Chapter two|ex boyfriend??

3 3 0
                                    

Kyah time skip na ako nuh. Its so exhausting kaya bwa-ha.  So yea  [at breaktime].

Felicity was with her suplada,magaleng,competetive,echusera at matalinong bff. Tss pano nangyare iyon matalino that's a freakin compliment oh no ma k.e.y board is shi-rah. Gommen i was out of place that time. So yea nasa canteen sla nag break, duh of course sa canteen alangan nman sa cr dba. Aish nabibwisit na tlaga ako sa mga salita ko puro pang pipilosopa ang lumalabas may sariling bibig ata tong bibig ko eh. Fe was with her --ay putsa ba't akopanay english hehe sorry. Okay nasa canteen si felicty ngayo kasama si Rose yea that's her name alright . I know i know magaleng ako mg isip ng name hindi siya 'COMMON' bwisit pake ko wla na ako ma isip eh. Importante pa ba yung mga names names na yan di nman sla ang bida kaya i dont really think its necessary though. She's Rose Kate Jovina second best here in granger high. Kase ako yung first okay ako lng ,ako.

Kumakain ako ngayon ng mahiwagang sandwich ng school namen like p*tangina lady's choice ang palaman 'lady's choice' ang peg napaka cheap. Huhu sabihin niyo na saken na ang artearte ko its just dat . This sandwich will never satisfy my stomach oke. Samahan niyo na den ng yakult. Yea ur rayt para akong bata dba fit na fit sa face ko baby face bwa-ha-ha honest lng ang ateh.

"So fe kmxtah ang summer mo ?yung saken its very memorable alam mo i met einstein he's so 'matalino' ano , that was ma best summer na." Kwento ni rose saken ,like heck interested ako ganern?? dpa nga ako ng tatanong sa kaniya kong kamxtah ang summer niya napaka advance ng chaka. I just smiled. Wait anong einstein! Duh patay na kaya yun. Tss sabihin  nya puntod ata?? Iba den tung bff ko ano ,ginawa ba nmang buwan ng patay ang summer. Ack.

"Okay lng nman . Nothing happen recently, we just went visitting museum like heck who visit museum sa summer right. My parents find it knowledgable daw. Tss di pede break muna puro nlang sla intellegence iniisip eh, in short my summer is so boring ghurl. " sabi ko. She just laugh like para siyang baliw sang banda ng sinabi ko ang nakakatawa. Nakakainsulto  na ah.

EHE,,IDK IF MAY WORD BANG 'KNOWLEDGABLE' . YOU JUDGE NLANG GUYXZ.

"haha im sorry friend your expression is just so funny. I forgot di ka pla mahilig ng ganon. Pero alam mo kung ako pang nasa lagay mo i would be very happy biruin mo pumunta ka sa isa sa mga pinakamalakeng museum sa bansa dba. Learn to appreciate nman, di nman ipapaban ang yakult sa pinas kong iaapreciate mo ang trip to museum dba." sabi niya. Trip to hell kaya gusto niya,at tlagang pinag iinitan pa tlaga niya ang yakult ko grr. My God i dont understand this people puro nlang sla talino talino. What's so fun in having brains. I mean i myself have it pero it doesnt give me a different feeling . Like it never satisfy me duh.

"I dont know rosie am just not like u na gustong gusto ang mga ganoong bagay. I just wanna have fun in my life but i cant ,because of all that shit dba. kung ako pa sau bumalik ka nlang kina lisa." Sabi ko. "Lisa - what??" Tanong nya saken. "Lisa manoban . Duh dba part ka ng black pink 'rose' hit me with ddu du haha." I began to sing like takas mental. Duh i have a voice kaya like maLadyosa ang peg. Talent lng. champion ako non samen eh .skl. Angal u??!

"Oh come on fe u wish  na i was 'part' of that group,para makhingi ka ng authogaph saknila rayt? Ano bang nakikita mo sa knila ,what's so good at their songs naiintindihan mo ba ang mga kanta nla??" Tanong niya saken. "tss basag trip mo nman . Bat ba ayaw mo sa knila. Their 'awesome' kaya alam mo bayung salita na iyon hmm aber.." sabi ko like heck blackpink kpop kdrama di nya gusto ano ba nman ang salitang fun sa bff ko na to. Ah alam ko na for sure fun sa kaniya yung malock sa library in a week aish. Try ko kaya yun Sa kaniya for sure matutuwa siya.

" 'AWESOME' hmm for me it gives you an awesome vibe ,theirs a lot kinds of awesomeness fe its either u find it awesome or thing you do are awesome it gives us satisfaction and euphoria at the same time it --" sabi niya but i cut her off duhh sinabi ko ba sa kaniya mag explain my jesus christ ,at ew anong euphoria bang sinasabi nito alam niya ba anong meaning dun. How come were bff . Ni isa wlang common saamen never kameng nagkasundo sa isang bagay but yet she's my lovely bestfren i just smile at the fact na bestfren ko siya ,siya kase yung nandyan na kung meron akong pinagdadaanan she was even there nong namatay ang lola ko year ago. I was so devestated back then . None of the people around me understand me  at that time.  Attouch kase ako sa lola ko simula nung bata pa ako, well u can say that am a lola's ghurl haha dameng echusss. She was the only one na nka comfort sa aken, even i pushed her away pilit paren siyang lumalapit saken para pagaanin ang nararamdaman ko. I love her so much simula pa nong bata kame. Lets just say im the meanie and she's the goodie pero kahet ganun nagkakasundo kame. We defend each other against pain that people ready to cause us. Ganun ang bond nmen its like our whole life was good cop ang the bad cop. Ay jusqo an haba na ng monolouge ko hihi.

Opps i Got Discovered (Book One| TEE chronicles)Where stories live. Discover now