KARA is a party goer. Hilig nia mag-disco with her female friends, pero hindi nya hilig ang manlalaki like her other friends did. :)
Para sa kanya.. "DANCING relief her WORRIES"
makasayaw lang sya ok na. :)They were in the disco that night. Sya(KARA), si EVY na parang pinaka-bestfriend nya sa grupo, Si MARGA ang kikay nilang barkada, si THONY ang chubby pero cute and last si MAGGY ang pinaka malandi sa kanila. :)
And take note.. LAHAT SILA SINGLE and ready to MINGLE! :DD
Napagod sila sa kakasayaw, kya ng-decide sila na bumalik muna sa kanilang table. Laughing while chatting :DD
"wow! ang sarap talaga mag-disco" Marga started
"Exactly! many boys around pa haha." segunda ni Maggy
"Gurls, infairness ha, ang cute nung guy na nakipagsayaw kay kara." singgit ni Evy
"cute ba?" kunot noong tanong nia. (KARA)
"Oo nman ano kba?" si Evy ulit.
"Anyway, hindi ko sya napansin. Kasi isa lang nman ang nakakuha ng attention ko ih. Si fafa-bles na kasayaw ko knina..iieeehhhhh!!!!" sabat ng kinikilig na si Magy
"Ehem!! correction Mag, ksayaw nting dalwa." agaw eksenang si Marga
"Pero parang ako kasi ung type ih. haha!" si Magy ulit
"Assuming ka teh!" commented ni Marga sabay tawa :DD
In the Midst of their conversation, a guy came..
"Hi gurls!" he greeted
"Hi!!" sabay na bati nman nila Marga, Thony and Maggy
"Mag, he's the guy im talking na nakasayaw ni Kara lately. Ang cute diba?" pabulong na sabi ni Evy sa katabing si Maggy.
"cute nga!" she replies then she stood-up and lumapit sa guy.
"can i join?" the guy said
"Sure! By the way it's Maggy" Mag introduced herself then shakehands.
"Carl here"
"Nice name. Anyway, upo ka Carl" Mag offers and she pointed the vacant seat besides her, pero hindi sya dun naupo. Know where??
He sat besides Kara. So Mag feels a lil' disappointed. Pairap syang bumalik sa kinauupuan nya. Nakita nman un ni Marga and Thony thats why they laughed secretly.
"Ok lang ba na tabihan kita Ms....?
"Kara." she replied
"is it ok Ms. kara?" Carl continues
"Why not? hindi naman to akin eh, nakikiupo lng din ako" She frankly says and half smiled
"Oo nga nman!" kakamot-kamot nmang si carl at natatawa rin sa naging sagot ni kara.
"Hi Carl. Im Evy. Sya nman si Thony and Marga." Pagpapakilala ni Evy and sa iba.
"Hi girls, nice meeting u"
"Same here Carl" Girs replied
"Ahmm Carl, hindi ba ikaw ung kasayaw ni Kara kanina?" di na napigilan ni Evy ang magtanong.
"Yeh! actually after that dance, tinignan ko tlga kau hanggang sa makarating kayo dito para malaman ko kung san kayo naka-table. Gusto ko kasi maki-join sa inyo most especially kay kara." Carl frankly says sabay ng-iritan nman ang iba except Maggy.
"Ahmm Carl, wla k bng ksama ha?" curious namang tanong ni Thony.
"I have. Gusto nyo text ko sila. ok lng ba? dalwa lng nman sila eh." sabi p ni Carl
"Sure! para masaya. :DD" Si Evy ulit sabay tawanan sila muli.
Carl enjoys gurl's company. While kara feels a lil' irritated 'bout Carl. Tingin nya kasi rito ang "PRESKO-PRESKO" pero kahit ganon pinakibagayan nya parin dahil mukha rin namang mabait. :)
Maya-maya pa'y dumating na ang dalwa pang friend ni Carl. Si EDHZ and RED.
Madali din nila itong nkapalagayan ng loob. lalo na si Evy, madali nya nging close ang plabirong si Edhz. Habang si Marga parang my something kay Edhz. haha :DD
My dalang van non si Red. So he insists na ihatid nalang ang gurls sa kani-kanilang bahay after disco.
"Since we'r all boys and you're all gurls wala nman siguro masama kung mging magto-tropa n tau diba??" suggestion ni Edhz
"Why not? atleast hindi na kami puro girls pag gumimik ulit. that would be fun right?" Thony agree
"Alright! mapapadalas gimik ko neto" si Carl. Sounds interested :)
Matapos ang gabi na yon, bago sila magsipag-uwi ay kinuha ang number ng bawat isa.
Aminado si Carl sa mga tropa nya that he likes Kara. Samantalang si Edhz naman umamin rin na type nia si Marga.
Samantalang si Maggy naman ay lihim na gusto ky Carl.
Mga ilang araw pa ang lumipas, muli syang nakatanggap ng text mula kay Carl. Subalit hindi n iyon katulad lang ng ibang text, kundi.......
___"Can u be my girlfriend Kara?"
sender: CARL
Nanlaki ang mga mata ni kara sa nabasa at matawa-tawa.
"Napakahambog talaga neto. Feeling ata nya eh type ko rin sya. kapal ng mukha. Teka mareplyan nga." sabi ni kara habang kausap ang sarili. Sabay nag-type sa cellphone...
___"wow astig! girlfriend agad agad?? ang taas ng confidence mo bro. :DD Anyway, girlfrienin mo mukha mo!"
Sabay SEND! :DD
+++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++
Carl cellphone beeps!
Then he read the message. its from Kara. Bigla itong napakamot sa ulo at natawa.
"Why pare? Busted kaba?" natatawang tanong ni Edhz
"Busted pare! Busted!!" he honestly says
"haha see?? i told u pare, I feels so different 'bout Kara. She's not an easy to get like those other gurls you've known." Edhz proudly says
Naiiling-iling lng si Carl at nananatiling tahimik at npapangiti.
"Pare ayaw mo bang sumubok sa isang matino? I mean, puro nalang kasi easy-to-get kinukuha mo. Why dont u try to court Kara? She's my bet. For me, she's worth it. tska pare, pabasa nman ng reply nia. :)"
"wag na pare!" natatawa paring si carl.
"Sige na!" sabay agaw ni Edhz sa cellphone ni carl. wla na itong ngawa pa.
Halos mapahagalpak ng tawa si Edhz ng mabasa ang txt. First time kasi maka-receive ng ganong klaseng reply ni Carl. Pagkatapos ay iniabot muli nito ang cellphone kay Carl.
"Haha goodluck pare. Sige uwi na ko at baka ma-girlfriend din ni ermat ang mukha ko"