Seven

17 0 0
                                    

-Ayun binasa ko din yung ibang chapters nito ang dami palang na wrong spelling, na auto correct etc. ang daming error😭😭😭 tinatamad ako mag edit sorry na😭😭

_________________________________________________________________________

"Around where nga?! Ikaw epal ka." Mingyu to Renjun

Ganyan talaga sila, masasanay kana sa ugali.

"Around here. Dito sa bar, naka tutok sya sa phone niya i think may hinahanap siya while texting someone, kanina pa paikot ikot eh." Sabi ni Mark

Ah baka may bago na siya.

Ah ako wala pa.

Ah okay lang mas better pa naman din ako.

"Tara sayaw tayo!" Sabi ni Giselle.

Naka vip room kami. Nauna na si ate girl lumabas.

"HOY DOYOUNG MARIE!" Someone shouted behind me kaya napa lingon ako.

It's Taeyong.

"Uy Seung kamusta, long time no see ah shuta muntik na kitang di makilala! Babe ang laki ng pinag bago mo six years na din huli nating pag kikita, shutaa na miss kita!!" Sabi niya sakin sabay hug.

Napa ngiti naman ako bigla at nag hug back din. Napa talon talon pa kaming dalawa.

"Okay lang ako, ano ba bakit naman kasi biglaan ang pag alis mo noon papuntang Cebu hindi man lang ako naka pag drama sa harap mo." Sabi ko sa kanya at sya rin naman itong na tawa din sa sinabi ko.

"Sorry na babe ko nabalitaan ko kay Doyoung Marie tsaka kay Ten Paula yung nangyare, balak sana kitang uwian nun kaso yung nanay kong talakera hindi ako pinayagan daiii tapos nung sinubukan kong tumakas nag tawag ba naman ng tanod nasa terminal palang ako, grabe ang lola mo dai ang effort talagang di ako papayagan at gusto lang ako mag stay sa Cebu kasama si Kai."

Yung time na yun wala talaga kaming contact sa isa't isa dahil ayaw niyang lagyan ng sim ang phone niya.

"Ano ka ba okay lang, sinamahan din ako nila ate girl at Doyoung Marie humimlay sa bgc no, tsaka ano ka ba ako lang to hello this is Seungmin the great, shala mag move on nag punta pa ng Canada."

Sabi ko sa kanya.

"Jusko dai, naichika yan sakin ni Ten Paula pero wait lang ah catch ko lang si Doyoung Marie bago tayong dalawa ang mag catch up, dami kong chika sayo dai, naiipon yung listahan na ichchismis ko lalo na kay panda girl nako umuwi din pala ng Cebu yun at babe nako dalawang bahay lang ang layo namin sa isat isa at dahil isa akong diwatang chismosa na kalap ko halos lahat ng issue niya sa barangay, girl hindi lang pala dito sa Manila may issue nako nako nako.."

"Sige habulin mo na baka mamaya may dina drunk call na yun at pag sisihan pa, haleerrr Doyoung Marie yun a.k.a Druck texter and caller." Sabi ko napa tawa na lang kami ni Taeyong bago siya kumaripas ng takbo para sundan si Doyoung.

Pumunta na din ako ng dance floor at ang daming nag sisitalunan.

Nasaan na ba si ate girl.

Bahala na siya matanda na rin naman na siya.

Party party yeaahhhhh, nakisabay na ko sa mga taong sumasayaw mistulang walang paki kung sino man ang nakakakita. It's all about having fun nothing more. I just want be the old me atleast this time.

Pwedeng pwede humarot dahil ilang taon ng walang jowa. Bakit kasi wala akong mahanap na mas better, Lord naman gusto ko lang sumaya katulad ng dati.

\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\

Di ko na feel sabayan ang tugtog sa dance floor kaya lumabas na lang ako.

I need some fresh air,amoy cigarettes na ko.

Ni lilimitahan ko na lang pag inom ko at baka kung ano pang magawa dahil sa sinabi ni Mark baka mag kita pa kami.

"Hey Seung, want some?" Lucas offering his last stick of cigarette.

"I quitted 3 years ago but sure." I just want to feel the taste again.

"I saw him."

"I know his here, Mark told me." They're my group of friends, masyado akong ata akong naging friendly nung collage kaya kahit ibang group of friends nila kasama pa din ako.

Halos lahat ng kabatch namin kilala ko at kilala ako. Pero sila sila talaga main group of friends ko kasama sila Felix.

We also had a gc mga 40+ ata kami, nag kakaintindihan padin naman dahil seener lang iba, na tabunan na ata ang gc na yun dahil pare pareho din naging busy chasing our dreams.

"Lucas we had a gc diba dati na alala mo pa kung anong name? Tutal nandito din ata yung iba baka hindi pa nag kikita kita." Sabi ko at tinignan si Lucas na nag pipigil ng tawa.

"Oh anyare sayo?"

"Wala wala na alala ko lang yung group photo ng gc."

Nag loading ako bigla...

Wait what the F!

Omyyyyyy.

Hindi ko na napigilan yung tawa ko at si Lucas din.

Nag hampasan na kami at sumakit ang tyan kakatawa.

"Sira ulo ka Lucas, dont tell me hindi mo pinalitan yung group photo????????"

"I don't know, pero na alala ko pa yung name ng gc 'Walang future, kaya mag stripper na lang' ayun ata kasi pinalitan din ni Ten yun nung panahong malapit na finals at wala talaga tayong time para mag bonding."

"Ang grabe ng memory mo, pashare naman."

"Search mo bilis!!"

Agad ko namang kinuha yung cp ko sa bulsa at sinearch sa messenger, 'Walang' palang yung na tatype ko nag pop up na agad yung gc.

Shuta yung last chat nag send ng picture si Ten bago niya palitan yung group name at hindi na palitan yung group photo, kaya grabe na lang ang tawa naming dalawa ni Lucas.

Grabing walwalan ang ginawa namin dati.

"Chat ka sabihin mo labas lahat kung sino man ang nandito sa bar." Sabi ni lucas.

"Ay wow grabe ah biglaang grand meet up." Sabi ko at nag chat sa gc.

Naka mute ata lahat sa gc na to dahil seen na lang ang ginawa nila sa last chat ni Ten.

Pero after a minutes sunod sunod silang nag labasan sa bar, shuta grand meet up pa ang naganap.

Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: Jul 12, 2021 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

PLANNED//SEUNGJINTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon