Fraella's Point of View
Nang makaalis si tita ay akala ko hindi na ako kakabahan pero hindi pa pala. Lintek naman oh. Bakit naman kasi bigla bigla nalang magsasabi ng ganun si gurang kagabi. Hindi tuloy ako nakatulog ng maayos. Balak ko pa naman sanang pag nagmeet na kami ako ang pinakamagandang babae sa paningin niya.
Pero ng tingnan ko ang mukha ko sa salamin ay halos basagin ko yun, char. Lagot ako kay tita nun. Mukha pa namang mahal.
Nakaligo na ako pero hindi pa nakasuklay at wala pa din akong makeup sa mukha kaya mukha pa akong aswang na nirape ng sampung beses. Charot, ang bastos talaga ng bibig ko.
Habang sinusuklay ko ang mahaba kong buhok ay naglakad ako patungo sa kusina para magluto ng agahan. Maaga pa naman, alas sais palang ng umaga dito tapos ang start ng class namin ay 9 am. Kailangan kong gumising ng maaga kasi medyo malayo ang school namin sa bahay ni tita. Bale mga 40 minutes bago makarating dun sa school namin.
Kahit tinatamad akong bumangon kong umaga kailangan kasi nga napakalayo ng pakening shcool namin. Ang sarap pa sanang matulog ng matagal kasi ang lamig lamig eh.
Kumuha ako ng isang itlog at niluto. Nagluto din ako ng garlic rice kahit ayaw na ayaw ng garlic. Mas gusto ko sibuyas ehe.
Pagkatapos kong kumain ay inayos ko kaagad ang mukha ko at nag chat na kay gurang kong anong oras kami magkikita.
Fraella:
Huy anong oras tayo magkikita mamaya??
Cheolmin:
Good morning my girl.
Fraella:
Lol. Good morning din.
Cheolmin:
What time will your class end?
Fraella:
Maybe 12 p.m
Cheolmin:
Okay let's meet at 1.
Fraella:
Your not busy?
Cheolmin:
It's my day off today.
Fraella:
sanaol, sana meron din kaming day off, char haha!
Cheolmin:
Don't be exited to see me, my girl. Because I might disappoint you.
Fraella:
Luh feeling, im not exited to see you kaya.
Cheolmin:
Geuleohge malhamyeon
YOU ARE READING
My Korean Boyfriend
RomansaAn epistolary novel Fraella Justine De Guzman never expected to have a boyfriend.. a korean boyfriend I mean. Date Started: June 29, 2021 Date Ended: July 13, 2021