“The ocean will record all the romantic memories”
BGM: https://soundcloud.com/backgroundpianomusic/ocean-memory
01.
Một chiều mùa hạ nắng chưa tắt, em đưa anh đến biển.Em nói biển là thánh địa của em, trước mỗi cuộc thi quan trọng, em sẽ đều đứng ở đây rồi hét lớn về phía đại dương mênh mông, cũng chẳng rõ có phải biển đã lắng nghe ý nguyện của em hay không nhưng em vẫn tin là thế.
Anh đứng bên cạnh em, lặng lẽ ngẩng đầu, mắt khẽ nhắm, để mặc gió biển thổi loạn mái tóc dày. Em đưa tay chạm vào, từng lọn tóc mềm nhè nhẹ cọ xát, cọ vào cả trái tim em run rẩy.
"Santa, sau này, chúng ta lại cùng ra biển với nhau" - Anh mở mắt, nghiêng đầu nhìn em, dịu giọng.
Em vẫn biết anh thích đi leo núi, anh thích ngắm nhìn thế giới trên đỉnh cao, hoà mình vào rừng lá phong mỗi độ thu về, cảm nhận từng cơn gió thổi qua tán cây xào xạc. Anh nói nó cho anh cảm hứng nghệ thuật.
Riki-kun lúc nào cũng là người tràn đầy nghệ thuật.
Thế nhưng anh vẫn muốn đến biển cùng với em.
Hai ta vốn là hai thái cực đối lập, em từng nói điểm chung duy nhất của em và anh là không muốn trở nên tầm thường. Khoảnh khắc đó, anh chỉ mỉm cười, không đáp, không phản đối cũng chẳng đồng tình.
Thời gian trôi qua, em mới hiểu vì sao anh im lặng. Nghĩ đến đây, tim em bỗng mềm nhũn, chỉ muốn vươn tay ôm lấy anh vào lòng, ghì anh thật chặt, cả đời này cố chấp giữ lấy.
"Santa? Em có nghe anh nói không đó?"
Anh quay hẳn lưng lại phía biển, mặt đối mặt, đôi mắt màu trà trong veo nhìn thẳng vào em. Cả khoảng không rộng lớn rơi vào tịch mịch, chỉ còn tiếng sóng vẫn vỗ vào mỏm đá ì oạp. Ráng chiều đổ lên vai anh như vầng hào quang của thần linh, anh của em tỏa sáng rực rỡ chói mắt.
“Riki-kun, em yêu anh”
Nói rồi, em cầm lấy bàn tay anh, kính cẩn hôn lên đầy trân trọng.
Vì anh là dịu dàng của em,
Vì anh là bao dung của em,
Vì anh là cả hiện tại và tương lai của em.
Anh mỉm cười nắm chặt lấy tay em, đôi mắt cong cong nhu hòa lúc này chỉ có duy nhất bóng hình của em.
“Santa, lần sau chúng ta lại cùng nhau ra biển”
“Anh yêu em”
Ba năm đồng hành đổi lấy một lời đồng ý, dưới ánh chiều tà vụng về trao nhau nụ hôn. Môi lưỡi kề cận, anh ôm lấy cổ em, em siết nhẹ vòng eo mảnh khảnh của anh. Hương vị ngòn ngọt của hạnh phúc ngưng đọng cả không thời gian. Hương nước hoa mộc lan nhàn nhạt trên người anh hòa với hương biển mát lành quẩn quanh, ôm lấy em.
Vì anh là cả thế giới của em.
Vì anh là biển Nagoya của em.
Riki-kun của em.
02.
Anh từng nói, vì em là “con của biển” nên biển sẽ thay em ghi nhớ tất thảy những kí ức, ghi chú vào từng hạt cát, từng chiếc vỏ sò nhỏ lẫn trong những con sóng trên bờ biển kia.
BẠN ĐANG ĐỌC
[Tán Tựu Hoàn Liễu][Series] Together
FanfictionSeries oneshot lấy cảm hứng từ tên và desc của các trạm tỉ nhà Taki. Mỗi shot là một truyện, không liên kết với nhau. Ngọt ngược, kết vui kết buồn không báo trước. Truyện hoàn toàn là tưởng tượng, không áp lên người thật. Mang truyện đi phải hỏi trư...