CHAPTER 2

1 0 0
                                    

***FRIENDS***

"Goodmorning mother fuckers!" my neighbor is shouting at the top of his lungs early in the morning on his veranda.

I was sitting at the veranda of my room still wearing my pajamas while peacefully sipping on my coffee when this neighbor of mine suddenly shout like there is no freaking tommorow.

Unfortunately, his veranda and mine are just meter away from each other. Sa totoo lng kaya kong talunin yon mula dito . Hahaha well he does that always!

Sakto naiwan ni Kirara yung bola nya dito . Kinuha ko yung bola at binato sa lalakeng sumigaw.

"Bulls Eye! " I said while smirking. Tinamaan sya sa ulo , akalain mo yun .

"Aray! Ano yun ? San galing yon? anak ng! binato ba ko ng langit?" mukhang tangang tanong nya sa sarili nya.

Lumingon sya sa gawi ko. nakatalikod kase sya kanina sakin eh.

"Hoy! sinasabe ko na nga ba ! " sigaw nya saken

"What? Im just drinking here duh! " pagtangi ko .

"Ha Ha! wag ako! lagot ka sakin" ng walang ano anoy tumalon sya sa veranda ko. Hindi na ko nagulat.

I told you he does that. Agad ko siyang sinamaan ng tingin.

Tatakbo na sana siya para sakalin ako pero ng makita ang sama ng tingin ko agad syang tumigil.

"Don't you dare, Oliver" walang emosyong sabi ko. pero sa loob loob ko natatwa ko sa itsura nya.

"Wow rhyming hahah Sabe ko nga biro lang, pengeng kape "

"Wala bang kape sa inyo? tss" inabot ko rin naman ng kape ko , marami naman na kong inom. pangalawang tasa ng kape ko na nga to eh .

"Thank yoouuuuuu! Masarap ka kase" pabirong sabi nya sabay upo sa katapat kong upuan.

What? Kung umiinom siguro ako ng kape malamang ay naibuga ko yun sa mukha nya! sayang.

"Ang bastos ng bunganga mo" binatukan ko nga

"Masarap ka kaseng mgtimpla! yon ang sasabihin ko! Di pa kase ako tapos binatukan mo ko agad! Ikaw Rye ang dumi ng utak mo ha "

Siraulo.

"Bilisan mo dyan may pasok pa tayo , I leave you here" tumayo nako to prepare for school.

"Yes Maam!" sumaludo pa .

Anyway, thats Oliver ! Gwapo with his round eyes , perfect eyebrow , long eyelashes, matangos na ilong , kissable red lips , matangkad , hot , matalino , talented , basketball player , Mabait pero gago! hahaha malakas mang alangkas at puro biro.

He's my bestfriend since lumipat kame ng bahay , sobrang hyper na akala mo hindi nauubusan ng energy. But he's a good guy friend , he's sweet and over protective .  I dont really trust men, sya lang ata ang isa sa pinag kakatiwalaan kong lalake syempre bukod kay daddy. I treat him as my brother .

Naligo na ko , nag toothbrush at ngbihis ng uniform. Our uniform is a white blouse with grey necktie , a gray blazer , gray skirt above the knee but since I am Rye my skirt is shorter than its usual length. I wear my black knee socks and my black shoes with only 1 inch heels. Yes 1 inch lang , im not fund of higheels, mas gusto ko yung madaling ilakad, ayoko ng pahirapan pa ang sarili ko at matangkad naman na ko.

Binolow dry ko lang ang buhoy at sinuklay , konting face powder lang at lip tint and Im done. I just spray my favorite perfume and Im ready to go.

Pinagmasdan ko ang itsura ko sa salamin. Long brown wavy hair na may manipis na bangs, round eye , perfect eyebrow, thick and long lashes , pointy nose and pouty lips . I smile at the mirror , agad lumabas ang malalim kong biloy na namana ko kay daddy.

Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: Jul 17, 2021 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

Lost in LoveTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon