Pasingit muna, hehe
Facebook acc ko:
Jane Doysh WP, wag nyong iadd yong Prof. Ay si IU huh.
Facebook page:
Jane Doysh story update
Paki like and add nalangs me ah, or pm me para manotice ko thanks.
Dylan POV
Nakatulog na si Cheska ng dumating sina Vane at Sky, hindi ko nga alam kong bakit nandito ang dalawang ito. Pero hinayaan ko nalang silang dalawa, pero nagseselos parin ako dahil pariho silang may gusto kay Cheska.
"Hey pano kayo natutong pumatay ng ganon lang kadali?" pagbubukas ng tapiko.
"Oo nga no, yong mga galaw nyo nakakahanga." hindi ko alam pero parang may napapansin akong nakakaiba kay Vane.
"May sasabihin ako sa inyo, But keep it secretly." saad ko, nakita ko ang seryosong tingin nila sa akin. "I have My own gang at yong mga kaibigan kong yon sila ang mga pinamumunoan ko."
"Woah cool, pero may gang din ako eh nakita mo naman yong mga galaw ko diba?" nakangisi nyang saad, si Sky yong nagsabi.
"Eh ikaw Vane do you have gang?" I ask.
Mataimtim itong tumingin sa akin at nagsmirk. I smell something.
"Well----"
Napaubo kaming dalawa ni Sky ng may kong anong bagay na umuusok wala akong makita dahil don. Unti-unti akong napahawak sa upuan habang sapo-sapo ang aking ulo, naninikip ang aking dibdib at parang hinihigop pababa ang aking hininga. F*ck what's going on?
------------
------------Dahan-dahan kong minulat ang aking mata at bumangon bigla.
"Where's Cheska?" hanap ko sa girlfriend ko. Ngunit tiningnan lang nila ako ng malungkot.
"Hindi namin alam Dylan, kayong dalawa nalang ni Sky ang naabutan namin sa kwartong iyon." sagot ni Ian.
"A-ano? Eh si Vane hindi nyo ba nakita?" taka naman nila akong tiningnan. "Why? May problema ba?"
"Kasama nyo pala si Vane pero wala din eh, that mean na si Cheska at Vane ang nawawala." EJ.
"Exactly, but. Is that possible na kinidnap naman si Cheska pero bakit pati si Vane?" Bumaba ako ng aking kama at walang pasabing tumakbo papunta sa kwarto na pinalagian nito.
Alam kong sumunod din sa akin ang mga yon, pagbukas ko ng pinto ay bumugad sa akin ang mausok nitong loob. Pumasok ako ng may makita akong parang kumikinang sa kama. Agad-agad ko naman itong dinampot.
"Dark gold."
Dali-dali kong binuklat ito at binasa.
"Ang dali nyong linlangin, nasa tabi nyo na nga ako hindi nyo pa naramdaman. Ang bilis nyo namang magtiwala haha, hey Dylan good luck sa paghahanap kay Cheska at dahil hawak ko na sya sisiguraduhin kong maging akin sya."
"BULLSH*T!!!" this is a dream right? This is not happening! This is not happening!!!
"It's well gonna be okay Dylan----"
"SA TINGIN MO IAN MAGIGING OKAY TO, TELL ME!?" I shout to Him na halos ikaputol na ng ugat sa leeg ko.
"Relax, mahahanap din natin sya Boss okay mahahanap din natin sya." Hinilot ko ang aking sintido at walang kabuhay-buhay na umupo sa sahig...
"Where? Where I f*ck*ng Find here?" Bulong ko at napahilamos nalang.
"T-that Dark Gold paper, saan mo nakuha yan." Hindi ko namalayan na sumunod din pala si Sky sa amin.
"Why? Alam mo ba kong sino ang nagmamay-ari nito?" EJ Ask, kinuha ni Sky ang Papel sa akin, may kong ano rin itong dinukot sa kanyang bulsa at kumikinang din ito. "Walang pagkaiba, parihong-pariho, one time sumakay ako ng kotse ni Vane at ito ang nakita ko." Ani nya.
"So Guys, si Vane at Dark gold ay Iisa." Jero na halos hindi makapaniwala.
"Bakit hindi natin nahalata?" Mahinang wika ni Stacy, kahit sino naman ay maghihinayang dahil nasa paligid na pala namin ang kalaban.
"Hey what's happening here? And where is My sister?" Humahangos na tanong ni Cj, kasama nito ang nobya at pati narin sina tito at tita.
"Oo nga bat wala ang anak ko sa kama nya nasa banyo ba sya?" Tita. Oh God how I explain this?
"And Dylan why are sitting there? And look at you face, are you okay?" Tito Christopher, dahan-dahan akong tumayo, bagsak balikat akong pumunta sa harap nilang tatlo at lumuhod sa harap nila.
"Hoy Dylan magdadasal kaba?" Natatawang tanong ni CJ.
"I'm sorry, I- I did'nt mean it to lost her again, I'm really sorry." Patuloy sa pag-agos ang nga luha ko habang nakayuko sa kanila.
"Anong s-sinasabi mo Dylan? Hindi kita maintindihan." Tito. Hindi ko kayang masagot ang tanong niya. I'm scared. Baka sa puntong ito ay itakwil na nila ako. Hindi ko man lang nabantayan ng maayos ang anak nila. Napakawalang kwenta kong nobyo.
"Cheska's kidnapped again tita." Nanlulumo saad ni Brittney.
Hindi makapaniwalang tumingin sa akin sina tito, tita, at Cj na para bang nagtatanong kong pano nangyare yon.
"Tumayo ka muna Dyan Dylan, is not your fault. Now explain to us kong paano iyon nangyare? Kong pano nakuha si Cheska?" CJ help me para makatayo.
"Nasa kalagitnaan kami ng pag-uusap nina Sky at Vane ng biglang umusok ang paligid dahilan para mawalan kami ng malay, at ito na nga nagising nalang kami na nandito na sila." Tukoy ko sa mga kaibigan ko. "At wala na si Cheska pati narin si Vane."
"At si Vane ay Si Dark gold." Napa ow naman si ate MJ.
"Holy sh*t, hindi ko alam na ganito pala si Vane nakakabigla naman." Sky na napakamot pa sa ulo.
"Tito tita don't worry ipapangako kong iuuwi si Cheska sa inyo ng ligtas kahit buhay ko pa ang kapalit." Saad ko.
"Sama na kami." Suggest ni Kuya CJ na ikinatuwa ko.
"At ikaw Sky please help us, gusto kong makakuha ng impormasyon tungkol kay Vane, alam ko naman na kilalang-kilala mo sya."
"Hmm, okay para kay Cheska." Tss. Inirapan ko nalang sya.
"So guys let's go sa hide out tayo, ngayon magagamit narin natin ang mga sandatang galing Newyork." Nakita kong ngumisi ang mga ito, tss. Tuwang tuwa pa ang mga tanga.
"What about me?" Sabay na tanong nina Jero at Brittney.
"Kayong dalawa ah, sabay pa talaga kayong dalawa." Ian at Stacy na halatang nagseselos.
"Iwan sa inyo, hoy Ian Sweety ikaw mahal ko kaya walang malisya don." Nakanguso nitong saad habang nakaharap kay Ian.
"Oo nga saka Stacy babe wag ka ng magselos sa May jowa naman." Jero napailing nalang ako.
"Umayos nga kayo mukha kayong mga bata, Brittney marunong kang magmaneho diba?" I ask na tumango naman sya. "Ikaw ang magsisilbing Driver namin at ikaw Jero total marunong ka naman sa computer eh ikaw ang magmanipulate non, sa van lang kayong dalawa arrasseo!"
"Yeah Boss!!!"
JD~
(Vote, comment, and follow)
BINABASA MO ANG
(Book 2) MY BOYFRIEND IS A GANGSTER
Fanfictionhope you read A CONTRACT WITH A GANGSTER before read this, because this is a book 2. Start: August 17, 2020 Done: August 10, 2021