trăng đêm nay rất đẹp

650 42 2
                                    

Sư Tử nhíu nhíu chân mày, ngày hạ dường như dài ra và oi bức, hơi đất ẩm sau cơn mưa khiến đầu mũi ngưa ngứa khó chịu, còn chiếc áo phông mỏng thì dính vào người in lên một mảng sẫm màu nhờ tuyến mồ hôi, tất cả đều khủng khiếp như một cơn ác mộng, và tâm trạng Sư Tử thì chẳng khá khẩm gì hơn: hàm răng cập rập như muốn cắn phứt chiếc ống hút tre, trong khi khuôn miệng vẫn hút rột rột không ngừng cốc sinh tố đã vơi cạn. Có trời mới biết, cảm xúc của thiếu nữ vào lúc trái gió trở trời so với quả bom nổ chậm chỉ khác ở chỗ một cái hữu hình cái còn lại thì không.

Thiên Bình không chuyển vào ở cùng cô. Anh sống cùng hai người con gái, một cô em gái và một người chị gái. Sư Tử chưa từng biểu lộ chút cảm xúc gì thật đặc biệt, cũng như việc cô chỉ luôn muốn dừng ở mức quan hệ mập mờ với những người có ý tiếp cận cô. Nhưng Thiên Bình là người phá vỡ quy tắc ấy. Cô sẽ chẳng bao giờ gặp được người thứ hai như anh, người mà hệt như bước ra từ giấc mộng lý tưởng của chính Sư Tử, người mà khiến cô phải rối bời, phải liên tục tự hỏi chính mình, liệu có nên mở lời không đây?

Sư Tử kiêu ngạo, Thiên Bình cũng chẳng hề kém cạnh. Bọn họ giằng co rất lâu, rất lâu, cho đến khi đã mệt nhoài, không một lời bày tỏ, không một câu hứa hẹn, ngang nhiên bước vào cuộc sống của nhau.

Vậy nên, giá mà Sư Tử có thể thành thật với bản thân hơn một chút. Cô cũng là một người con gái, một cô con gái cá tính mạnh, và cô ấy chẳng bao giờ chịu thua ai.

Sư Tử thở dài thườn thượt, gò má ửng đỏ lên dưới ánh mặt trời gay gắt, tựa như ly kem dâu đã không thể nào bật lại sức hủy của nguồn nhiệt mà tan chảy. Tiếng ve ồn ã át cả tiếng cánh quạt quay vù vù, và gió thì như xát muối lên mặt, thách thức giới hạn chịu đựng của con người. Tiếng tút dài của đầu bên này cuộc gọi cũng vừa vặn thành công nung chảy sự kiên nhẫn của Sư Tử, nếu có một chậu nước đá, cô sẽ không ngần ngại mà ngụp đầu vào bên trong đó, thảng hoặc, dúi ngay chiếc dế đã cũ mèm cần thay mới ở trên tay vào bên trong, cũng không phải là một ý tồi.

"Anh có thiếu tiền không, anh thầy bói?"

"Không hề nhé. Anh là một người đàn ông trưởng thành có công ăn việc làm đàng hoàng, nên đừng có xem anh như mấy tên lừa đảo ở đầu ngõ, lòng tự trọng của anh cao lắm đấy. Với lại, anh không phải là thầy bói, anh là một fortune teller, nhớ lấy."

Khác cái vẹo gì nhau?

Sư Tử lầm bầm trong cuống họng trước lúc giữ cuộc gọi để lần xem tin nhắn vừa được gửi tới. Đôi đồng tử cô giãn ra vừa vặn chứa được một ao nước trong veo phản chiếu lại áng trời không một gợn mây, chẳng rõ là sắc xanh biển hay là xanh da trời, rồi bất ngờ loang tròn một khoảng sóng nhẹ vì đuôi cá quẫy tung. Vài sợi tóc mai dính bết cũng rủ xuống, và hàng mi rung nhẹ thay cho một tiếng reo ngân của chiếc chuông gió lẻng kẻng vui tai treo cuối ngọn cây sà bóng xuống mặt đất nâu tơi xốp.

___

Sư Tử ngồi cheo leo ở thành ban công của căn nhà. Mấy chiếc thùng ngổn ngang sau một ngày dài dỡ tới dọn lui chưa kịp bị tống khứ, thành thử đành nằm im không đả động đến tâm trạng của vị chủ nhân mới nắm giữ chìa khóa của căn nhà. Cô chẳng nói chẳng rằng, một tay vung cái chai thủy tinh vốn dùng để đựng thứ chất cồn ngon miệng nay rỗng tuếch, dứt khoát đập mạnh xuống nền sàn mỏng manh thành công dội lại âm thanh kinh hoàng khiến chú thằn lằn ở gần cạnh cũng hốt hoảng tuột khỏi cây cột nhà.

[12CS] KomorebiNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ