Sáng hôm sau, khi mặt trời đang lên dần tới đỉnh, những ti nắng chói chang chiếu rọi cả lâu đài. Muôn chim ca hát. Cảnh này thật bình bình yên làm sao. Nhưng...
-"Ronnnn bồ có định dậy không thì bảo, bồ học tập Harry kia kìa!!"-Giọng nói thất thanh phát ra từ chị đại Gryffindor khiên cho cảnh đẹp vừa tả trên hết cmn bình yên =.=.....
-"Từ từ nào Mione, cho mình ngủ tí đi!!"-Ron nói với giọng ngái ngủ và lười biếng chùm chăn lên đầu, che đi những tia nắng chói mắt kia. Cô bất lực, thật sự cô hết cách rồi... Cô nhẹ nhàng ngồi xuống và nở một nụ cười thân thiện với Ron, giọng nói trong sáng và ngọt ngào cất lên:
-"Ron thân mến~ mình biết cậu rất buồn ngủ nhưng mà cậu quên tiết đầu là tiết gì sao~~? Nếu cậu muốn bị mất đồ ăn yêu thích và bị giáo sư Snape thẳng tay trừ đi điểm hồng ngọc của nhà mình không thương tiếc thì cậu cứ việc ngủ tiếp đi~~"-Đúng là Hermione có khác, Ron nhanh chóng bị chất giọng ngọt ngào của cô làm cho bừng tỉnh.
-"Đây mình dậy ngay đừng giết mình!!"-Cậu nhanh chóng chạy vào nhà tắm, VSCN và kéo hai người bạn của mình xuống đại sảnh ăn sáng.
.....................................................................................................................................
Như thường lệ nhà Gryffindor vẫn là nhà đầy năng lượng nhất trong cả 4 nhà. Cho dù là buổi sáng thì họ vẫn có rất nhiều năng lượng để đùa. Bọn họ vừa được cụ Dumbledore cho 40 điểm cho màn diễn vở kịch cướp biển họ nghĩ ra. Sau kh ăn xong thì ai nấy đều đi đến lớp của mình.
-"Được rồi các trò, hôm nay ta mà thấy cái vạc dược nào bị nổ là ta đem lũ các ngươi vào vạc chế độc dược luôn đấy, lo mà cẩn thận nghe kĩ đê"-Tiếng nói khó nghe đến từ vị dơi già đang đi vào chỗ để bắt đầu tiết học.
-"Được rồi, hôm nay ta sẽ học về chế thuốc lú. Chúng ta cần làm như sau:
-Công thức:
2 giọt nước sông Mê âm phủ (Lethe River Water)2 nhánh Nữ Lang (Valerian sprigs)2 gói Cỏ Hỗn Hợp (Standard Ingredient: tra wikia thấy nó là 1 cái bao gồm nhiều loại cỏ thuốc)4 quả Tầm Gửi (Mistletoe berry)
-Điều chế:
+Giai đoạn 1:
Thêm giọt nước sông Mê âm phủ vào vạc.Đun từ từ trong 20 giây.Thêm 2 nhánh Nữ Lang vào vạc.Khuấy 3 lần theo chiều kim đồng hồ.Nhắc xuống và vẫy đũa phép của bạn.Để lên bếp nấu lại trong 45-60 phút.
Giai đoạn 2:
Thêm 2 gói Cỏ Hỗn Hợp và 4 quả cây Tầm Gửi vào cối.Nghiền thành bột mịn bằng chày.Thêm 2 nhúm của hỗn hợp nghiền nát vào vạc.Khuấy đều 5 lần, ngược chiều kim đồng hồ.Vẫy cây đũa phép của bạn để hoàn thành thuốc. [trên GG hết ó :))]
Giờ bọn mi hãy di chuyển về bạn ghép cặp của ta. Ta đọc đến tên ai thì di chuyển ngay lập tức. Đầu tiên Potter hãy làm với Malfoy, ta mà thấy cái vạc dược nào của ta bị ngươi làm nổ thì đừng hỏi sao Merlin không cứu."-Sau khi giảng về công thức lẫn cách làm thuốc lú, lão bắt đầu xếp cặp cho từng người. Lúc hắn xếp cặp cho Harry thì không quên buông lời đe dọa để không cái vạc dược đáng thương nào bị làm nổ nữa...
-"Vâng ạ.."-Cậu đáp lại và đi đến bên thằng người yêu mới hẹn hò ngay hôm trước của cậu.
-"Tiếp theo là trò Weasley với trò Zabini. Trò Granger và trò Parkinson. Tiếp theo là...."
=============================================================================
Sau khi đã ổn định chỗ ngồi, mọi người bắt đầu công việc điều chế. Tất nhiên công việc đó chỉ là mọi người làm, còn Harry thì....
-"Cho em làm đi" (đổi cách sưng hô vì là người yêu r nhá)-Harry không muốn chịu cái cảnh ngồi chơi như này đâu, chán bỏ sừ. Cậu năn nỉ mãi Draco vẫn nhất quyết không cho cậu làm.
-"Không được em mà làm nổ vạc dược cha đỡ đầu xiên em chết anh biết sống sao"-Hắn đang làm thì quay ra trả lời cậu, xoa đầu và hôn lên trán cậu coi như lời an ủi. Dĩ nhiên là không ai để ý rồi, họ chọn góc khuất mà lại.
-"Ít nhất cũng phải cho em việc lấy nguyên liệu chứ"-Cậu phồng má, chu mỏ à nhầm mồm lên giận dỗi. Nhìn cậu bây giờ chỉ muốn đè xuống và ăn sạch thôi a~-nội tâm Draco said
-"Haizz thôi được"-Hắn đành chiều theo ý cậu. Sau một hồi thì hai người cũng đã làm xong. Quả là Draco Malfoy có khác, cả hai làm rất nhanh và được điểm cao. Nhìn mặt lão Snape hiện giờ rất muốn trừ cái điểm quý giá kia của nhà Gryffindor vì Harry được điểm cao như kia a~.
-"Những ai đã có điểm và làm xong có thể đi ra khỏi phòng học, nhưng ai mà điểm thấp thì đến đây sau khi ăn ở đại sảnh 5 phút và chép phạt phương thức điều chế cho ta."
Cậu và hắn hiện giờ đang không có gì để làm nên cả hai quyết định ra hồ đen hóng mát nhưng ai mà có thể lười trước được sự việc sắp xảy đến cơ chứ?!
..........................................................................................................
-Hôm nay cảm giác mình chăm chỉ sao sao ý :)) trong khi bt cô giao còn chưa làm hết :)).
-Cre by Mạc Mạc
-08/07/2021.
BẠN ĐANG ĐỌC
(ᗪᖇᗩᖇᖇƳ)_Be my own.
Short StorySau khi cả hai người họ trở thành người yêu của nhau và đánh bại được chúa tể Voldemort, cả thế giới đều hò reo nhưng cũng tiếc thay cho những người đã hy sinh đặc biệt là Harry và Draco.... Vào truyện thì mình sẽ kể thêm. Cảm ơn mọi người đón nhận...