhau, họ tạo nên thanh xuân rực...