Chapter 5 - CAN I HUG U FOR THE LASTIME? -- Carl

13 0 0
                                    

After that scene ay hindi na nkipagkita pa si Kara kay Carl. Hindi narin cla gaanong gumigimik dahil masyadong nagfocus na non si Carl kay Cheska.

Wala narin silang balita pa sa isa't isa.
Nagpatuloy si Kara, sa kabila ng dinadala niyang kalungkutan ay pinilit parin nyang maging masaya.

Nagfocus si Kara sa kanyang trabaho at pamilya. Nagkaroon din sya ng ilang bagong kaibigan subalit si Evy parin na kanyang best friend ay nanatiling andyan palagi para sa kanya.
Hindi nga lang sila Ganon kadalas magkita pero kung minsan ay nagkakatext sila para kmustahin ang isa't isa.

Sa ganong pamamaraan ay inakala ni Kara na tuluyan na syang mkaka move-on over Carl pero isang araw..

"Kring!!! Kring!!!" Kara's phone was beeping.

Caller : Best Evy

"Hello?" When she got the phone.

"Hi best! So how are u naman?" Si Evy sa kabilang linya.

"I'm doing good. Ikaw?"

"Well that's better! Haist, ako eto single pa din. Nothing's change. I miss u best!" Masayang patuloy ni Evy.

"I miss u too best friend! Teka, yan ba ang dahilan kung bakit bigla kang napatawag?"

"Yah! Namiss ko kc ung bonding natin together. Are u free tonight?"

Bahagyang natahimik at nag-isip si Kara sa tanong n un ni Evy..

"Hmm..actually my reports pa Kong kailangang tapusin eh, pero.."

"I won't take NO for an answer! Besides, ngaun nalang ulit to best tatangihan mo pa ko? Cge ka magtatampo ko sau nan." Hindi pa man ay parang ngtatampo ng si Evy.

"Eh San mo b kc plano gumimik tonight?" Curious nyang tanong.

"Kain muna tau then saka tau mag-fab. My treat!"

"Wow ha, mukhang nakuha muna 13th month mo ah." Biro pa ni Kara. Bibihira kc manlibre si Evy. Kadalasan ay sya ang taya.

"Loka! Dec. pa releasing non, November plang ngaun noh. So ano?"

"Sige..sige! Meet-up natin sa dati parin OK? Il go for shower na best. see u!"

"Noted best! See u there.bye!"

After a couple of hours ay nagkita n ang dalwa. Nagcommute lang si Kara that time like what her bestfriend told her at kotse nalang nito ang gagamitin. Sa isang class restaurant siya dinala ni Evy. 1st time nila don.

SOMETIMES LOVE JUST AIN'T ENOUGH!Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon