Prologue

3 3 0
                                    

Kakagising kolang pero andito na agad sila papa kaya napa bangon ako alam kona kung ano ang isesermon nila

"Kailan moba maiintindihan na kailangan mo nang pakasalan si thimothy?!"saan ni mama ng may galit sa mga mata.

Kailan nyo din po ba maiintindihan na ayoko arghh.

"Mom,i dont want to get married"

Nakakainis umagang umaga si thimothy agad nakakagigil masyado nya kaseng binida ang sarili nya kaya ganto.

"Anak 18 y/o kana at ikaw lang ang makakasalba sa palugi nating kompanya"biglang saad ni papa.

yan nanaman sa 18 y/o kana nakakarindi.

"Wag kang umasta na parang bata kairelle!"

"Mom,Dad i need some rest please just leave me alone"magalang pero may diin na wika ko sakanila.

Sawang sawa nako sa boses nila nakaka pagod pag para kang aso na binabantayan ang kilos.

"Magagawa mopang mag pahinga?Saan kaba galing kagabi?!"ani ni mama

oh boy here we go again

"lumabas lang po kami ni shiela kasi aalis na sila next week"

Pupunta kase sila ng probinsya mag babakasyon sobrang mamimiss ko yon.

"Tigil tigilan mo ang umasta na parang bata kairelle tandaan mo yan hanggat walang tamang lalaki para sayo si thimothy ang pakakasalan mo!"

Thimothy yan dyan magaling

"Mama 18 palang po ako pero bakit ang tingin nyo sa 18 e matanda?teen parin po yon ma,pa"

Naiirita nako bakit parang sobrang tanda ng 18 y/o sakanila ako kase batang bata pa sa 18 ni hindi ko nga pinlano na mag aasawa nako pag naka tungtung ng 18.

Umalis na sila sa kwarto ko kaya medyo gumaan ang paki ramdam ko tatawagan ko nalang si shiela na lumabas kami ulit nakaka stress dito sa bahay parang naka kulong ayoko sa dilim nato.kahit naman lumabas kami ni shiela babalik at babalik parin ako sa dilim.

"sis. ang gwapo ni steven!!"tili nya sa kabilang linya medyo na bingi ako.

"Shiela kumalma kanga sino bang tinutukoy mo?"

Tili ng tili habang tumatawa ang gaga (baliw)

"Dai si carl steven Muller taga probinsya pero andito sya sa manila search mo sa insta"

Hindi ako intirisado sa mga lalaki kaya sakanya nalang

"Shiela,labas tayo ulit ayoko dito sa bahay"masaya kong saad

"Kai,may alam akong maganda puntahan"

Parang na excite ako sa wika nya pero nakaka kaba tong gaga nato.

"Saan ba?"tanong ko

Humalakhak sya na parang baliw

"Gaga ka kinakabahan ako sayo"

"Grabe ka sakin ako to si shiela velasquez maganda mong friend mag ba-bar lang naman tayo ehe ano g?"

Bar?seriously?ako mag ba-bar? parang ayoko pero masaya kasama si shiela why not?

"Dai,ano g?"tanong nya ulit

"Sige g,what time?"

Narinig ko nanaman ang pag tawa nya na parang nasasapian
first time ko kaseng umoo pag dating sa alak i just want to try

"Gaga totoo bato? si kairelle dela pena po ba ang kausap ko?"pag bibiro nya

"Ayaw mo ba miss shiela velasquez?"sabay tawa ko

Tell into my eyesWhere stories live. Discover now