Dream 2- Kamalasan

130 1 0
                                    

Grabe naman tagal nila Kylie,Jen,Zoe at Cess!Kanina pa namin sila inaantay.Pero ok lang yan maganda naman ako..

"Tapos nyo na ba yung pinapagawa ni maam mapeh?"Tanong ni Princess habang iniikot yung buhok nya sa daliri nya.Para syang eng-eng.Hahahaha!

"Ay ako tapos ko na!"Proud na sabi ko.Yung ngiting parang mapupunit na yung pisngi ko.

"WE?!"OA naman netong dalawang to -.-

"Oo nga.Sus!Wala kayong tiwala sakin.Hahaha!"

"Tulungan mo naman kami!Andamot mo talaga!"sabay na sigaw nila sa akin.

"Tapos ko na ba?"Sabi ko.

"Oo kasasabi mo lang!Suzy alam namin dalawang beses kang nabakog nung bata ka.Pero wag kang echusera di bagay sayo!"Sabi ni Princess at inirapan pa ako.

"Oo,may sinabi akong tapos ko na.Pero sketch lang.Sinabi ko bang tapos ko na lahat?Wala naman diba?Chusera toooo!"

"U!--u-uy Gu-Good morning James!"Pag lilihis ni Princess sa usapan namin.Palpak naman.Maggu-good morning na nga lang doon pa sa crush nya.Stammer si inday parang may speech disorder.Hahaha!Napakabuti kong kaibigan.Nginitian naman sya nito ng smile na talaga namang pati pustisong naka polident ay malalaglag pa!

"Yan kasi..Kilig ka naman?Mag-aral ka muna ha?Puro lande hahaha.Pisyow!"Sabay labas ng dila ko sa kanya.Wala manlang reaksyon.Abno.

Hinahanap nyo siguro si Janna?Well may speech disorder rin ata yun.Once in a blue moon kung magsasalita kaya naman pag yun nagsalita mapapadasal ka talaga ng Ama Namin!At pasasalamatan mo si Lord ng bonggang bongga dahil wala namang speech disorder ang aming kaibigan.May disorder nga lang sa utak.Pag nagsalita kasi walang tigil kaya mapapadasal ka na lang ulit na sana di na lang sya nagsalita.Hahaha!

"Hi babe!Ang ganda-ganda mo talaga masmaganda ka pa sa umaga.Tulala ka nanaman!Kumain ka na ba?Nako baka di ka pinakain ng maayos sa inyo ha."Yak!Yak lang talaga.Dinaig pa nito ni Jolo si mama ko kung mag-alala.Needless to say but yes his my suitor sabi nya. I consider him as one.Because like other suitors do..He gave me a bouquet of Tulip which is my favorite flower and a bag full of chocolates.Isn't it amazing? At alam nyo bang ang sarap putulan nitong buhok ko?Ask me why!Nung araw kasi na binusted ko sya umakyat sya sa pinakamataas na building sa school namin!Pag di ko daw sya hinayaang manligaw tatalon daw sya.Sa isip ko "Like I care!" Kung di lang ako kinukonsensya ng mga mashoshonda sa gilid iniwan ko na yun eh.Pero dahil nga may natira pa naman kahit konti sa Jolo meter ko ay pumayag na ako.And that was the worst decision that i made.Kaya araw-araw akong magtitiis sa kabaduyan at kashitan nya.Pogi naman sya eh recessive nga lang.

"Wag ngayon Jologs!Badtrip ako."Sabi ko habang nakapikit ang mata.

"Bakit meron ka ba?May dala ka bang napkin?Extra undies at shorts meron ba?Hala baka matagusan ka!"Hindi mapakali nyang sabi.Juice colored!Di ko naman inaway kapatid ko kanina eh.Bakit ganito!Tatanda ako ng maaga dahil sa ka shongotan netong lalaking to eh!

"Aishh!Alam yung SLOW?Minsan internet namin.Madalas ikaw!"Hay nako!Agad akong tumayo at di inaasahang nagkabanggaan kami ni Shawn.At na out of balance ako.WattaDay!Ilang kamalasan pa ba mae-encounter ko!

•••••

Hello!So eto na po naka 12 reads po yung Dream 1!At sobra pa ng dalawa ang binigay ni Lord para sa 10 reads na hinihingi ko.Pwede po akong mag dedicate just comment your suggestions or you can post it on my wall.Thank you!

Just A DreamTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon