Chapter 07

5 2 0
                                    

           NICKLAUS CAMERON

I'm drinking tom collins in our hotel bar,sa alak ko lang pwedeng ibuhos lahat ng inis at galit ko.kanina lang sinabe sakin nila mom na ikakasal ako dun sa apo ni Don Arthur,marte na kung sa marte dahil talagang ayukong maikasal sa kaniya.

Oo maganda siya na titigan ko siya kagabi dun sa birthday party niya,at talaga namang maakit ka talaga sa kaniya lalo kung mag salita at ngumita siya.she has her natural sweet angelic voice na kapag narinig mong mag salita papatingin ka talaga sa kaniya,Alam ko din na ang daming maga lalaking nagkakandarapa sa kaniya.

Sa dinami dami ng mga humahabol sa kaniya bakit ako pa ang na pili e wala naman akong pakialam sa kaniya,kahit nag iisang heir pa siya ng mga Espasito.wala sa plano ko ang maikasal sa kaniya,mapag laro talaga ang tadhana ika nga nila.at pati ako napag lalaroan na.

"Dude naman may date sana ako ngayon e,ano ba problema mo 5 pa lang ng hapon nag lalasing kana?" Jason asked me pagka upo sa bar stool.

" I'm getting married...I'm fucking getting married!!" Inis kong sigaw at hinahampas ang bar  counter.

"Wait what kanino?" Di maka paniwalang tanong ni Ryker.

"Audra Vynne Alexandria Espasito!" Inis kong sagot at sumimsim ng alak.

"What the! Haha good dude" mapang asar na saad ni Jason.

"What's the problem with that she's absolutely a Goddess,titig na tirig ka nga sa kaniya kagabi e.and I know she's in to you,lagi ko siya na huhuli na naka tingin sayo.even her friends teased her." Pag saangayon naman ni Ryker.

"You how much I hate the people from top 1, I hate her for being Espasito."na iinis kong sagot sa kanila.

"Dude just let the past go,subukan mo malay mo mahalin mo din siya diba." Sambit naman ni Ryker.

"I agree sa ganda niyang yun it's impossible na hindi mo siya magugustohan,na sasabi mo lang lang yan kasi hindi mo pa siya lubusang kilala."ani naman ni Jason

"Ah basta! Bahala na I'll make her life living in hell." Sagot ko sa kanila,sa dinami dami ng babae bakit sa isang Espasito pa sa Family na kinamumuhian ko sa buong mundo.

At kapag minamalas ka nga naman nandito din sila sa bar,kakapasok lang nila ng dalawa niya kaibigan at yung lalaking nag sayaw sa kaniya dun sa birthday party niya.wala naman ako pakialam kung sino ang mga kasama niya.

Masaya silang nag tatawanan ng makita nila kame ay bigla na lang silang tumahimik,nag tama ang mga mata namin,kaga agad ko naman siya tiningnan ng masama.

"Hi there my little fiancé" pag bati ni Ryker kay Vivienne.I knew her anak siya ng ninong ko,nakita kona siya ilang beses na tuwing pupunta kame sa bahay nila.

"Fiancé your face back off!" Inis na saway niya kay Ryker,ma'attitude din pala ang isang'to mukhang mahihirapan si Ryker dito sa isang'to.

"One zombie please" rinig kong utos niya sa bartender,nag lingonan naman sa kaniya yung mga kaibigan niya.

"Hey don't drink that mataas ang alcohol niyan" saway sa kaniya ng lalaki.

"Are you crazy!" Sigaw naman sa kaniya nung isang babae na kaibigan niya.

"Stop it beb just drink juice,whuaaah malalagot kame sa lolo mo niyan e." Utos naman nitong si Vivienne. See matigas talaga ang ulo niya lahat ng mga tao sa paligid niya kilangan alalahanin siya.

"Don't worry isa lang naman after nito babalik na ako sa taas,mauuna ako sa inyo uuwi na ako mamaya" rinig ko naman sagot niya.

"Are you sure na hindi kame sasama?" Vivienne asked her.

"Hey just tell us we're all worried about you,you sure your okay" nag aalalang tanong nung Saraya,saan ba ang lakad ng babaeng yan bakit ganon na lang sila mag alala.

"Don't be silly I'll be fine just trust me bebs,hey take good Care of them for me lagot ka sakin pag may mangyaring masama sa kanila" pananakot niya dun sa lalaking kasama nila, bago niya tinungga yung alak at saka unalis palabas ng bar.

Nagpaalam na din ako dun sa dalawa,kilangan ko siyang maka usap para hindi ituloy ang kasal.ihinarang ko agad ang braso ko sa pinto ng elevator para hindi sumara agad.kita ko ang pagka gulat sa mga mata niya,na may bahid ng lungkot ng makita niya ako.

"Itigil mo yung kasal ayukong magpakasal sayo." Utos ko sa kaniya na ikinalingon naman niya agad sa gawi ko. Nakita ko lang ang pag guhit ng ngiti sa labj niya.

"Sorry but it won't happen" sagot niya sakto namang pag bukas ng pinto ng elevator at lumabas na siya,hahabulin kona sana siya kaso nakita kong niyakap siya ng mommy niya.

Kaya bumalik na lang ako sa loob at pindot ang 43 floor mung nasaan ang penthouse nanin,mukha malabo na ata na matigil pa ang kasal.ano ba ang problema ng babaeng yun bakit ayaw niya na lang sundin yung gusto ko,na itigil na lang niya ang kasal nakaka inis naman oh.

******
Saan kaya punta si Ava bakit sad siya and worried nga friends niya?❤

Vote....comment....share

07-19-21
5:29 pm

@Itsme_Champ

I WANT YOU BACKWhere stories live. Discover now