2

54 2 0
                                    

Tag: SouIsu, bromance

----------------

Từ ngày Okaeritte Ie trở lại chính thức cũng chưa được bao lâu, 3 người bọn tôi lại tụ tập nhậu nhẹt một bữa. Giờ hẹn là đúng 7 giờ, nhưng con số đấy không quan trọng lắm, với cả tôi và cậu ấy.

Như thường lệ, tôi ra khỏi nhà để kịp với chuyến tàu sớm nhất. Điểm hẹn cách căn hộ bé nhỏ của tôi chẳng ít, cỡ bằng một nửa cái thành phố này rồi, vì vậy có đi giờ nào thì cũng chẳng thể kịp được. Tôi thong thả bước từng bước trên nền gạch cũ kĩ, bám đầy rêu, đôi mắt luôn dán xuống mặt đất mà tâm hồm thì thả trôi tận nơi đâu. Tôi đếm số bước chân của mình. Một, hai, ba,... mười lăm, mười sáu,... năm mươi chín, bảy mươi, bảy mươi mốt...

Khoan đã, hình như có gì đó sai sai. Mà kệ đi, đến ga tàu rồi.

Tôi gục mặt xuống ngay khi vừa ngồi vào ghế. Khoang tàu quá mức yên tĩnh, tưởng như chỉ có mình tôi lẻ loi trên tàu, khá khó chịu. Cảm giác này khiến tôi nhớ về khoảng thời gian tăm tối trong cuộc đời mà bản thân luôn muốn quên đi. Sợ hãi rồi cố trốn tránh mọi vấn đề, tôi quả là một tên hèn nhát.

Cơ thể tôi tự động thả lỏng để dễ dàng chìm vào giấc ngủ, mặc cho cái cảm giác ấy cứ nhói lên trong lòng. Thời gian trôi qua thật nhanh.

"Nhanh xuống đi, lỡ ga bây giờ."

Giọng nói ấm áp quen thuộc vang lên bên tai.

"Oii, dậy điiiii"

Giật mình tỉnh dậy đến suýt ngã nhào xuống sàn, tay thì bị kéo theo bóng lưng khom gầy ra khỏi khoang tàu điện.

"Chào buổi sáng, may mà có tui ở đấy. Vẫn còn mơ ngủ à?"

Dụi mắt nhiều lần làm cho tầm nhìn của tôi mờ đi một phần, nhận thức cũng theo đó mà trở nên mơ hồ, nhưng có lẽ vẫn đủ để nhận ra hình dáng và giọng nói của Sou. Cảm giác khó chịu khi nãy đã hoàn toàn biến mất, thay vào đó là sự hào hứng, khoan khoái lạ thường.

Phải rồi, bây giờ tôi đã không còn cô đơn nữa.

"Sou, chào buổi sáng. Đến sớm ghê nhỉ."

"He he, nhà tui gần ý mà."

Nhìn qua thì Sou trông có vẻ chững chạc, nhưng cậu ta lại nhỏ tuổi hơn tôi, và tính cách cũng trẻ con hơn vẻ bề ngoài rất nhiều nữa. Cả tôi và cậu ấy đều không phải kiểu người thích giao tiếp, đôi khi tôi tự hỏi đó có phải thứ khiến tôi cảm thấy thoải mái khi ở bên cạnh cậu ấy như thế này hay không?

"Nè, cậu không thấy gì kì lạ ư? Người luôn đến sớm nhất lại chưa thấy mặt đâu."

"Đúng nhỉ... Không thấy cậu ấy báo bận hay gì cả... Để tui gọi thử xem."

Khẽ lấy điện thoại từ trong túi áo, tôi bấm vào số đầu tiên trong lịch sử cuộc gọi.

"Wolpis? Chưa đến à?"

"Đến gì?"

"?"

"?"

"Nhậu?"

"Nhậu nào?"

"Hẹn 7 giờ mà?"

"............"

Tôi cảm thấy có điềm chẳng lành, tay tự động để điện thoại ra xa tai một chút.

"7 giờ tối!!!! Là 7 giờ tối đó!!!! Hai cậu thật là, có ai rủ rê đi nhậu giữa ban ngày ban mặt thế này không hả!! Đừng bảo hai cậu đến điểm hẹn luôn rồi nha!?"

Wolpis nói với giọng bực tức nhất có thể, đúng như dự đoán. Có lẽ tôi đã làm bạn với cậu ấy đủ lâu để lường trước được điều này. Tôi khẽ ừm.

"Thật luôn?!"

"Thật."

Cậu ấy chết tâm rồi.

"Thế giờ tính thế nào? Sou thì không đáng lo lắm, nhưng nhà Isubokuro có phải gần lắm đâu? Định lượn hai vòng quanh thành phố hay gì?! Đúng là không thể để hai tên ngốc này với nhau được."

Giọng Wolpis ngày một gay gắt hơn. Quả nhiên cậu ấy rất quan tâm đến bạn bè ha, cơ mà giờ không phải lúc nói chuyện ấy...

"Thế đến nhà tui đi?"

Sou đột ngột lên tiếng.

"Nhưng vậy thì phiền cậu ấy-"

"Chốt vậy nhá!!"

Tít... tít... tít...

Wolpis cúp máy luôn sau khi nghe thấy lời đề nghị của Sou.

"..................."

"Ngại gì chứ, làm như cậu mới đến lần đầu ý."

"Tui ngại cho cậu đấy. Dọn phòng chưa mà gáy kinh thế."

"..................Ờ ha."

Căn hộ của Sou cách điểm hẹn chỉ vài bậc đá. Có phải cậu ấy được thiên vị vì nhỏ tuổi nhất không??

"Nhanh lên nào Isubokuro! Còn phải dọn phòng nữa!"

"Vội gì chứ, cả ngày rảnh rỗi mà. Nói trước là tui sẽ không giúp cậu đâu."

Sou kéo tay tôi chạy băng qua ngàn đôi mắt ngơ ngác của người qua đường. Không phải do bọn tôi quái dị đâu... hoặc thế thật... nhưng tôi chắc chắn sẽ không cảm thấy xấu hổ hay hối hận.

______________

Tôi sẽ không hối hận, vì chúng ta là anh em mà. Bro nhỉ ? (j4f)

~~~The end~~~

Ổ vã Sou uwuNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ