4| New Day

38 1 0
                                    

Lyka's POV

Gising na.”

Mamaaaa. Maya na lang po, 10 mins pa please.”

“Ehem.”

“Mama naman eh huhu. Di pa naman kasi ako late promise.” Nakapikit ko pang sinasabi yan. Eh aga pa naman kasi. Di pa naman ako late sa subjects ko. Yung alarm ko nga di pa tumutunog. Nagsasalita pa man din dun si Luhan opp— Ay shet.

Gising ka na ba?”

“ahehe. Sorry haha.”

“Akala ko di ka na magigising eh. Tayo na aba. Late na baga.” –Luhan

Yes. Si Luhan po yang nagtataray na yan. Agang-aga, PMS. HAHAHA.

teka nga lang.” nagmamadali to? Mamaya pa naman sched eh. Psh.

“bagal psh. Pag di ka pa tumayo, hahalikan kita.”

“ge nga sample ahehehe.”

Leche. Lumapit nga ang bakla. Nagloloko lang naman ako eh.

OI JOKE LANG HAHAHAHA. DI MABIRO TO. LAYAS NA. SHOO. LABAS. AT PAANO KA BA NAKAPASOK SA KWARTO KO. PAANO KUNG NAKA-HUBO AKO. EW. PERVERT.”

Sabay inihagis sakin yung susi ng kwarto ko na naiwan ko dun sa kitchen. Ay bobo Lyka. Bakit ka ba tanga?

As if gugustuhin kong Makita yan. Hell no.”

“Bakla.”

“anong sabi mo?” sabay lapit ulit. Lecheeeeee.

Ahehehe. Joke lang haha. Labas na hahahaha.” Bwiset mamamatay ako sa kaba dito eh. Aba’y first day ko palang parang awa niyo na.

ba’t ayaw mo pang lumabas? Shoo shoo.” Sabay gesture pa yan na nagpapalayas. Pano ko magriritual dito. Kukulamin ko na sila ahehehe. Jk. Mag-aayos ako aba. Sayang naman ang kagandahan ko kung di nila makikita.

Baka kulamin mo pa ko. Sa gwapo at manly kong to. Mabuti ng sigurado.” Sabay upo dun sa couch ko sa kwarto. Manly daw HAHAHAHAHAHAHAHA Aba’y nagjo-joke ata tong baklitang to.

Ang awkward ho kaya kuya. Ikaw kaya titigan ko habang nag-aayos. Psh.” Kahit UB kita aba haha. Kakahiya. Di pa ko naghihilamos. Ew dirty.

Dami arte.”

“Ang kaartehan ang ikaasenso ng bayan!~ YEY.”

--

Nagtoothbrush lang ako tapos nagsuklay. Yung damit ko naman eh, pajamas lang tsaka t-shirt. Pake ko sa mga baklang to hahaha. Jk.

SYET UMAYOS NGA KAYO LECHEEEE.” Aba’y wala ho ako sa basurahan aba. Sa pagkakalam ko’y nasa dorm ako ng exo. Ba’t puro kalat dito. Kalat ng damit, bag ng chips, may brief pa leche. Baboy.

Pagpasensyahan mo na manager. Ngayon talaga dapat kami maglilinis eh. Inantay ka lang naming magising.” –Xiumin. So adorbs omg.

oo nga manager. Para ikaw maglinis. HAHAHAHAHAHA” Chen. Aba’y bwiset.

Aray manager. You’re hurting me.” Nabatukan ko nga. Aba’y leche agang-aga.

Leche ka.” Sabay tawa na parang mamamatay na. Leche ka Jongdae. Sarap mong ibaon.

Agang-aga stress tong mga to. Susmiyo. Nawala na rin ang hiya ko sa kanila. Aba kagabi ba naman eh…

Flashback

KNOCK KNOCK

Po?” tapos walang tao.  Mga five times silang naggagaganyan tapos makakarinig ka ng hagikgik. Leche. Inabangan ko nga. Aba’y yung dose mismo. Di pa natutulog. Nagti-trip.

 

“KUNG AYAW NIYO MATULOG, MAGPATULOG KAYO.”

“Ayan nagalit. Si SEHUN. SIYA NAKAISIP NETO.” –Baek

ABA ANONG AKO HYUNG. INAAKO KITA? INAAKO KO SIYA? NASAAN ANG HUSTISYA? HUHU NA-RAPE AKO.” –Sehun

SINONG NA-RAPE? OMG. KAWAWA NAMAN.” –Yeol

“O.A. MO BULOL.” – Kai

Ba’t ang itim mo?”- Sehun

“BWISET MAGSITIGIL NA TAYO HAHAHAHA. SORRY NA LYKA. PANG-WELCOME YAN. WAG KA NA MAHIYA SAMIN” –Suho

Leche. Gandang welcome. Alas tres na ho. Nakakahiya sa inyo.

LECHE.”

WE LOVE YOU TOO HAHAHAHA” Sabay sabay sila tapos biglang takbo sa kanya-kanyang kwarto. Pinagsarhan pa nga ni Suho si Sehun kaya nagkakakatok dun. Jusko.

Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: Jun 04, 2015 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

Managing EXOTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon