DISCLAIMER 🧸
This is a work of fiction. Any resemblance to actual persons, living or dead, or actual events is purely coincidental.3 years ago
Kasalukuyang nanonood ang magkakapatid ng "The Da Vinci Code" nang biglang magring ang telepono ni MistyBff calling....
Hindi pinansin ni Misty ang tawag ng kaibigan hanggang sa mamatay na ang tawag. Ngunit maya-maya lang ay nagring nanaman ang telepono nya
Bff calling....
Kaya't naisipan na niyang sagutin ito upang matahimik na sya
" MISTYYYYYY GURL" bahagyang nilayo ni misty sa tainga ang cellphone dahil sa lakas ng bunganga ng kaibigan nyang si Piper.
" Anong kaylangan mo?" walang kaemosyong- emosyong sabi nya.
"Grabe naman talaga ang coldness mo misty hanggang sa call ba naman ei parang patay ang kausap ko hayst"
" Oh ano ngang kaylangan mo sakin at inistorbo mo pa ko?" Naiinis na wika ni Misty.
"Eto naman si friend chill gusto ko lang naman magbonding tayo bukas punta tayo mall!" Excited na saad ni Piper.
"Putcha mall nanaman at ano kamo bonding? wth Piper magkikita pa naman tayo sa monday hindi ka ba talaga makatiis na makasama ako?!" Halos sumigaw na si Misty
sa kausap dahil sa pagkairita.Para namang walang narinig si Piper at sige lang ng aya kay Misty " Whatever Misty babe I'll see you tomorrow and that's final" pagtapos non ay binaba agad ni Piper ang tawag upang hindi na magreklamo si Misty
********
Abala si Piper sa pag-aayos sa sarili ng may nagtext sakanya.TYRIAN: tuloy ba?
Napahagikgik si Piper habang nagtitipa sa kanyang cellphone
PIPER: of course noh yes hindi pwedeng hindi matutuloy toh dahil matagal ko nang pinaplano na may maka blind date tong kaibigan ko na toh!
TYRIAN: oh yeah right I'll wait for her then
PIPER: gosh I'm excited for you two I really think that you'll be a perfect match
TYRIAN: tss I just hope that I won't get beaten up by her
Natawa si Piper sa sinabi ni Tyrian ngunit di nga malabong mangyari ang sinabi niya. Misty is a badass hot headed girl that no one would dare mess with.
PIPER: okay I'll just talk to you later susunduin ko muna si Misty dahil hindi kikilos yon pag di ko pa pinuntahan
TYRIAN: okay bye Piper
Pagdating si bahay nila Misty umakyat agad si Piper sa Kwarto ng kaibigan at tama nga ang hinala niya hindi pa ito kumikilos at mahimbing na natutulog pa sa kama.
Agad naman ginising ni Piper si Misty. Ilang uga ang ginawa ni Piper upang magising ang kaibigan at ng tuluyan na ngang magising si misty ay di na nag-aksaya pa si Piper ng oras at tinulak na sya papuntang bathroom. Nang lumabas na si Misty sa banyo ay mabilisan siyang inayusan ni Piper hindi naman na nakakibo si Misty.
Pagpasok nila sa loob ay agad na nagyaya si Piper sa isang sikat na restaurant. Agad umorder si Piper ng pagkain at nagpaalam sa kaibigan na aalis upang mag C.R saktong pag alis naman ni Piper ng dumating ang isang lalaki sa restaurant maputi ito at singkit halatang may lahi.
Si Misty naman sa kabilang banda ay naiinip na sa kahihintay kay Piper kaya't naglaro muna siya sa cellphone niya ng "Pooking city". Habang abala siya sa paglalaro may naupo naman na lalaki sa kaharap niyang upuan na di niya napansin dahil sa sobrang pagkatutok sa paglalaro. Ilang saglit lang ay nagangat na ng tingin si Misty at nagulat siya ng makita ang isang lalaki sa harap niya.
Ngumiti ng pagkalaki-laki ang lalaking kaharap niya at nagpakilala " Hello sweety I'm Tyrian Sullivan your soon to be boyfriend" sabay kuha ng kamay ni Misty at hinalikan ang likod ng palad niya.
Habang nagpapakilala ang lalaki kay Misty ay unti-unti niyang naunawaan ang balak ng kaibigan niyang si Piper. Napapitlag siya nang hinalikan ng lalaki ang likod ng palad niya agad niyang binawi ang kamay at wala sa sariling sinapak ang kaharap.
"Get lost" sabi ni Misty sabay tayo
Natawa nalang si Tyrian sa inakto ng dalaga "hmm aggressive I like it"
*******
Lumipas ang 3 buwan at nagkatotoo nga ang sinabi ni Tyrian kay Misty noong una silang magkita. Naging boyfriend nga siya ni Misty. Hindi din makapaniwala si Piper sa kinahinatnan ng blind date na plinano niya. Biruin niyo ang isa Misty na kasing tigas ng bato umiibig na ngayon iba den naman talaga pag tinamaan ni kupido hays.A/N:
Yas nakasurvive ng prologue hope to see you in next chap kung meron mang magbabasa neto ;)
BINABASA MO ANG
Evil's eyes
FanfictionMisty a girl with sweet name but has the darkest eyes and darkest personality that could eat you alive. 3 years ago she once was in love and at the same time complete. But tragedy happened just like in the movies. Everything in her life turns upsid...