Đó là một căn phòng hết sức đơn giản.
Nghĩa là hầu như không có đồ đạc gì.
Nói đúng hơn, cả ngôi nhà đều sạch sẽ chỉ trừ có một nơi: chiếc giường. Nó to và rộng, chiếm hết ít nhất hai phần ba diện tích của một căn phòng bình thường, và trên đó hỗn độn những thú bông, chăn nệm, gối nằm, gối ôm đủ loại. Rất nhiều, rất rối, nhưng nhìn qua dễ chịu và mềm mại đến nỗi muốn lên đánh một giấc.
Nắng trưa sau khi xuyên qua tấm màn trong trở nên nhàn nhạt.
Tiếng chuông cửa bất chợt réo vang phá vỡ sự tĩnh lặng vốn có. Và tiếng của một cậu trai oang oang gọi vọng vào khiến dù là bất cứ ai, đang làm gì trong nhà hẳn đều nghe được.
"Thiên Yết! Này! Yết yêu, tám giờ rồi, đừng nói với em là anh vẫn chưa tỉnh nhé?"
Đống chăn mền nhúc nhích. Rồi một cái đầu tím than bù xù thò ra, và người đó cất giọng khàn khàn, "Ừm?" một tiếng, sau đó lăn lộn trên giường vài lần nữa, trước khi loạng choạng đứng dậy và vuốt mặt.
"Đợi một tí..." Chất giọng còn mang chút âm trầm đục vì vừa tỉnh dậy. "Anh ra đây..."
-
Thằng Song Tử hôm nay mắc tật gì mà bỗng dưng xù hẹn với tôi.
Tôi "chậc", bực bội bấm liên hồi vào cái điện thoại vô tội trên đó hiển thị tin nhắn xin lỗi của thằng Song Tử, cáu đến nỗi muốn quăng cái điện thoại đi nhưng rồi do dự một hồi và lại buông tay xuống.
Hôm nay, lẽ ra tôi chẳng định đi đâu, nhưng vì tuần trước Song Tử nài nỉ mè nheo quá nên tôi phải miễn cưỡng đồng ý. Sáng tôi dậy vào lúc năm giờ, mơ màng xử lý hết công việc rồi ngồi chọn quần áo cả buổi để có thể thoải mái đi chơi. Giờ thì hay rồi, ngồi chờ nửa tiếng rồi bị cho leo cây.
Trời trở lạnh, ngồi bực bội ở đây cũng chẳng có ích gì mấy. Tôi đứng lên, rõ ràng vẫn còn khó chịu, nhưng nghĩ tới gì đó, lông mày tôi lại giãn ra.
"À, hiển nhiên là mình có thể..."
-
"Anh đã nói, hôm nay người đó sẽ đến đây ạ?"
"Không sai đâu. Đến trễ một chút càng tốt mà... Có quá nhiều thông tin, anh cũng phải suy nghĩ bắt đầu từ đâu."
--------
Tôi biết pov khá rối, nên mọi người hiểu chung như này: có thể là ngôi kể thứ nhất hoặc thứ ba. Nếu là ngôi kể thứ nhất, 80% là Thiên Bình. Nếu không phải từ pov của Thiên Bình thì tôi sẽ ghi ở đầu chương.
Phần in nghiêng cuối là spoil miếng chap sau. Lười nên ngắn z hoi. Và lần đầu toi gõ máy tính nên chả biết trình bày có sai khom...
BẠN ĐANG ĐỌC
12 chòm sao/ dị nhân.
Random"Nếu như một ngày bạn biết rằng dị nhân có thật, bạn sẽ cảm thấy như thế nào?" --------------- this story is writen by lá - thaonguyen68. bookcover by OyakataUbuyashiki. please don't reup without permission.