#A rare photo of Ego and Ugh!! Haha
7 months later
"Ahh!!"
Mlalakas nyang sigaw nang maramdaman ang sakit.
Papasok na sila sa delivery room at ramdamn nyang excited nang lumabas si baby."Hold on."
Pagpapakalma naman sa kanya ni Ego.
Pinayagan ito nang doktor na samahan sya sa loob nang delivery room."Pano? Eh...excited na talaga yata tong anak mo na lumabas..Masakeht!!"
Mahigpit ang hawak nya sa kamay ni Ego.
Para-paraan lang si Zenny ah...
Marami naman dyang pwedeng kapitan, kamay pa ni Ego..haha.Isang minuto talaga silang nasa loob nang delivery room nang lumabas nanga ang anak nila.
Nang mailipat nang private room, nakatulog agad si Zenny.Nang idilat nya ang mga mata napatitig sya sa gilid nang kama at nakita ang pinakamagandang tanawin sa lahat.
Ego was carrying there baby on his shoulders.
Napangiti sya.
Bagay naman pala kay Ego ang maging tatay.Nang makita sya ni Ego.
Agad itong lumapit sa kanya at ibinigay ang baby."She's a girl."
Sabi nito."Kasing ganda ko...diba?"
Tanong nya na ikinangiti lang ni Ego."Anong ipapangalan natin sa kanya?"
Tanong ni Zenny."Ikaw ang bahala."
Ay...si Author ang magpapangalan kung ayaw nyo haha."Ezzy and Scarlet is a good name..Diba?"
She looked at her baby's beautiful face."Ezzy Scarlet Hernandez.
Okay bah?"
Dugtong ni Zenny."Hmm...its good."
Pagsang-ayon ni Ego.Dalawang araw din sila sa ospital.
Healthy si Baby Ezzy kaya naman wala silang naging problema."Welcome home!!"
Excited na kinuka ni Freya si Baby Ezzy mula sa kanya."Ang gandah..naman...nagmana sakin."
Pagmamalaki ni Freya."Ano ka sinuswerte? Buhok lang nagmana sayo..tignan mo kulot oh.."
Pagtatama nya dito."Oo nga..ang baby namin kulot.."
Sabi ni Freya habang hinahalikan ang kamay ni Baby Ezzy."Kumain na kayo Señorito, Zenny.."
Pag anyaya ni Lola Omeng sa kanila."Opo.."
Nakangiti nyang sabi.KINAUMAGAHAN nagising si Ego nang hindi nakita si Baby Ezzy.
Nang bumaba sya nakita nya si Zenny.
Nilapitan nya ito."Where's Ezzy?"
Tanong ni Ego.Nang bumaling ito sa kanya he was wrong.
Its not Zenny.
Itss....Ella?!"Who's Ezzy?"
Tanong nito.Hindi sya makapaniwala sa nakikita.
After almost 1 year bumalik pa ito?"What are you doing here?"
Nagtatakang tanong nya."Do I even have to answer thta ridiculous question? Of course Im here to visit my fiance.
I missed you.."
Hahalikan na sana sya ni Ella pero biglang pumasok si Zenny kasama si Baby Ezzy at si Lola Omeng.Nakita nyang napatitig sa kanya si Zenny.
•••
What the!!
Nang makita ni Zenny si Ego na may kaharutang babae. Maiiyak na sana sya pero napatitig sya sa babae.Its Ella. Alam nya ito kasi kamukha nya ang babaeng kayakap ni Ego.
"Wait...who are you?"
Nagtatakang tanong nito.
Napatitig si Ella kay Ego."Excuse us..we just need to talk."
Sabi ni Ego habang hawak ang kamay ni Ella paalis sa sala."Namamalik mata bako?"
Nalilitong tanong ni Lola Omeng."Hindi poh...punta napo tayo ni Baby Ezzy sa nursery.."
Pagyaya nya dito.•••
He pulled Ella outside the house.
Baka ano pa kasi ang isipin ni Zenny.
Uuyy...di nasya kay Ella concerned. Kay Zenny nah."Who the hell is that? Why is she holding a baby? Imposible namang anak yun nang matanda. And most importantly...bakit kamukha ko sya?"
Sunod-sunod na tanong ni Ella.
Hindi sya makasagot dahil alam nya na hindi naman sya mananalo dito."Sya ba ang pinalit mo sakin? Windego, its just been 10 months...wala pangang 1 year!"
"Yun nanga Ella.."
Pag udlot nito sa sasabihin ni Ella."That's not just 10 months...its 10 months.
You broke up with me at ngayun nandito kana naman? You cant just go back and pretend nothing happend."
Napailing-iling sya."But still!! I came back. Buti nga't bumalik pako. I've been busy planing and securing us a great future at ngayong bumalik nako may anak kana! And the worst part is kamukha ko pah!"
Galit ito.
Wala syang magagawa. He's learning to love Zenny and Baby Ezzy, anong magagawa nya?"Lets make this right..kunin mo nalang ang bata sa kanya and i'll adopt the baby. Lets be family again...hindi mo pa napapakasalan diba? Kung ganon..please magpakasal na tayo."
Pagpilit nito sa kanya.Is she crazy or what?
Umiling si Ego.
"Im sorry.. I can't take her away, shes my childs mother."
Sabi pa nito."Yun lang bah? O may gusto kana sa babaeng yun? Ako ang mahal mo diba? You promised me forever. The hell is wrong with you?
Lets see what that b*tch really wants."
Agad itong umalis sa harapan nya at bumalik sa loob.
Zenny on danger!!•••
Hindi makapaniwala si Ella sa nakita.
She's suppose to be dead. Anong ginagawa nyan dito? Kanina parang hindi sya nito kilala.
Is it really possible? She have to find out or else she has to kill her all over again.Hindi nito pwedeng isiwalat ang mga ginawa nya. The good thing is, hindi sya nito nakita nang araw na pagtangkaan ang buhay nito.
May binayaran kasi syang mga tao para patayin ang babaeng yun.
Pero anong nangyari? Why is she still alive?Hindi nito pwedeng agawin ulit ang pinaghirapan nya.
Not now, not ever.
-Ommoo...what is happening?
Ano kaya ang kaugnayan ni Ella kay Zenny? Alam ba nya kung anong nangyayari sa kanya ngayun?
YOU ARE READING
Pregnant With Ego's Child
HumorWithout any memory from her past Zenny had a one night stand with a guy she didn't know and accidentally got pregnant. Ego the other hand already has a fiance that doesn't know that. What bad thing could happend... Right? Ooooh Noooo!!! July 20-29 2...