CHAPTER ELEVEN: part2

49 3 1
                                    

papasok na sana ako ng biglang may humila sa akin at . .

o///O

pagtingin ko si Stephen ang humila sa akin. .

"b-bakit?" nauutal kong tanong sa kanya . .

pero di ito umimik . .

nakatingin lang sya sa akin. .

"stephen may problema ba?" tanong ko ulet sa kanya. .

nagulat ako ng bigla nya akong niyakap. .

"Jiyeon natatandaan mo ba nung dapat magkikita tau sa park?"

di ako sumagot

"kasi ung araw na yun dapat magtatapat na ako sayo nun"

>///<

hndi ko alam ang sasabihin ko. .

"Jiyeon , mahal kita. . nung una di ko alam kung ano ang nararamdaman ko para sayo pero isang araw nagising na lang ako bigla at napatunayan kong mahal na kita. . patawarin mo ako kung hindi kita pinapansin noon. . patawarin mo ako kung iniiwasan kita. . Jiyeon mahal kita."

di ko namamalayan umiiyak na pala ako . .

kumalas sya sa pagkakayakap sa akin at pinunasan ang mga luha sa mata ko. .

"sshh. . tama na wag kang umiyak"sabi nya

bigla ko na lang syang niyakap ulit..

di ako makapaniwalang mahal nya ako. .

sana kung panaginip man ang lahat ng ito , sana di na ako magising . . gusto ko ng ganito kami . .

"ikaw siraulo ka ee . .ang manhid mo pa. . asar ka tpos nung pumunta ako nakita kong niyakap ka ni Tiffany. . " sabi ko habang umiiyak. ..

"sorry na. . di ko naman alam na yayakapin nya ako pero di ko ginusto yun" sabi nya

"ee ikaw? cno ung lalaking katabi mo kanina . ? kevin ba un? tsk! nililigawan ka ba nun? gusto mo ba sya?" sunod sunod na tanong nya.

"eeh. . friend lang namin yun nakilala namin sya sa field. . tambayan namin . .. hehe. .." sabi ko

"okay sabi mo ee" sabi nya

"oh, tahan na wag ka ng umiyak" sabi nya ulit sa akin . .

ngumiti lang ako sa kanya. .

"yan nagtapat na ako sau . . pwede ba akong manligaw ??" dagdag nya

"ewan" sagot ko

"ee. . pag pumayag ka liligawan kita at kapag dika pumayag liligawan pa rin kita. . hehe. . " siraulo toh . .haha. . .

"cge matuLog ka na , kita na lang tau bukas. . magready ka na dahil bukas ko na uumpisahan. . " sabi nya tpos hinalikan nya ako . . .

.

.

.

.

.

.

.

.

.

sa NOO . .

haha . .kala nyo sa lips noh?

hndi aah. .. haha. .

"cge ingat sa pag-uwi" sabi ko sa kanya. .

"k cge goodnight" sabi nya bago tuluyang umalis. .

pumasok na ako sa loob ng bahay at umakyat na sa kwarto para matulog. .

*****

My First LoveTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon