51| Vấn đề từ xưa để lại
Lúc Tần Cáp nghe thấy Lăng Á nói 'Lần sau', vui vẻ suýt thì điên luôn.
Tuy biết rõ dù gặp bao nhiêu lần, hắn và Lăng Á cũng không có cơ hội, nhưng chỉ cần nghĩ đến hắn còn có thể gặp lại Lăng Á lần nữa, cả người đã trở nên khẩn trương. Thắt lưng không đau chân không nhức, làm việc cũng có sức hơn.
Tần Cáp hóa thân thành chiến sĩ thi đua cực kỳ được người yêu quý, gì mà mua thức ăn, quét đất, dọn bàn các loại công việc hắn đều chủ động gánh vác, thậm chí lúc bề bộn nhiều việc còn có thể giúp gọi cơm bưng đĩa.
Đối với biểu hiện khác lạ của Tần Cáp, Mộc Tử Duy rất là quan tâm, đặc biệt tìm Tần Cáp nói chuyện.
"Anh Tần, gần đây anh làm sao vậy? Làm nhiều việc như vậy không mệt sao?'
Tâm tình vui sướng của Tần Cáp lộ rõ trên mặt: "Không sao, không sao cả, đây không phải phần công việc đầu tiên của anh sao? Chỉ muốn làm tốt hơn thôi."
Mộc Tử Duy còn hơi nghi ngờ: "Thật sao?"
"Thật hơn cả Thiết Mộc Chân luôn!"
"À, vậy là tốt rồi." Mộc Tử Duy thở dài một hơi. "Còn đang muốn nói với anh, dù anh có làm bao nhiêu việc cũng sẽ không được tăng lương đâu."
Tần Cáp: sữa đậu đỏ, cậu đã nói ra rồi... .
"Đúng rồi, cái này cho anh." Mộc Tử Duy nhét một vật nhỏ vào trong tay hắn.
"Đây, đây là..." Cho hắn chìa khóa là ý gì?
"Ừm, chìa khóa của quán." Mộc Tử Duy nhìn qua vẻ mặt hắn. "Tôi và Quan Chước đã bàn bạc rồi, tầng trên có một phòng, anh có thể ở đây. Chỗ anh ở bây giờ cách đây quá xa."
"... Sữa đậu đỏ, từ khi anh tới đây tìm cậu, cậu đã giúp anh rất nhiều, ngay cả chỗ ở hiện giờ cũng là chỗ cậu thuê ngày trước... Hiện tại cậu lại mượn phòng cho anh ở, anh thực sự..."
Mộc Tử Duy sợ kích thích đến lòng tự trọng của Tần Cáp: "Cái đó... Anh đừng nghĩ nhiều, buổi tối gác đêm gì gì đó, chúng tôi không tăng tiền lương đâu." Tần Cáp lệ nóng doanh tròng, lời nói chẳng ngừng được: "Cảm ơn cậu lắm..."
Mộc Tử Duy: "..."
Tần Cáp: "... ..."
"Tiểu ngốc thụ, hai người các anh dễ thương quá!" Về nhà rồi, Quan Tiểu Cẩn nghe qua câu chuyện từ chỗ Mộc Tử Duy
Mộc Tử Duy đã bị Quan Tiểu Cẩn đùa bỡn đến không còn cảm giác nữa. Nhưng Quan Chước nhét một quả táo vào miệng Quan Tiểu Cẩn: "Răng sâu cũng nhìn thấy rồi."
Quan Tiểu Cẩn cắn táo, thoáng cái đã im lặng mải miết nuốt: khi một vị bác sĩ nha khoa vạch cái răng sâu của cô ra trong tương lai, quá mất mặt! Ừm, táo ngọt quá.
"Em vẫn thấy anh Tần không ổn." Mộc Tử Duy như có điều suy nghĩ.
Tuy rằng Tần Cáp từ trước đến nay đều rất nhiệt huyết, trước đây lúc ở ký túc, buổi tối nói mớ còn hô to: "Tôi muốn thành đàn ông trong One Piece." Nhưng hăng hái quá mà cứ nửa tiếng lại chạy đến cửa quán nhìn thì cũng quá mức.