Earl's POV
" huy pare, na contact mo na ba si Deniece ? Antagal naman ata nya ha. Kanina pa tayo naghihintay dito eh. Baka naman tulog pa yun." tanong ko kay Mhui. Kasi, naman
mag-iisang oras na kami dito, wala pa ring nangyayari. Tsss,
" eh sabi nya naman papunta na daw sya eh. Baka malapit na yun. Hintayin na lang natin."
" guys, nag text si Bleszl...." Kristine.
" Oh anu raw yun besh ? " angel
" si deniece...si-i.... deniece.."
Anong si Deniece.
" what now tin ? " mhui.
"Shes dead. Deniece is dead."
Richard's POV
" im so sorry for your lost." mitchie. tae naman kasi eh. ang hirap mag-adjust. Kung pwede lang sana. Kung pwede lang.
"Mitchie, ano nang plano mo saamin?" Kate asked her.
" uhhmm. for the mean time you guys should enjoy and party." Party ? Is she insane?
" party? are you crazy ? namatayan kami ng kaibigan. tapos gusto mo pang mag pa party? hindi ka ba nakokonsensiya? Haaa? Nang dahil sayo namatay si Vince at Jayson. tapos ganyan na lang ang sasabihin mo pagkatapos ng lahat?" bryan.
alam kong hindi dapat nangyari yun. Ang pagkamatay nila vince at jayson ay para na rin akong namatayan ng mga kapatid.
" tell me! what do you want me to do ? Magsalita ako? Then what ? Makukulong tayo! Its useless!" mitchie.
tama siya. makukulong kami. mabubulok kaming lahat sa kulungan.
" OO!" bryan.
" *smirk* not now." mitchie. at umalis na sya.
" she's really an evil." gryz.
" namimiss ko na si vince.....at syempre si jayson. para ko na din silang kuya."
"masaya sana tayo ngayon kung hindi natin sya sinunod. buo pa sana tayo ngayon. hindi sana tayo nakokonsensiya ng ganito." kate.
" tama na! wala na yang maitutulong satin ngayon. all we need to do is to shut up our mouth. In short, keep silence. hindi na nyan maibabalik sina vince."
*krrringgggggggg*
biglang nag ring ang phone ko.
'Bleszl is calling' ano naman kaya ang nakain ng isang to? sa gitna ng emote ko,. bigla lang syang eepal. tsss,
' hello?' ako
' *sob* ' umiiyak ba sya?
' hey, anong nangyari? umiiyak ka ba? ' ako
' Chad si deniece....wala na sya. patay na sya.'
' ANO? pero...paano?'
' i know na mabait si Rhoda kay deniece. i know na wala syang atraso kay deniece. pero kasi si deniece--'
'so you're telling, rhoda killed deniece?'
" Ano?" kate.
"What?" gryz.
"Goddamnit." Erica
tinignan ko si bryan. pero poker face lang sya. ano bang nangyayari ?
' yan ang ayaw kong isipin. But, chad. I can't help it. unti-unti nang nauubos ang kaibigan ko.' bleszl.
' ssshh. stop crying. malalampasan natin tong lahat okay?' ako.
'thanks. by the way, nasan nga pala kayo ngayon?'
' Condo. bkit? '
' can we go there ryt now? we will discuss everything.'
' sure. sasabihan ko na lang sila.'
'thankyou so much. Okay, bye. Im hanging up.'
DOMINIC'S POV
Semestral break namin ngayon. Kaya hindi na kami gaano nagkikita ni Riza. Kamusta na kaya sya ? Hayyysss. Namimiss ko na sya.
" uy. anu na? itutuloy mo pa ba ang panliligaw kay Riza? " Andre. Kaibigan ko.
" oo nga bro. siguro naman hindi magiging hadlang si Rhoda diba ?" Brandon.
" mga tae naman kayo. unang una, syempre itutuloy ko ang panliligaw kay riza noh! pero wag muna ngayon. pangalawa, bakit naman magiging hadlang si rhoda?
kung tutuusin nga kapag naging kami si rhoda ang magiging pinaka masaya. diba? kaya bakit ba kayo nag iisip ng mga non-sense na bagay?"
"malay mo bro. mahal ka din ni rhoda." andre.
binato ko sya ng unan ang gago kasi eh.
" tapos nagparaya na lang sya. kasi alam nyang mahal ka din ni riza." brandon.
" isa ka pa eh! umuwi na nga kayo."
"kakadating pa nga lang namin eh." andre.
" kakadating eh. mag tatatlong oras na kayo dito."
"oo nga tatlong oras na pero wala pa rin kaming merienda hanggang ngayon. Bro, gutom na kami oh. maawa ka naman." at umakto pa silang talagang nagugutom.
"tseeee! mga tae kayo. tara na nga sa baba. nag paluto ako ng champurado na may daing. haha." alam ko namang pinaka ayaw nila ang champurado at daing eh.
"EWWWWWWWWWWWWW!" sabay nilang sabi.
" joke lang. haha."
at bumaba na kami. napapabuntong-hininga na lang ako. hanggang ngayon kasi wala pa silang nakikitang lead tungkol sa pagkamatay ni rhoda. hayyyysss. sana maging okay na ang lahat. pati si riz. sana nakapag-adjust na sya kahit papano.
-
AUTHOR'S NOTE: Aloha po. Ako po pala si PearlyChelleXD. Ang 'CO-AUTHOR' ni x_BaBBleBaby_x Hiniram ko po muna pansamantala ang kanyang account. Kasi balak ko sanang iupdate ito. Kung mapapansin nyo, matagal-tagal din ito bago na update. Hindi na kasi kami magkaklase tas busy pa po sya sa sports nya (takraw player sa girls group si AUTHOR nyo guys) kaya mej' mahirap. BTW, dito lang po akong 'Co-writer' sa mga stories nya and the rest sya na po ang mag-uupdate. Thankyouuuu:* SPREAD THIS GUYS.VOTE.COMMENT.BE A FAN. :"))))))))
Co-author,
BINABASA MO ANG
MARRYLIE [On HOLD]
Terror"your toes your knees. your shoulder your head.... anong uunahin ko? pumili ka! sagot!!!" "BUWAHAHAHAHAHAHHAHA.. #BOOM PATAY!"