----
4. Namumula (ta)
"bakit ba ksi??"
"nakakainis ka eh." sabay yakap ko sa kanya..
"iloveyou"
"iloveyoutoo."
"paano mo ko nagustuhan?"
"kasi.lagi ka lang nakatawa at ang natural mo pag kasama ko..hindi ikaw ung tulad ng ibang babae..your different.."
He look at me so serious.then he put his right hand to my cheecks..then..he close his eyes i close mine too.theres still 1 inch of distance..
Untill
.
.
.
.
Untill
.
.
.
.
.
.
*kring* kring*
".malapit na eh?!! Bwisit!!!"
"anak kakain na?!!"
"opo!" ha?o_O sino yung kasabay lo magsalita? Napatingin naman ako sa gilid ko..
"drake??"
"ate!!"
"problema mo? Ang aga aga.."
"magbati na kayo ni kuya!!! Miss ko na siya eh.."
"puntahan mo na lang sa kanila..bati naman kayo.."
Tumayo na ko at nagpunta na sa cr sa baba.. Wala akong cr sa kwarto eh..
"morning ma" sabi ko ng madaanan namin si mama..
"morning din anak.."
"ate.."
"anonanaman?" sinabi ko yan habng nagtootbrush.ako..kulit eh..
"ha ano sabi mo?? sasabihin ko lang naman na may nag txt sayo.. Sa park daw mamayang hapon..sabi ni kuya.--- *splash* sorry na bigla eh...
" ate naman eh!!"
"sorry naman..."
"oh.yan yung sabi niya.." inabot niya sakin ung cellphone ko tapos ...napangiti naman ako..
Sa loob ng two weeks ngayon na lang niya ko ulit titxt..hays..sarap sa pakiramdam..
Gusto niyo malaman txt niya? Eto oh.
-mayang 5 sa playground sa swing hintayin moko dun.were gonna talk.. Uhm.. Please?: see you later bye-
Kumain ako ng may ngiti sa aking mukha..
Napatingin ako sa orasan.. Ung ngti ko napalitan ng simangot at pagkabigla..paano ba naman 5:30 na.. Ng madali akong nagayos..
"ma alis na po ako!"
"ingat ka anak.."
"opo.!"
Napatingin ako sa relo ko late na late na ko..
Pag dating ko sa playground.. May nakita ko.. Na kahit sino hindi magugustuhan..
I saw him.. Kissing someone... So? This is the thing he want yo talk about??
Then suddenly i feel a liquid rushing down from my face.. A shit! .i shouldnt crying right now..
Aalis na sana ko.. Pero.. ".baby wait" i here his foot steps.. Near in my back..
BINABASA MO ANG
When you are Inlove
Teen FictionPaano nga ba mainlove? Paano mo ba masasabi na inlove ka na? And lastly... Sa tingin mo.. Paano ka kapag inlove?