Năm 2006
Có một Hà Anh Tuấn được xem như kẻ "ngoại đạo" tự tin tỏa sáng trên sân khấu "Sao mai điểm hẹn" với một màu sắc đặc biệt không lẫn vào đâu được. Chàng trai bang tự nhiên,du học ngành kĩ sư hóa dầu lại mang một phong thái thư sinh,nho nhã,đậm chất nghệ thuật. Với tất cả niềm đam mê dành cho ca hát anh chàng đó đã từ bỏ bằng kĩ sư hóa dầu mình đạt được để bước chân vào con đường âm nhạc. Quyết định táo bạo đấy đã rẻ lối anh bước sang một trang mới,có được rất nhiều và mất cũng rất nhiều hơn hết là gặp được người bản thân yêu hơn tất cả.Năm 2015
Có một Hà Anh Tuấn vẫn như một chú ngựa hoang không chịu khuất phục bởi bất cứ điều gì. Hơi hướng âm nhạc của anh vẫn đậm đặc như vị cà phê đen không đường không lẫn một chút tạp chất mặc kệ thị trường âm nhạc liên tục thay áo. Cố chấp trong cách làm nhạc không chiều theo "khẩu vị" của số đông thị hiếu mà đơn giản hát cho những khán giả của Hà Anh Tuấn. Hà Anh Tuấn của chín năm sau ngoài âm nhạc thì mọi thứ gần như đã thay đổi sau nhiều biến cố,biến cố lớn nhất khi mất đi điểm tựa tinh thần là bố đã khiến anh phải học cách mạnh mẽ,vững chãi hơn.Có một Phạm Thanh Hằng đã vô tình đồng hành cùng anh đã chín năm dẫu cho có thế nào. Ngày bố anh mất,ngày tồi tệ nhất cuộc đời anh cô đã túc trực bên cạnh không rời một phút như những lúc anh thất tình buồn bã từ sáng đến tối,hết hôm nay lại ngày mai. Cô đã chẳng bao giờ ngờ tới cậu bạn mạnh mẽ,quyết đoán đôi lúc lạnh lùng lại đa sầu đa cảm,ủy mị khi yêu. Điều đó thế mà lại khiến cô yêu sâu đậm suốt bao năm.
Năm 2016
Sau nhưng biến cố,Hà Anh Tuấn ngày nào đã mạnh mẽ,kiên định và ngày càng dịu dàng,ấm áp hơn nhưng sau mười năm vẫn chỉ là hai con đường song song. Cả hai vẫn là bạn tốt của nhau.2021
Lại thêm năm năm,thanh xuân đã như ánh hoàng hôn sắp tắt dần khi mặt trời xuống núi những đoạn đường song song vẫn cứ thế dường như chẳng có phép màu nào. Chàng trai cô yêu giờ cũng trở thành người đàn ông lịch lãm,lãng tử vẫn đa sầu đa cảm,vẫn yêu rất nhiều nhưng yêu sự cô đơn nhiều hơn,cuộc sống vẫn chỉ có âm nhạc. Đợi chờ hơn mười năm,cô chẳng biết điều đó đã lấy đi những gì chỉ biết rằng mình đã cười nhiều và cũng lắm lúc khóc nhiều hơn,đó cũng là một loại hạnh phúc.Một ngày đầu tháng chín,nắng thu đẹp hơn bao giờ hết. Cô ngỡ cuộc đời mình sẽ hoàn toàn thay đổi,sẽ mãi mãi không còn bóng hình của anh nữa,sẽ mãi mãi không còn! Cô đã rung động bởi một người đàn ông khác cũng rất lịch lãm,rất tử tế và rất lãng tử. Ngay lần họ gặp mặt là do đi cùng đám bạn chung,cả hai vô tình ngồi gần nhau và vô tình hôm đó anh đã ở trước mặt bạn bè biểu diễn bài hát " Tuyết rơi mùa hè"-bài hát này cũng là bài hát Tuấn hát trên sâu khấu ngày đầu tiên hai người gặp nhau khi diễn chung một sự kiện. Giây phút cô ngỡ kết thúc hóa ra lại là sai lầm chồng tiếp sai lầm.
2023
Mọi thứ diễn ra thật đột ngột cô thông báo mình sẽ kết hôn. Khi nghe tin đó anh đã không nói gì chỉ mỉm cười thật tươi và nhận thiệp cưới.Trước khi kết hôn,Hằng và những người bạn thân thiết đã có chuyến đi Đà Lạt để tổ chức tiệc chia tay ngày tháng độc thân. Đêm đó mọi người đều rất vui vẻ,cười nói sảng khoái dưới ánh đèn vàng bên cạnh lò sưởi với rất nhiều thức ăn và rượu vang trên bàn.Mọi người đều đầy đủ duy chỉ thiếu một người.
BẠN ĐANG ĐỌC
Truyện ngắn : [ Tuấn- Hằng]
Fiksi PenggemarBình yên là gì em ơi nếu nơi đó không có bóng dáng em? Em hỏi tại sao anh lại gọi em là An, em không thích như thế vì đấy không phải tên em. Nhưng em ơi khi bên em anh cảm thấy "AN" hơn bao giờ hết. Anh còn "AN" khi anh còn em. Em là "AN" của anh, l...