chapter 8

88 4 0
                                    

Happy reading :>

Blaire's POV

Naglalakad ako dito sa hallway para papasok na ng room nang marinig ko pinag uusapan nila.

Wala namang masama sa makinig right bitch?

"Nahanap na daw ang prinsesa sis" napahinto ako sa sinabi ng babae. What?a valerian princess?

"Oo sis diba alamat lang yun?pero parang totoo nga bes kasi anlakas ng aura nya" sabi naman ng isang babae. Wala naman akong naramdaman na malakas na aura bukod sa 7 deadly sins ah.

Tumango lang yung babae at naglakad na paalis.

Tf i can't believe this!

Totoo bang nahanap na ang valerian princess?

Pumunta nalang ako sa room ko ng naguguluhan. Nakita ko na nandito na din sila erika.

"Dito bes!" Sigaw nya kaya pumunta nalang ako dun.

"Antagal mo, nahanao na daw ang prinsesa ng valerian bes" sabi ni erika at napa buntong hininga nalang ako.

'pinapatawag ang lahat ng studyante at guro sa open field. pinapatawag ang lahat ng studyante at guro sa open field.'

Saad ng boses mula sa speaker, every room ay may speaker na nakalagay sa sulok ng bawat room.

And one thing, sa sobrang lawak ng academy ay may iba't-ibang field dito.

Open field - eto yung parang sa mortal world covered court pero eto walang bubong.

Battle field - sempre labanan dumb bitch.

And the rest alam nyo na.

Nagteleport nalang ako papuntang open field. Duh ang init init kaya kung maglalakad ako. Saka kanina diko naisipang mag teleport and worth it na din kasi naka sagap ako chismis.

Nandito na ang lahat pati ang mga reyna at hari dahil sempre princess of valerian toh eh duh!

"Please welcome a long lost princess of valerian, ashalia vensan!" Sigaw ng emcee at pumasok ang magandang babae.

Lahat ay napasinghap sa nakita nila.

'she's so gorgeous!'
'her aura is so powerful'

but... I can't feel a powerful magic on her.

Her aura is...

Napangisi akong tumingin kay ashalia.

"I knew it" salitang lumabas sa bibig ko habang nakatingin sa kanya.

Ang bilis ng lahat ng pangyayari at parang ayaw nilang patagalin. Ewan ko din kay HM.

"Next week is coronation night, lahat dapat ay nandun dahil yun ang araw na kokoronahan ang ating mahal na prinsesa" sabi ni emcee at yumukod para mag bigay galang sa prinsesa.

"You! Bakit dika nagbibigay galang hah?gusto mo bang maparusahan!?" Sigaw ng mahal na prinsesa DAW.

Yumukod nalang ako kahit napilitan, duh di ako lumalaban sa mahihina.

Pero ang ikinatataka ko lang, bakit biglaan?diba dapat may gagawin pang mission yung mga elites para mahanap ang prinsesa?at ngayon prinsesa na mismo ang lumapit.

Natapos na ang welcoming kay princess ashalia DAW at nandito na kami sa room namin.

Nag continue na ang klase pero yung utak ko? ayun lumilipad hayst.

LEGEND OF GODDESSWhere stories live. Discover now