A/N: Chỉ muốn nói rằng lúc này mình thấy thật vui. Đây là chiếc fic trọn vẹn đầu tiên mình tự viết đó.
____________________________
Nửa đêm.
Hermione đi đọc hành lang dẫn tới thư viện, cố gắng khẽ khàng nhất có thể. Những tiếng cộp cộp trên nền gạch đã được cô cẩn thận loại bỏ bằng một mùa câm lặng trên chân mình. Đôi mắt tập trung dò xét đường đi, dù rằng cũng chẳng mấy khả quan khi đầu đũa phép cô chỉ tỏa ra được lượng ánh sáng giới hạn. Một vài bức tranh treo trên tường phát ra những tiếng nói rì rầm càng làm cho đoạn đường tối tăm thêm phần đáng sợ.
Hermione hít một hơi thật sâu, cố gắng trấn tĩnh bản thân và tiếp tục di chuyển.
Làm ơn, bà Norris. Cô thầm cầu nguyện. Chỉ cần đừng lang thang ở đây vào lúc này.
Cô không muốn trò chơi nhỏ của mình đổ bể khi còn chưa kịp tới nơi.
Trong đầu cô đã vạch sẵn kế hoạch cho cuộc phiêu lưu của mình, như mọi lần. Chiều hôm nay sau khi kết thúc môn Sinh vật huyền bí với bác Hadgrid, cô đã từ chối đến sân tập Quidditch với Harry và Ron chỉ để tranh thủ chạy qua thư viện kiểm tra trước. Nó nằm ở giá thứ hai từ dưới đếm lên, hộc thứ bảy từ trái qua phải và là cuốn áp sát kệ gỗ phía bên trái.
Hoàn hảo. Quá vừa tầm với của cô.
Không thể chờ thêm để có thể lấy nó ra và đem trở về phòng mà không một ai hay biết, Hermione vô thức vẽ một nụ cười tinh nghịch trên môi, nóng lòng muốn đạt được đích đến của mình.
Nếu có người nào phát hiện ra bí mật nhỏ thú vị này hẳn sẽ nghĩ cô thật kì quặc. Có lẽ họ còn chẳng thể ngờ ai đó ngoài Luna Lovegood sẽ làm chuyện tương tự, huống chi đó là Hermione Granger. Ồ nhưng có thể cũng không khó hiểu lắm. Dù sao đó cũng là thư viện, một nơi quá đặc trưng để liên tưởng đến cái tên của cô. Nhưng chắc chắn họ sẽ thắc mắc tại sao cô lại phải mượn trộm vào nửa đêm? Quá là mất công trong khi ban ngày cô có thể tới mượn sách ở chỗ bà Pince.
Tất nhiên, Hermione sẽ mượn tất cả chỗ sách thông qua bà quản thư nếu có thể.
Trừ sách ở Khu vực hạn chế.
Phải, là sách cấm.
Một quy định về sách cấm được đặt ra có tính năng giống y như cái tên của nó. Và vì sự hiếu kì, bản năng quyết chinh phục những cuốn sách khó cùng nỗi khát khao muốn được mở ra trang giấy đầu tiên của thứ sách cổ xưa lâu đời, Hermione không thể cưỡng nổi việc mình sẽ khám phá ra được thêm nhiều điều mới lạ. Nhiều trong số đó là những cuốn sách với hầu hết là về lĩnh vực ma thuật hắc ám. Cô biết chúng rất đáng sợ, nhưng cũng là đáng giá với bộ não và tri thức của cô.
Và không thể phủ nhận rằng làm việc mình thích một cách lén lút sẽ khiến người ta thấy kích thích hơn hẳn.
____________________________
Draco nằm bất động trên giường. Đôi mắt mở thao láo nhìn trần căn phòng ký túc xá của hầm ngục Nhà Slytherin.
Hắn không thể chợp mắt được. Quá tỉnh táo để có thể đi vào trạng thái ngủ.
BẠN ĐANG ĐỌC
Dramione oneshot | Secrets
FanfictionAuthor: Xám Category: Romance Relationship: Hermione Granger/Draco Malfoy Rating: M Summary: Thư viện của Hogwarts là nơi chứa đựng những bí mật không tưởng, ít nhất đó là đối với Hermione Granger. Bằng một cách thật tình cờ, Draco Malfoy bị cuốn th...