chapter 10

82 3 0
                                    

Happy reading :>

Blaire's POV

Nandito ako sa sala ng dorm at walang pasok dahil ngayon ang pangalawang araw ng ranking.

Yung una kahapon yun which is ang naglaro kahapon ay ang enchanters at merchants. And ngayon ang alchemists at elites.

Malalakas din sila dahil maraming nalipat sa alchemists pero hanggang dun lang.

"Bes kinakabahan ako huhu" sabi ni erika habang nag papabalik balik. Kahilo naman tong babaeng toh.

"Wag kang kabahan always remember na iniwan ka nya kasi panget ka" saad ko at dumiretso sa kusina para kumuha ng pagkain sempre, para may kakainin kami mamaya.

"Ansama mo sakin hah huhu" sigaw nya sa sala kaya napatawa ako.

'all students please proceed to battle field, all students please proceed to battle field'

Sabi ni HM kaya hinawakan ko na silang dalawa at nag teleport sa battle field.

Nandito na ang lahat ng students kaya nag simula na ang labanan.

"Gaya pa rin ng kahapon, may lalabas na demons jan but it's class S so don't need to worry okay? let's begin!" Sigaw ng emcee at nagsimula sa elites yawa.

Naunang sumalang si kino at pinalibutan na sya ng barrier para walang madamay na ibang estudyante.

Biglang sumulpot sa harap nya ang isang class A demon.

Agad naglabas ng asido yung demon pero agad lang itong nawala dahil sa apoy nya.

Nag paulan sya ng fire ball sa demon pero wala pa ring epekto.

Tsk. Use thousand flames.

'what us that?'

Halagago saan yun?

'what is thousand flames?'

Wait, kaboses ni...

Kino?

'yes, what is thousand flames?'

Tanong nya kaya napa irap ako.

'yawa ka hah, okay first you need to focus and look at your target.'

Sabi ko at agad naman nyang ginawa.

'second, shout thousand flames. And for the last itaas mo kamay mo at ayun tada patay na'

Sabi ko sa kanya at ginawa din naman nya.

"Thousand flames!" Sigaw nya saka tinaas ang kamay nya at may lumabas na blue flames sa kamay nya at pumasok sa katawan ng demon.

Agad na napatigil ang demon at sumabog.

Lahat ay nagulat sa nakita nila dahil dipa nila nakikita na may ganun palang tricks sa fire element.

Tumingin sakin si kino at ngumiti.

Nagulat ako dito pero diko pinahalata at nginitian din sya saka nag teleport na sya sa upuan nya.

Diko nasara isip ko dai. So eto na nakasara na.

Si apollo nag turo sakin ng trick na yun and pangatlo daw yun sa pinaka malakas na trick sa fire element.

Lumabas ang score nya sa taas and wow!!

It's 97!!

Ahy diko pa pala nasasabi sa inyo yung scores dito noh?okay ganto.

50 - 65 Enchanters
66 - 75 Merchants
76 - 80 Alchemists
81 - 99 elites

Wala pa daw nakaka abot sa score na 100+ dahil goddesses lang daw nakakagawa nun.

LEGEND OF GODDESSWhere stories live. Discover now