Buổi tối ngày đông lạnh đến lạ lùng trong cái tiết khắc nghiệt của Bắc Kinh. Tiêu Chiến vẫn đi dạo quanh cái cái hồ, nơi có mấy cây liễu quanh năm rũ bóng ở công viên Bắc Hải, đây là thói quen hình thành nơi Tiêu Chiến từ lâu từ khi học kinh tế tại đại học Bắc Kinh và nó vẫn tồn tại đến bây giờ .
Ngồi dựa mình vào gốc cây liễu, hít thở cái khí lạnh ,vừa khó chịu vì khô hanh của không khí, lại thích thú bởi cái lạnh thấu, cảm giác miên man sướng thật khó diễn tả. Nhắm mắt lại, Tiêu Chiến hòa mình vào thiên nhiên khi bóng đêm đã bao trùm. Bây giờ là 9h đêm , thật điên rồ cho cái người dưới gốc cây ấy, điều này cũng rất lạ, bởi thường 7h đêm là Tiêu Chiến đã về nhà, nhưng hôm nay trong lòng Tiêu Chiến chất chứa nhiều tâm sự. Kể ra cũng lạ, y đi du học nước ngoài chuyên ngành kiến trúc 2 năm, rồi trở về Bắc Kinh học kinh tế, sau một khoảng thời gian trau dồi thực hành nơi các công ti lớn nhỏ ở khu vực, tháng sau y sẽ phải tiếp quản sự nghiệp của Tiêu Thị bởi Tiêu Quang đã già và muốn lui về ở ẩn. Dường như có điềm bất thường, Tiêu Chiến vốn thích hội họa. Trước đây Tiêu Quang luôn luôn ủng hộ y, nhưng đột nhiên lại bắt y về nước học kinh tế vỏn vẹn 6 tháng, cho Tiêu Chiến đi thực tập rồi giao lại cái ghế chủ tịch cho Tiêu Chiến một cách bông đùa,chi ít đối với Tiêu Chiến là như vậy. Chả lẽ ông không lo gì về khả năng con mình, chả lẽ ông bắt nó làm điều nó không thích. Cả đời ông là vì công ty , từng bước một gầy dựng đến khi nó phát triển rực rỡ, và cách đây hai năm đã vươn lên thành tập đoàn bá chủ Bắc Kinh, ông rất đỗi yêu thương con trai mình vì Tiêu Chiến mất mẹ từ năm 15 tuổi, nhưng nay ông lại như không tiếp tục cầm trịch cái tập đoàn ấy, buông đi cái giấc mơ con trẻ, giao cho Tiêu Chiến cái tập đoàn trong tâm thế hoàn toàn chóng vánh của y. Chắc là có uổn khúc hay đơn giản chỉ vì ông tin tưởng vào khả năng của Tiêu Chiến, cũng như muốn Tiêu Chiến có một con đường tương lai rạng rỡ chứ không phải là cái nghề vẽ vời đó, hoặc là bởi vì hiện tại đội ngũ công ty lớn mạnh, ông đã sắp xếp trợ lí trung thành của ông là Lam Hữu, sẽ hỗ trợ Tiêu Chiến trong khoản thời gian này cho đến khi y thật sự tự lực được. Chỉ chắc là ông muốn rời xa thương trường, đi làm công đức , sống cuộc đời bình yên, an nhàn trong những tháng năm tới. Có lẽ, cả đời ông, một mình đấu tranh trong cái xã hội này thật quá mệt mỏi, trong ngần ấy năm tháng kể từ khi mẹ Tiêu Chiến mất. Tiêu Chiến hiểu nỗi cực nhọc của cha mình, y cũng muốn ông nghỉ sớm hơn một chút và hưởng thụ cuộc đời. Đối với Tiêu Chiến, chẳng cần là danh gia vọng tộc, chẳng cần là Tiêu Thị hùng mạnh. Ăn ngon mặc đẹp, làm điều mình thích là quá mãn nguyện rồi, nên y chưa bao giờ nghĩ sẽ thay cha tiếp quản. Hoặc là cha tiếp tục phát triển tập đoàn thật lớn mạnh, hoặc là nghỉ hưu với cái gia tài khổng lồ ăn ba đời không hết, chẳng phải nối nhau kiếm tiền làm gì. Nhưng nay ông đã giao lại cho Tiêu Chiến với mong ước y sẽ tiếp quản và phát triển nó. Tiêu Chiến cũng đành mà nghe theo cha, dẫu sao làm chủ tịch, chứ đâu phải công việc gì khổ cực vất vả, chỉ là Tiêu Chiến nghĩ; thôi thì đó là trách nhiệm và tiếp quản thì cuộc sống vẫn rất màu hồng đối với mình, chỉ là không như ngày trước '' trẻ con , ngờ nghệch'', Tiêu Chiến cũng ý thức được là mình phải trưởng thành, không thể bay bổng như trước kia nữa.
Tích tắc đã hơn 11h đêm , chẳng biết cái duyên ý nào làm cho Tiêu Chiến cứ lơ đễnh trong cái suy nghĩ đó từ nãy đến giờ này. Rồi bỗng nhiên : Rầm! Một thứ to lớn đổ ập vào người Tiêu Chiến , va vào chân Tiêu Chiến thật mạnh, khiến Tiêu Chiến bừng tỉnh hai con ngươi nơi hàng mi nhắm dịu êm từ nãy đến giờ .Một tên xỉn rượu, đi đứng không đào hoàng va ngã dưới chân Tiêu Chiến, hắn té nhưng bằng cách nào đó ,mà lăn lóc đến ôm chân Tiêu Chiến , chà chà mặt lên bắp chân như con mèo, hôn hôn rồi thiếp đi vì cái men say trong người . Tiêu Chiến giật mình sau cú ngã , rồi sững lại không phản ứng kịp trước hành động của tên đó ... và rồi khi hắn ôm chân Tiêu Chiến ngủ, Tiêu Chiến chẳng biết làm sao nữa .
- ''Này cậu kia , tỉnh dậy ! Này ! Này! Này! '' Tiêu Chiến vỗ nhẹ vào mặt hắn mấy cái.
Sau một lát, Tiêu Chiến vẫn chẳng thấy động tĩnh gì. Lúc này Tiêu Chiến mới có dịp quan sát tên xỉn đang nằm ngủ dưới chân mình . Hắn là một cậu thiếu niên sáng sủa, cao ráo, đôi lông mày rậm, hàng mi dài,khuôn môi mỏng cong cong, da mặt trắng mịn như da em bé, Người trước mặt chẳng khác nào thiên thần sa ngã xuống nơi thế tục . Hắn mặc một chiếc áo sơ mi ướt hòa mồ hôi lẫn rượu và một xíu mùi nước hoa nam tính, thật quyến rũ một cách mê người! Tiêu Chiến chợt bừng tỉnh lại, không biết cách nào đưa hắn về, bất đắc dĩ y đành cõng cái thân to bự về nhà của mình gần đó .
BẠN ĐANG ĐỌC
[Bác Chiến] Gặp Lại Lần Nữa
FanfictionCông, thụ tổng tài. "Nụ cười ôn nhu năm ấy làm hết thảy nhân gian động lòng thoáng chốc đã chẳng thấy đâu. Liệu vòng quay số phận sẽ để họ gặp nhau lại lần nữa?" "Em dù đánh mất cả đời này, cũng muốn để được anh yêu, dù chỉ là một thoáng chốc nhỏ n...