Reign's POV
"Good morning ma'am, what can I get for you?",bati ko sa unang customer na nakapila sa harap ng counter.
"Can I have Pancit palabok and large iced tea?",sagot naman nito sa magalang na boses. Iilan na lang talaga ang ganitong mga tao sa mundo, kung di ka bubulyawan ay babastusin ka naman."Thank you ma'am, this is your change",sabi ko at nagbow. Grateful ako sa mga taong katulad niya kaya nagbow ako pero nagbabow rin naman ako sa ibang customer kahit na binabastos ako para di ako mafire ng maaga. Ay teka nga pala, di pa ako nagpapakilala sa inyo, ako nga pala si Reign Santos, I'm 23 years old at nagtatrabaho sa isang fast food restaurant. College graduate ako with degree but I prefer working at places like this kasi ewan ko lang haha, baliw ko no?
"Hoy Reign tulala ka na naman dyan, pagalitan ka ni boss",saway ni Mae, katrabaho't karoom mate ko sa inuupahan kong apartment. Di ko kasi afford ang buong apartment kaya nakipagkasundo na lang ako na may kahati kaya ayun. Isang taon na rin kaming magkasama sa iisang bubong kaya parang magbestfriend na din kami.
"Naalala ko lang yung party na tinutukoy ni Gianne kahapon",sabi ko habang nakatingin sa screen ng mga orders.
"Ano? Nagbago na ba ang isip mo't gusto mo nang sumama?",tanong niya.
"Ewan atsaka malayo pa naman eh, sa susunod na buwan pa naman yun di ba?",tanong ko at tumingin sa kanya.
"Oo, hayy naku bess magbabago pa ang isip mo nyan duhh, ikaw pa, di mo kaya ako hahayaang umalis ng ako lang mag-isa noh, haha",sabi niya sabay tawa ng mahina. Napailing na lang ako at inasikaso na ang napakaraming customer na nag-uunahan sa pagpila.
F
A
S
TF
O
R
W
A
R
DHayy natapos din ang araw namin ng walang gulo. Bugbug sirado ang buo kong katawan,paano namang hindi eh parang dumoble yung customer namin pagkahapon kaya nagkandaugaga kami sa pagseserve. Si Mae naman, ayun nakahilata na sa kama niya, nakalimutan pang isirado ang pintuan.
Pagod din naman ako pero di pa ako inaantok atsaka pasado alas siyete pa lang ng gabi kaya okay pa namang tumambay sa labas, magpapahangin na rin. Paglabas ko ay kokonti na lang ang tao sa mga kalye, yung iba ay pawang night shift at yung iba naman ay mga tambay, tsk, ano kayang makukuha nila sa paglalasing eh sakit sa ulo lang naman yan kinabukasan hayyy. Makapasok na nga at ako'y matutulog na para maaga pa bukas.Zzzzzzzzzzzz
_________&&&&____&&&&&&&_____________&&
Yan lang po muna sa unang chapter. Nakakaduga ng utak, ang ingay kasi maraming lasing sa paligid tsk.
Please vote and comment na lang po sa baba hehe labyu,,,,,