chapter 19:

515 8 0
                                    

Chapter 19; ang pagbabalik.

yaesha pov's

nakarating nako sa airport sa austrilia para makabalik sa pilipinas.

ff.

nandito nako, nag aabang nalang ako ng taxi saka ako pupunta sa bahay namin, sana ako parin jaeden...

jaeden pov's

nandito ako sa office , one hour after susunduin kona ang mga anak ko.

-after one hour-

naghanda nako para sunduin sila, kaya nang matapos nako saka ako lumabas ng opisina. At naglakad patungo parking lot.

fastforward

nandito, sinundo ko muna ang kambal, bago si alvin dahil tapos nadin nmn ang office hour kaya magkakaroon kami ng bonding ngayon.

tumakbo nmn sila patungo saakin, "hello baby girl, why are you crying?" tanong ko dito, napansin ko kaseng namumula ang mata nya.

"my classmate bully me, kase di daw kami love ni mama. Kase iniwan raw nya tayo." Saad nya nmn.

nakita ko nmn ang kambal nyang lalaki, may pasa.

"Oh calyx? Ano nangyare jan?" I asked "i punch him, kase hindi nmn po totoong di tayo mahal ni moma diba?" Nakikita ko nmn na naluluha sya.

nakita kong may papalapit na babae.

" hoy mister, ayang anak mo sinaktan ang anak ko!" Saad ng babae saakin.

binaba ko nmn si keisha, saka nilagay sa likod ko.

"Excuse me? Hindi sasaktan ng anak ko ang anak mo kung may manners ang anak mo." Saad ko ng mahinahon. Ayaw ko ipakita ang ugali ko sa mga bata.

"talaga anak kopa ang sinabihan mong walang manners, eh samantalang mga anak mo ang wala nun, palibhasa kase iniwan kayo." Saad nya pa saakin

napantig ang tenga ko ng marinig yun.
"Ano sabi mo?"

"iniwan kayo! Kase di na kayo mahal!" T*ng ina ah...

" who are you to say that?" Saad ko. Kunti nalang.

"sino ako? Ako lang nmn ang dimo gugustuhing makilala." ngisi nya.

"ako si colleen marquez." Oh marquez.

"asawa mo si Ace marquez?" Tanong ko na may ngisi.

" oo, bakit mo kilala ang asawa ko?" Tanong nya saakin.

"mali ka ng kinalaban mrs.Marquez."

kinuha ko ang phone ko at may tinype na number.

"ms. Love?" Tawag ko sa sekretarya ko.

"yes sir?"

sagot nya saakin,

"cancel my all appointment to marquez company, nag bago na ang isip ko makipag bussiness partner sa kanila." Saad ko habang nakatingin sa babaeng nag paiyak sa mga anak ko.

"copy sir." Saad nya bago ko ibinaba ang phone ko.

"mrs.marquez, dimo ata talaga kilala ang mga bussiness partner ng asawa mo." saad ko, kita ko nmn ang gulat at takot sa mata nya.

"keisha, calyx where's your kuya alvin?" Tanong ko habang hawak ang kamay ni calyx at buhat ko nmn ang nag iisang babae kong anak.

"i dont know dad." Saad ni keisha, kaya pinuntahan ko ang classroom ni alvin.

nakita ko nmn syang masaya nakikipag kwentuhan sa anak nila keila at drake.

"alvin!" Sigaw ko,Tinuro nmn ako ng kausap nya.

Sold To A Billionaire's Mafia Boss (Completed)Where stories live. Discover now