MKB #90

339 8 6
                                    

Fraella's Point of View

"I want to stay here forever, gurang" wala sa sariling sambit ko habang kumakain kami.

He looked at me then smiled. "Me too but ikaw ang gusto ko kasama" aniya at nagpatuloy sa pagkain.

Napailing nalang ako at uminom ng tubig. Pilit na tinatakpan ang ngiti sa aking mga labi dahil sa sinabi niya. Ang cute niya kasing magtagalog, pero mas cute ako.

"You want more?" Tanong niya ng mapansing ubos na ang pagkain sa aking plato.

Umiling ako. "Ako jinjja busog na" sabi ko.

Tumango siya at nagpunas. "Okay, after we eat let's go at the shore. I have a surprise to you" sabi niya, hindi makatingin sakin ng maayos.

Kumunot ang noo ko. "Are you okay?" Tanong ko sa kanya.

He nooded and gave me an assuring smile. "I'm fine. Let's go?" Aniya at naunang tumayo.

Tumango nalang ako at sinukbit sa isang balikat ko ang bag kong dala habang siya ay nauna na ng naglakad sakin. Ang gurang, iiwan na naman ako amp.

Nakalimutan ko na kung saan ako dinali ni Cheolmin pero ayoko na syang tanungin ulit kasi ang ganda naman ng mga view dito.

"Huy hintayin mo ako!!" Sigaw ko kay Cheolmin ng makitang tumatakbo na siya.

Humarap siya sakin at tinawanan ako. Pinakita ko sa kaniya ang kamao ko pero umiling lamang sya at tumakbo ulit. Hindi man lang natakot ha!

"Minion!!" Sigaw ko ulit at tumakbo na rin para maabutan sya.

"Catch me, baby!" Sigaw niya. 

Mas lalo kong binilisan ang pagtakbo dahil sa sinabi niya--

"Aray ko!" Biglang sigaw ko ng bigla akong natapilok.

"Tangina naman!" Inis kong sigaw at hinawakan ang medyo namumula kong tuhod.

"Maal are yoy okay!?" Pasigaw na tanong ni Cheolmin habang tumatakbo papunta sa gawi ko.

Sinamaan ko sya ng tingin. "What do you think ha!! Ikaw kaya madapa tas namumula yung tuhod mo! Hindi ka masasaktan!?" Nagtagalog po ako para hindi niya masyadong maintindihan.

Puro katarantaduhan kasi tinuturo ko sa kanyang filipino words, slight hehe.

"Let me see" seryosong sabi niya at hinawakan ang tuhod ko. Hindi naman sya masyadong masakit pag pipindutin mo tsaka lang sya sasakit.

"I'm sorry" he said sincerely. 

Natawa ako sa sinabi niya. "Not forgiven!" Pang-aasar ko sa kanya.

Ngumuso sya at tumayo. Tumawa ako sa itsura niya pero agad ding napatigil ng bigla niya akong buhatin. Bridal style mga bes ha, alangan namang pasanin niya ko. Charot.

"Yah! Put me down" sigaw ko sa kanya pero hindi sya nakinig. Sinubukan kong bumaba pero pinagbantaan niya akong ihuhulog nya daw ako sa may dagat.

At dahil madali akong matakot este dahil uto uto ako naging behave nalang ako gaya ng sabi niya.

"Where are we going again?" I asked.

"Let's watch the sunset. You said you love it so lets go" sabi niya kaya napalingon ako sa kanya.

Nanatili lamang ang mga mata niya sa dinadaanan namin. This man. Tss, ang galing galing nyang pagpakilig ng babae, akala ko nga nung una nakailang girlfriend na sya pero ang sabi niya wala pa daw. 

My Korean BoyfriendWhere stories live. Discover now