Chapter 8: The 'NEW' Beginning

122 9 4
                                    

Richard's POV

Haysss. 3 days since alam nyo na. Pumatay kami. Aisssh. At 3 days na din akong pinapatay ng konsensiya ko. Bwiset eh! Haysss. Napunta kami sa Stock room. Na upo na lang ako. Si  Vince naka upo lang rin. Si Jayson ayon kumakain si Bryan? Ayon di mapakali iniisip parin yung nangyari.

"Gago! Gago talaga!!" Mura ni Bryan. Haysss. Anu ba tong pinasok namin!!???

"Tama na nga yan. Bryan, mura ka ng mura. Hindi naman mapapatahimik ng buhay natin yan." Jayson

Sa aming apat, ayoko mang isipin si Bryan talaga yung pinakanaaapektohan. Hayss. Bweset!!!

*sswwiiggsshh*{kunyari hangin xD!}

"Gosh! Do you feel it?" Vince.

"Ha?? Alin???" Ako. Naramdaman kong parang may hangin na dumadaan daan.

"Waah! Its getting cold here, guys!" Vince. Biglang niyakap ni vince ang sarili niya. Ba't parang ang lamig.

Pumunta ako sa bintana at tiningnan ito. Mainit naman pe-pero ba-ba....

"Yan na nga ba ang sinasabi ko eh." Biglang pagputol ni Bryan sa aking iniisip natatakot na siya. Palinga-linga siya sa paligid. Alam kong natatakot si bryan dahil sa ginawa namin pero ano pa nga ba ang magagawa namin? Patay na si Rhoda! Patay na siya!

"Hayss. Umpisa na to." Pagpapakatatag na sambit ni Jayson

"Wag nga kayong ganyan. So creepy." Baklang Vince.

"Halina nga kayo. Wag nyo nang pansinin yan. Prank lang yan." Ako. Pagpuputol ko sa pinag uusapan namin pero pa-parang ma-may nakita ako sa salamin. Isang babaeng naka ngiti na may dalang matulis na patalim. napapikit ako dahil dito may kung anong bumulong sa akin...

'Pag bilang kong tatlo nakatago na kayo...isa...'

"Tara pare. Nakakatakot na dito. Nababakla na ata ako." Jayson. Bigla akong napa dilat. Isa lang itong imahinasyon!

*bogsh* *bogsh* Biglang may nahulog na kung anong gamit

"Oh my gosh!! Fafa Bryan. Huhu. Scary." Vince. Sabay yakap kay Bryan badtrip na yan. Haha.

 

"Binsoy, yung totoo. Are you gay?" Ako. Haha.

"Noo!! Who told you Fafa Chadie. I tell mo na. Para pag nag kita kami. Jujumbagin ko talaga ang feslak nya. Hmm." Binsoy.  Napatawa na lang ako sa reaksyon niya haha nakalimutan ko na lng tuloy ang nang yari kanina. Nakakatulong rin pala paminsan-minsan tong baklang to.! Haha

"Hindi daw bakla ha.!" Ako. Haha

"Umalis ka nga Vince. Gago ka naman eh!!" Inalis ni Bryan ang kamay ni binsoy na naka yakap kanina.Haha bagay sila! Taena!

"Sandali pare! Mukhang gumagalaw ang pinto at tumutunog pa." Napatigil kami sa pag bibiruan ng mag salita si Jayson.

"Pare! Wag nman gnyan." Natatakot na sabi ni Bryan.

"Pero......"Napatingin ako sa blackboard ng mapansin kong tumataas ang chalk mu-kaanngg. Alam niyong hindi na ako mka galaw sa kaba at gulat? Yun ang nararamdaman ko ngayon ng makita kong nag susulat ito ng Letra......

"Pero anu Pare?!" Napataas na ng boses ni Bryan.

"Pare...... Y-u-ung Blackboard." Sabi ku sabay turo. nakikita namin ang letrang ipinapahiwatig nito....

M.....A......G....

"M..AA..GG.."hindi ko na naituloy yung sasabihin ko

"MAG..? Ano yun pare?" Sabi ni Vince. Nanginginig ko Itinuro ang blackboard.

MARRYLIE [On HOLD]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon