Chapter 1: From now on, You'll be my Wife!
.
.
"KYaaahhh~! Atlast, 10 years! 10 years din akong hindi nakalanghap ng simoy ng hangin dito Hatta Village kiki emoticon" Namiss ko tuloy ang lugar na to.
"Ay oo nga pala! Kailangan kong maghanap ng apartment, anhirap pa naman makahanap dito!" Habang naglalakad ako, may bigla nalang bumangga sa akin na babae
"Aray!" Eh? Di man lang nag sorry! Hmpf! Rudeness please!
'Dalawang rosas akin!' 'Lima akin Takumi!' '12 ! 12 for me!'
Bakit kaya sila nagkakagulo sa flowershop? Ano kayang meron? Makasilip nga!
Naglakad naman ako pamunta sa Flowershop "Ang sakip naman!"
'Takumi! Daisy akin!'
"Okay, Kanino ba ang Limang Red Roses?"
"Akin Takumi! Akin yan!"
"Here you go /smile/ Bumalik ka , okay?"
"Oo! araw-araw kung gusto mo!" Aba! Adik sa bumalalak ang babaeng to ah. Ano ba kasi ang meron??! Makikichismiss lang! siniksik ko naman ang sarili ko para malaman kung ano ang nangyayare. "Kunti nalang" Pilit ko parin siniksik ang sarili ko hanggang naka pasok na ako sa Shop
"Whoa! O.O" Nagulat nalang ako na napakadami talagang Tao , at halos babae pa lahat! Ano ba gagawin nila jan? Kala ko ba lalaki ang nagbibigay ng bulalak sa babae. Para iba na ata ngayon.
May bigla nalang tumulak sa akin haggang maka-abot ako sa pinaunahan
"Makatulak tung mga babaeng to!"
"Hi miss. Ano ang gusto mo?" napatingin naman ako sa kumausap sa akin , Whoa! Ang gwapo niya ata ah! Siya ba ang tindero dito? Wew! Napaka gwapo niya naman ata para maging tindero lang ng Flowershop , kala ko pa naman artista .. hmmm!
"Wait. Ahmm.." Ngumiti naman siya sakin "Ako?" turo ko naman sa sarili ko
"Nagkita na ba tayo dati?" Tanong niya
"Haha marami lang talaga akong kamukha , pero sa tingin ko ngayon pa tayo nagkita"
"Really? Para may kakilala kasi ako , kamukha mo siya eh."
"Oww, talaga?"
"Hoy! Kung makikipag-usap ka lang kay Takumi my labs , lumayas ka na!" sabay tulak nila sa akin hanggang palabas.
"Aba Aba! Masakit yun ah!" Mga Adik yun , kala ko pa naman kung ano meron sa Flowershop na yan , yung Boylet lang pala ang pinagkakaguluhan nila hayss! maka-alis na nga!
BINABASA MO ANG
Just Fake Marriage!
Ficção AdolescenteJust Fake Marriage ~*PROLOUGE*~ Isa lang ako simpleng babae Na gustong mamuhay ng tahimik At gusto ko ring makita ang mga dati kong kaibigan After 10 years di ko na sila nakita And now? I'm home Pero ang home ko .. no, It's not my home .. It is...