"No!!!"
Sigaw nya habang todo ang iyak."Bat mo nagawa ito?.Why..!!!"
Matindi ang paghagulgol nya"Hindi ko matanggap...char."
Huminto sya sa kakaiyak, wala naman syang luha ih.."Gaga..sorry nah.."
Paghingi nang tawad ni Freya."Dont like you know my pain..charot ulit..
Ughhhahaha"
Umarteh ulit sya."Tigilan moyan..jojombagin kita."
Pagbabala ni Freya sa kanya."Sorry nah...kasalanan mo naman talaga.
Bat mo kasi hinayaang lumabas nang bahay si Ugh? Nabuntis tuloy.."
Sabi nya."Ang ladi naman kasi nyang si Ugh mana say-"
"Anoh?"
Parang sigang tanong ni Zenny."Wala...kasalanan pala nang nakabuntis dyan."
Away na nya nang gulo..wala syang laban sa bibig ni Zenny."Mii!!"
Sigaw nang 2 year old bunny nya.
Si Ezzy.."Yes my little bunny.."
Agad nya itong binuhat.
Para kasing ngipin nang rabbit ang ngipin nito kaya little bunny ang tawag nya dito."Ughhhhhh"
Turo nito sa aso."No Ezzy..that's a dog..again..what's that.."
Tanong nya ulit habang tinuturo ang aso."Ugh.."
Sagot nito."Hahahaha...smart girl."
Natatawang sabi ni Freya.
Agad naman nyang tinampal si si Freya."Baby..that's a dog..okay?"
Sabi nya na nagpatango-tango nalang si Ezzy."Alis na pala ako..Ezzy..don't let your mommy go with daddy okay?"
Gagi...kasal na kasi nila sa susunod na araw kaya naman bawal daw silang mag-kita.
Nakakaloka naman tong babaeng toh..
"Pati ba naman yun? Loko ka ah.."
Sigaw nya habang papaalis si Freya."Loko...hahaha"
Pagsunod ni Ezzy sa kanya."No baby..don't say that.."
Saway nya sa anak.
Bibo ito pero makulit.."Where you going?"
Tanong ni Baby Ezzy sa kanya."Uhm...don't tell Tita Freya that im going to your dad ah...if you dont tell i'll give you chocolates.."
Pang uuto nya sa anak."Ten.."
Sabi nito."What? No..6"
"Okay.."
Nakangiting sagot ni Ezzy.•••
"Hey..."
Nagulat sya nang biglang pumasok si Zenny sa kwarto nya."Oh...why are you here? I thought pinagbawalan ka ni Freya."
Nagtatakang tanong nito."Di molang bako na miss? Ayaw mo yatang nandito ako ih.."
Nakasimangot sya.Bigla syang napangiti nang paupuin sya ni Ego sa mga hita nito.
"Ang bilis mong magtampo Ms. Cruz."
Sabi nito sabay halik sa kanya."Ih..sino naman ang hindi magtatampo sayo Mr. Hernandez..ang cold mong magsalita.."
Bubuhatin na sana sya ni Ego papunta sa kama pero may munting katok syang marinig sa pinto.
"Mii...Tita Feya is here.."
Nang marinig nya ang sabi nang anak, humiwalay muna sya kay Ego at nagtago sa ilalim nang kama."Nasan na si Zenny?"
Rinig nyang tanong ni Freya kay Ego.Hindi sumagot si Ego ag naupo lang sa desk nya.
"Nasan sya? Ilang beses ko bang ipapaalala sa inyong dalawa na bawal pa kayong magkita."
Nag-umpisa na itong maghalughog sa kwarto ni Ego.Sya may-ari nang bahay? Haha charot.
"Anong ginagawa mo dyan?"
Nakakunot ang noo nito nang makita sya ni Freya sa ilalim nang kama."Aray!!"
Napasigaw sya sa sakit nang sa tainga sya hinawakan ni Freya at pilit na pinaalis sa ilalim nang kama."Excited much? Bukas na kasal nyo..ituloy nyo nalang sa honeymoon pwede bah?"
Bitter si Freya.
Napasimangot syang umalis sa loob nang kwarto ni Ego."Bitter mo palibhasa baka tatanda kang dalaga.."
Pang-aasar nya kay Freya."Mas okay nayun kesa naman sayo na may anak nah, isip bata ka padin."
Nailing-iling na sabi ni Freya."Ay..harsh pero totoo..haha"
Binuhat nya si Ezzy.•••
The wedding bells will rang...pero wait, di pa tapos ang story...hindi pa agagapi ang kasamaan..haha char."Whats that my little bunny?"
Tanong nya sa anak na nilalaro ang wedding gown nya sa ibabaw nang kama.Agad itong umalis mula sa kama at lumapit sa kanya.
Nakapagmake-up na sya at naiwan na muna sya nang mga katulong nya sa pagbihis."Im going outside mih.."
Pagpaalam nito."Okay..be careful at the stairs okay?"
Tumango ito sa kanya.Its the second best day of her life.
Una ang birthday ni Ezzy..ngayun naman ang kasal nya kay Ego.
Kitang kita nya ang itsura nya sa salamin na nasa harapan nya."Mih.."
Napalingon sya nang pintuan nang marinig ang boses ni Ezzy.
Nakita nya itong nakatitig sa labas nang kwarto.
Sino ang tinitignan nito?"Bunny who's that?"
Tatayo sana sya para tignan kung sino ang tinatawag nito.Napahinto sya nang buhatin nang isang lalaki si Ezzy.
This guys is so familiar.
Its..."Long time no see my dear sister.."
Nakangiting bati nang hilaw nyang kapatid.Hindi nya mapigilang mag-alala nang nakita si Ella, baka kung ano na naman ang gawin nito.
"What are you doing here?"
Nakakunot ang noong tanong nya."I just came to ask..."
Pinalibutan sya nang iba pang kasama nito.
"Do you mind if i borrow your family?"
Dugtong nito.Hindi sya makapaniwala sa sinabi nang kapatid kaya naman lalapitan sana nya si Luis para kunin si Ezzy pero naramdaman nya ang panyo na dumako sa bibig nya.
"Ako na ang bahal sa kanila sis...have a good sleep."
Narinig nyang sabi ni Ella habang dahan-dahan syang nawalan nang malay.•••
Biglang may kumatok sa pinto at pumasok ang isa sa mga receptionist sa kasal.
"Miss Cruz..we are ready for you."
Nakangiting sabi nito."Im comming.."
A/N:
Patay....gumulo ulit ang mundo.
YOU ARE READING
Pregnant With Ego's Child
HumorWithout any memory from her past Zenny had a one night stand with a guy she didn't know and accidentally got pregnant. Ego the other hand already has a fiance that doesn't know that. What bad thing could happend... Right? Ooooh Noooo!!! July 20-29 2...