#11

252 30 0
                                    

Tính ra thì sau hôm Minho gặp và làm quen với hội bạn của Chan, anh đã trở nên thân thiện và quen dần lối sống ở thế giới bình thường này hơn một chút. Anh cảm thấy trong lòng mình có thêm phần vui vẻ và tích cực, mặc dù anh không biểu lộ nó ra bên ngoài nhiều. Felix không còn quá sợ anh nữa nên hai anh em cũng hay nấu ăn cùng với nhau, và thành quả thì lúc nào cũng được hai người còn lại tán dương hết lời, thậm chí còn nói là sánh ngang với đầu bếp chuyên nghiệp nữa. Felix ở đây lâu rồi nên đã quen với những lời khen như thế, còn Minho thấy hơi ngại vì anh chưa bao giờ nhận được lời khen từ ai ngoài mẹ anh cả.

"Con là một người rất mạnh mẽ. Mẹ tự hào về con."

Đó là lời cuối cùng mà anh nghe được từ mẹ anh, cũng là lời khen đầu tiên anh nhận được sau hơn hai mươi năm tồn tại trên thế gian này. Sau đó anh thành thỏ rồi tự sinh tự diệt cho đến khi gặp được Chan. Anh chưa bao giờ hỏi mẹ anh hay ai về lý do vì sao bà lại phải yểm thứ bùa chú nguy hiểm đó lên người anh mà không dùng cách khác, nhưng tới giờ thì anh cũng chẳng thèm thắc mắc làm gì nữa.

- Cậu thích vị gì? Vani hay mint choco?
- Hả?
- Anh lại thả hồn đi đâu nữa rồi... Anh Chan đang hỏi anh muốn ăn kem hay bánh vị gì kìa... - Felix thở dài.
- À, mint choco đi. Cái đó thú vị mà.
- Há há thế là nhà này có mình anh Chan không thích mint choco thôi! - Seungmin cười lớn.
- Em mất phần nha Seungmin.
- Ủa tiền em mà?
- Ủa công anh mà?
- Ủa rồi giờ có ăn hông mà ngồi ủa hoài?

Minho nhìn ba người kia nói chuyện với nhau mà cứ phải ráng nhịn cười. Anh không nghĩ là sẽ có lúc cuộc sống của anh lại có thể vui vẻ đến vậy. Đây không hẳn là cuộc sống anh từng mơ ước, bởi lúc nhỏ thì anh mong bản thân có thể trở thành một phù thủy chuyên nghiệp cơ mà, nhưng với anh của hiện tại thì thế là đủ rồi. Anh muốn bảo vệ những khoảnh khắc nho nhỏ như thế này, những khoảnh khác đầy tiếng cười và niềm vui.

- Anh biết gì hông, tui có thích mint choco thật, nhưng thích nhất vẫn là dâu đó.
- Vậy cậu thử không? - Chan đưa ly kem dâu của mình cho Minho.
- Oh~ Vậy cảm ơn nhe~ Hmm, đúng là hương vị yêu thích có khác hehe.
- Sao nãy cậu không nói để tôi mua cho đúng vị?
- Tại anh cho có hai lựa chọn à.
- Thì cậu có thể hỏi là có vị này vị kia không mà...
- Hửm? Ai biết.
- Thiệt tình...

:

Chan sống ở thành phố này cũng đã hơn 10 năm, nhưng vì quá ít khi đi đây đi đó nên đường xá nơi này anh cũng chưa thuộc lắm. Dạo gần đây thì anh chỉ hay đi dạo với Minho ở ngoài bờ hồ vì Minho nói cậu thích thế, và anh nghĩ đó cũng là một cơ hội tốt để có lý do mà bước ra khỏi nhà. Đôi khi hai người cứ song hành như thế, tận hưởng gió trời và tiếng cười nói của những người khác mà chẳng nói với nhau một câu nào. Cũng có lúc một trong hai người sẽ bắt đầu cuộc trò chuyện trước, thường sẽ không phải về một chủ đề nhất định, mà là những mẩu chuyện vụn vặt ghép lại với nhau thành một cuộc trò chuyện dài.

Nhà của Chan thật ra đã hoàn tất việc sửa chữa và có thể dọn về ở được rồi, nhưng Felix nói ở lại nhà Seungmin sẽ an toàn hơn vì có vòng bảo vệ của cả hai phù thủy nên Chan cũng đồng ý ở lại thêm một thời gian. Nơi đây hơn nhà Chan ở một điểm, đó là nó có một cái sân thượng chứ không chỉ đơn thuần là một cái mái nhà như của Chan. Thế là Minho lại có thêm một thói quen mới: thường xuyên lên sân thượng để ngắm trời đêm. Anh nói anh không thích ngắm sao mấy, chỉ đơn giản là anh cảm thấy bầu trời buổi đêm mang nhiều điều bí ẩn nên anh thích ngắm nhìn nó thôi. Mỗi lần Minho ngước lên nhìn về phía vũ trụ bao la kia, những ánh sao li ti lại được phản chiếu vào đôi mắt to tròn của anh, trông cứ như cũng có một trời sao nho nhỏ nơi đôi mắt anh vậy.

[SKZ] Có một chú thỏ trắng,Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ