HISTORY
Noon pmn buhay na ang mga unordinary humans na matatawag nateng evol. Sapagkat nakatago sla sa ibang dimnesion sa gubat. May mga iba iba slang mga kakayahan gaya lng ng invisibility, speed ,ice,water fire ,storm user. Kokonti lng ang mga taong nakakaalam na nag cocoexist sla, spagkat ayaw nla ng away against sa mga ordinaryong tao. Kase yun ang hula ng kanilang LES(LEGENDARY EVOLVED SEER ) na immortal,you're right hindi namamatay ang kanlinang seer. Ang sabi kase ng LES ay kung matutuklasan ng buong mundo ang mga evol ay may magaganap na walang hangganang digmaan between evol and mundanes. Kaya mas mabuti nlang na nakatago sla para iwas chaos.
700 years ago may napakalaking calamity ang nangyari between both evol ,mundanes against the catacalysm mga evol den sla pero mga rebel sla against sa soceity, gusto nlang sakupin ang mundo spagkat di na nla nakakayang plage nlang slang nkatago sa ibang dimension ng gubat. Pero bukod sa mga twisted evol natuklasan nla ang isang mahabaging raise ng evol isang henerasyon ng evol na may taglay na tatatlong abilities sa iisang tao. At yun ang familia de FELIXA at ang mga felixa ang tumalo sa mga rebel na evols pero ang pagkakaalam ng mga tao ay ang TPA (THE PLANET'S ARMY) ang nag save sa knila. pero ang totoo hindi ,dahel nmatay lhat ang TPA ngunit may natirang 5 tao at yun ang itinuturing PLANET'S SAVIOUR ng mga tao,ginawan pa nga nla ng rebulto ang mga ito.
May tatlong FELIXA ang nkatalo ng THE CATACALYSM at yun sina PANDORA FELIXA, BEXLEY FELIXA at lastly pero nagunguna nla si RAMWELL FELIXA,,pero bukod ng lhat na kabayanihan na yun ipinahamak lng nla ang knilang mga sarili dahel sa pagtanggol nla sa mga mundanes ,natuklasan ng leader ng TPA na si RUMZELLE LIM na mahigit isa ang ability na tinataglay nla kaya dinakip sla ng tga TPA at ginawang lab rat,,pero dahel di na nla ito kinaya tumakas sla sa Evol dimension at pumunta sa mundane world at dun na nanirahan at bumuo ng panibagong henerasyon after year past bumalik sla sa evol world para dun mag aral sa TSP high pero noong 2030 natuklasan ng mga tga TPA na bumalik na ang mga felixa kaya nmatay ang dlawang kapatid nla amongst 5 siblings, at ang tatlo nman ay nagtago ulit spagkat pagbalik nla sa mundane world nlaman nlang nla na patay na ang kanilang pamilya, And narealize nla na its either be used or be killed--which one would u choose??..
After the catacalysm dun na kumalat ang mga contaminated cells ng animals at human they're called the tainted they're ones lab rat na wlang awang pinag experimentohan ng mga the catacalysm. Nagkaroon sla ng massive power but their mind are in a mess puro aggresibo ang nasa loob ng kanilang ulo kumakalat sla sa buong mundo. Pero patago slang niligpit ng mga evols pero di nla maitatanggi na wlang hangganan ang population nla. Aware naden ang mga mundanes sa mga tainted , kaya nag evolve ang kanilang tech at mga army they bot hunt the tainted pero in seperate ways kase di nla alam na nagcoexist sla sa isa't isa. Ang mga tainted ay may very dark eyes at may kakayahan slang tumakbo nang mabilis at may kakaibang kapangyarihan den sla . May pinakamahina to pinakamalakas rank C to rank S.
***
Evols
Ang mga evols ay nag eevolve everytaym at evertaym na nag eevolve sla their eyes changes, ang panimula is yellow first stage siya, next is blue then red then green. Ang mga evols ay may mga ibat't ibang kapangyarihan like telekenisis,telepath,illusion at etc. Evols are the silent protectors of the earth lamang sla sa pagdating sa pag poprotekta sa earth. Pero no one find them as protector kase nga silent protectors sla ..they lived in the shadow para iwas gulo. Kase alam niyo ang mga tao if they find something they dont understand they feared it, try to get rid of it because that is nature of human being. Even the seer find them as pinakaduwag sa lhat na nilalang na nakatira sa balat ng lupa,they're considered as mean creature, selfish arrogant and etc. (Well for me its a factie fact). Pero kahet ganon ang mga mundanes tintulongan paren sla ng mga evols,cause even if mundanes dont see them as human beings ,evols still see them as equal. Sino ba nman ang magtutulongan dba..tayo tayo lng nman.
***
Huhuhu yrros tlaga kase nagkadikit dikit yung mga letters masydo ayz bsta, at sorry den kong yun iba wlang comma's and etc but dont worry i'll be working on it. 'Intindihin' niyo nlang muna ako guyxz yrros talagaz.
ENJOY READING CHAPTER ONE [^_^]
YOU ARE READING
Opps i Got Discovered (Book One| TEE chronicles)
AventuraPerpekto na mundo pero madaming gulo? Sa iisang dalaga na walang alam,siya'y tatanghaling tagapagligtas nila. Sa kanyang kamalditahan matatakpan ang kaniyang kalungkotan na kanyang mga naranasan. Ang tanong hanggang kelan? hanggang kelan siya kakapi...