Dream 7- Food Buddies

22 0 0
                                    


Suzy's POV

Hi madlang pips! Ang saya ko ngayon alam nyo kung bakit? Wala lang bawal maging masaya? Hahahahaha! Nababaliw nanaman ako! Nga pala ako'y nasa hapag kainan ngayon kasama ang aking pamilya. Kumakain malamang! Wahahahaha!

"Shushi! Anyo ka  ba nyaman? Bat ginegenyen mo yung pagkain!" Puna saki ni mama. Tinignan ko yung pagkain kalat na sa gilid. Iniikot ko kasi sa gitna yung kutsara yung parang naghahalo.

"Anong shushi ginawa nyo pa akong pagkain dati susi." Salita kasi ng salita may laman pa ang bibig.

"Ano ba kasi yang ginagawa mo sa pagkain maganda kong kapatid?" Maliit na bagay. Sino pa ba edi ang ever supportive kong kuya, si kuya Shenon.

"Di ko din alam kuya? May naiisip lang ako tas ganyan." Turo ko sa pagkain.

"Ayusin mo na yan at dadaan na yung mga kaibigan mo." Okaaaaay! Wahahaha. Pag pasensyahan nyo na yung kabiliwan ko ngayong araw. Maganda lang talaga ang gising ko. Porma kasi nang panaginip ko kagabi eh. Inayos ko na yung pagkain na mini murder ko kanina at kumain na. Parang binaboy na XD

"Ayoko na po kumain." Nandiri ako sa iniisip ko eh.

"Maganda kong kapatid kahit sino naman di na kakainin yan. Nakikita mo ba yung itsura? Parang kanin baboy na eh!" Nubato si kuya pinaganda ko na nga yung tawag sa pagkain sya naman pinapangit nya.

"Kader ka kuya! Magti tinapay na lang akes!" Kumuha ako ng tinapay at yung ang kinain ko.

"Jojombagin na kita jan sizzum eh! Wit ka magsayang ng grasyabels!" Parang bading na sabi ni kuya. No, let me rephrase that pang bading talaga. WAHAHAHA!

"ANO?" Laking mata na tanong ni mama. Nagkatinginan kami ni kuya yung tingin na nagsasabi na "Game asarin natin?" Ako naman si oo kaya sinabayan ko na ang trip ni kuya.

"Wit akes nagsasayang ng grasyabels kuya! Ganern lang talaga ang dyosa!" Parang ewan to si kuya eh. Tatlo kaming magkakapatid dalawang lalaki at ako. Si kuya Shenon yung close ko. Sya yung kaharutan ko lagi at kinekwentuhan ng kung anek-anek, sobrang pogi makalaglag panga. Si kuya Sam, panganay sa aming magkakapatid, may sariling mundo kaya minsan tawag namin dyan abnormal eh. Hehe. Kami na masama! Pag nag-iingay kasi kami ni kuya Shenon sa kwarto naming tatlo sisigawan nya kami. Pag tahimik kami tatanungin nya din kung bakit tahimik. Abnormal diba? Isang kwarto lang kami tapos tatlong kama na magkakahiwalay. Para daw makapag bonding kami. Araw-araw namin kaming nagbo bonding ni kuya Shenon eh. Hayaan na natin si kuya Sam may pinagdadaanan ata yan at pinaglahi ata ni mudrakels sa sama ng loob. Hehehe! Lab you kuya Sam kong pogi....ta! Wahaha!

"Gooooooood Morning po tita! Yoohoooo! Hahaha!" Sigaw ni Princess mula sa labas. Si Janna naman kumaway lang. Wag na kayo magulat, palagi yang nasa bahay namin kulang na nga lang ilagay nya dito gamit nya para dito na sya tumira.

"Oh Princess! Kamusta ka na? Ngayon na lang kita nakita ha! Kain kayo!" Nagkausap na silang muli. Hanggang sa susunod na kabanata.. Dear charo,. XD

"Oo nga po eh. Grabe parang 1 year na ata ang nakaraan nung huli. Diba?" One year? Ang OA ha! Eh kahapon lang naman sila  hindi nagkita.

"One year? Eh kahapon lang naman kayo hindi nagkita eh. Bagay talaga kayo!OA nyo talaga. Baka kayo talaga yung mag ina? Di kaya? Nagkapalit lang kami ni Princess? Wahhhhh!" Sasabayan ko lang ang ka OA-yan nila. Lukaret tong dalawang to eh. Hahaha!

"Look who's talking? Pareho lang naman kayong OA eh." Sabi ni kuya Sam at inirapan pa ako. Abnormal.

"Oh! Buhay ka pa pala? Hahaha!" Pang-aasar ko pa. Masyado kasi eh.

"Hindi! Picture frame lang to?" Note the sarcasm. Magjo-joke na lang waley pa.

"Andami kong tawa. Ha-ha-ha tatlo yung tawa ko. Bagong bago joke mo kuya. Sana kasi sinabihan mo kami para tatawa kami." At nagtawanan narin sila lahat except kuya Sam syempre! Di naman nananalo sa akin yan eh.

Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: Mar 22, 2015 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

Just A DreamTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon