Năm. Sắc màu

733 104 3
                                    

5.

Mấy ngày nay Bá Viễn lại có việc đi công tác ở thành phố khác. Từ lâu hai người đã có thói quen, chỉ cần một người phải đi xa thì tối nào cả hai cũng phải gọi điện cho nhau, nếu quá bận thì sẽ nhắn tin, nhưng thói quen này hầu như chưa từng thay đổi trong ngần ấy năm.

"Đêm qua em không ngủ được à?” Bá Viễn nhìn quầng thâm mắt trên khuôn mặt cậu, nhíu mày nói.

“Cũng không hẳn, em chỉ tỉnh dậy mất hai lần thôi.” Duẫn Hạo Vũ cười cười, việc tỉnh giấc giữa chừng này cũng không phải điều xa lạ gì, có một khoảng thời gian cậu còn mất ngủ nghiêm trọng, nếu như không có Bá Viễn, có lẽ bệnh của cậu còn trở nặng hơn nhiều.

“Em đừng quên uống sữa với ngâm chân trước khi ngủ.” Bá Viễn nhẹ nhàng nhắc. “Muộn rồi, em đi ngủ đi, mai anh về với em.”

Duẫn Hạo Vũ nghe lời anh, sau khi cúp máy bèn tự xuống bếp pha cho mình một ly sữa nóng. Trong lúc chờ nước sôi, cậu đột nhiên nhẩm tính, đã 10 năm rồi kể từ khi hai người bắt đầu quen biết nhau, mà cũng là ngần ấy năm Bá Viễn trở thành một phần chẳng thể nào thiếu trong cuộc đời cậu. Để có thể trở thành một Duẫn Hạo Vũ rạng rỡ như bây giờ, đó là nhờ gia đình đã sinh ra và nuôi dưỡng cậu, nhờ các fan đã luôn yêu thương và tin tưởng, còn nhờ cả một Bá Viễn đã bên cậu vào những tháng ngày tối tăm nhất.

Hễ là minh tinh có chút tiếng tăm trong giới giải trí, ai mà không có vài lần bị bôi xấu đặt điều trên mạng cơ chứ. Duẫn Hạo Vũ cũng vậy, năm 19 tuổi, một scandal trời giáng đã đánh thẳng vào tâm hồn rạng rỡ nhiệt huyết của cậu idol nhỏ.

Vào công ty được gần 1 năm, Duẫn Hạo Vũ đã được cấp trên sắp xếp vào một nhóm nam 6 người, trở thành thực tập sinh có thời gian huấn luyện ngắn nhất trong đám trẻ năm ấy. Khi đó, với ngoại hình đặc biệt, tính cách hoạt bát, tài năng vượt trội, cũng không quá bất ngờ khi cậu trở thành đối tượng được push trọng điểm của công ty. Công ty dùng hết mạng lưới quan hệ để đưa cho cậu thương vụ, cũng dẫn cậu tới một vài chương trình giải trí tầm trung, thành công kéo theo nhiều fan hơn, cũng quen biết vài tiền bối trong giới.

Trong một lần tham gia chương trình giải trí, chỉ vì một góc quay gây hiểu lầm mà cậu bị cư dân mạng cho rằng đang “đụng chạm” một nghệ sĩ nữ. Video bị cắt ra bị lan truyền nhanh chóng trên các nền tảng mạng, dẫn đến việc cậu bị lôi đầu lên đánh khắp nơi, cũng là lần đầu tiên cái tên Duẫn Hạo Vũ bị nhiều người tìm kiếm đến thế.

Duẫn Hạo Vũ biết mình vô tội, cậu đã liên lạc với công ty, những chuyện như thế này phải ra mặt càng sớm càng tốt, nếu để lâu sẽ bị cho rằng bản thân đang lươn lẹo kiếm cớ. Ấy vậy mà cái công ty này lựa chọn im hơi lặng tiếng, khiến Duẫn Hạo Vũ còn hoài nghi, liệu có phải đây là con đường hắc hồng mà công ty sắp đặt cho mình? 

Bị tịch thu tài khoản cá nhân, hơn 24 giờ đồng hồ nhìn bản thân bị mắng chửi bằng những lời lẽ thậm tệ nhất, ký ức năm 19 tuổi của cậu bạn nhỏ Duẫn Hạo Vũ chìm trong những bãi nước bọt của cư dân mạng, kéo theo sự sụp đổ hoàn toàn về tâm lý. Thế nhưng vài tiếng sau, cục diện trên mạng thay đổi hoàn toàn ngược lại. Công ty đăng bài phủ nhận tội danh, phía công ty của nghệ sĩ nữ cũng phủ nhận, nhân viên chương trình lên văn bản xác minh không có sự vô lễ nào đã xảy ra trong khoảng thời gian ghi hình, thậm chí chính vị nữ minh tinh kia còn lên tiếng minh oan cho Duẫn Hạo Vũ.

[Hoa Hạo Nguyệt Viễn] Our Daily LifeNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ