Chapter 26

89 7 0
                                    

Mary Joy POV

Kanina ko pa napapansin ang pagiging tahimik nitong si CJ, hindi ako sanay ah.

"Hal, Ba't ang tahimik mo, something bothering at you ba?" tanong ko. Di ko kasi matiis.

"H-huh, wala ah, hehe wag mo na akong pansinin mahal, basta bukas may pupuntahan tayo, total wala naman tayong gagawin." tumango nalang ako.

Hindi ko alam kong anong nangyayari sa kanya, minsan tumitingin sa malayo, minsan lutang, at minsan slow. Ano kaya problema nito? Ngayon lang naman sya nagkaganyan eh, subukan nya lang kong may babae sya, kundi putol ang alaga nya. Tss.







Aldin POV

Napapansin ko na parang iba yong Sy na katabi ko ngayon. Haysss namimiss ko ang pang-aasar nya sakin tss.

"Tss, sabi ko na nga ba may tinatagong kagagahan eh, haha anlakas  ng trip mo?" Blix at pinasadahan ng tingin si Shiela, nakatali ito ng kadena sa upuan as in gapus talaga, parang pinagbuntungan ng galit yan ni Boss eh, ilang kandado talaga ang nilagay nya, sa bilang ko sampu.

Haha, malabo ng makatakas yan.

"Tss bagay lang sa kanila yon."

Mabilis na tumayo itong si Sy at hinawakan ng sobrang riin ang pisnge ni Shiela, aray, alam kong masakit yan dahil bumabaon ang kuko nito.

"At talagang papatayin mo sila, hindi mo alam ang buong detalye Shiela. You know what bagay sayo patayin." malakas nya itong sinampal.

"Ginawa ko lang ang unuutos ng boss ko, at tapat ako sa kanya."

"Haha, tapat eh kong itapat ko kaya mukha mo sa baril." Brittney, ngayon lang ako nakaramdam ng takot sa babae, bukod kay Sy, masama pala talaga galitin ang mga babae.

"Wag kang magmagaling b*tch?" ang lakas talaga ng tama nitong Shiela, antapang ah.

"Hey you slot? Don't call my best friend b*tch, because it's you?" Cheska sinabayan pa nya  ito ng pagduro-duro.

"Pari-pariho talaga kayo noh, teka sino ba kayo huh? Ang lakas ng loob nyong kidnapin ako!"

"Haha, anlakas din nang loob mong kalabanin kami. Di mo nga kilala kong sino binangga mo eh?" Ian Smirked.

"Hindi ba sinabi ng Dark gold sayo kong sino kami? Tss. Pwes kami na ang magpapakilala para sayo, Bloody mask nga pala nice to meet you Shiela?" nakangisi ito habang nakatingin si Boss. Alam nyo itong si Shiela at Lisly magkapariho, baka magkapatid sila? Pero Joke lang.

But? Speaking of Lisly, aba tahimik ata ng babaitang yon ah. Pero mabuti na yon atlis walang lintang dumidikit kay boss, at walang epal.

"Ano papatayin ko na ba?" tanong ko. Tumango naman ang mga kasamahan ko ngunit may isang tao ang pumigil at si Cheska yon.

"Jagi naawa kapa ba dyan?" tanong ni Dylan.

"No? I'm not? Si Stacy na ang bahala dyan, ipaubaya nyo na sya kay Stacy para kahit papano eh makaganti naman sya."

" woah, alright, maghanda kana Shiela gagawin ka nang spin board gamit ang mahahaba nyang palaso." EJ natakot naman itong si Shiela tss. Bahala na syang mamatay sa kamay ni Miss. Padilla. Brutal din yon.

"Sige ikulong na yan at siguraduhing hindi makakalabas." utos ni Boss sa aming tauhan. Sa tingin nya makakalabas pa ba yan. Haha.

"Let's go? Nagugutom na ako eh, kanina pa akong hindi nakakain." sinabayan pa ni Dylan nito ang paghimas sa tiyan nya.

"Kwek-kwek tayo saka fishball." yaya ni Cheska.

Agad namang lumiwanag ang mukha namin hehe. Ilang taon naring hindi kami nakakain ng Streets food.

"Sige? GAME KAMI DYAN?" Sigaw naming lahat. Mukha ba kami street foods, ganon talaga.







Syra POV

Pinapanood ko lang syang kumakain, tss. Ang lapad ng ngiti nya sigurado eh nagbalikan na sila ng ex nya. Tss.

"Alam kong gwapo ako pero wag mo kong titigan ng ganyan." di ko sya kinibo, tinuon ko nalang ang sarili ko sa fishball na kinakain ko.

=kring-kring=

Sabay-sabay naman naming kinuha ang mga cp namin.

"Hmm. Hindi naman sakin eh?" sabay naming sabi maliban kay Aldin na umiiling-iling.

"Saglit lang, sasagutin ko lang itong tawag." paalam nya. As if naman si Pia lang iyon. Tsk.

Hinayaan nalang namin sya pero maya-maya ay dumating narin syang hindi na maipinta ang mukha. Nag-away ata sila. Nagulat ako ng bigla nya kong hilahin.

"Hoy san kayo pupunta?" rinig kong sigaw na tanong ni Blix.

"May aayusin lang." sagot nitong manok.

San kami nito pupunta? At bakit kakaiba ang aura nito? Nagpahila lang ako sa kanya, hanggang sa makarating kami sa isang bar. Iinom ba kami?

"Wear this mask. Masama ang masisinghot mo sa loob." hindi na ako umangal pa, kinuha ko nalang mask nya. "Syra I need your help today please? Kahit ngayon lang ipakita mo sa akin ang pagmamahal mo." tss. Anyare sa kanya.

Pagpasok namin sa loob ay agad nyang hinapit ang aking bewang na ikinabigla ko. Hindi na naman bago sa akin ang bar eh kaya hindi na ako magtataka kong anong nakita ko ngayon.

"Your here, sabi ko na nga ba pupuntahan mo ko eh." napaangat ang isang kilay ko ng makita itong si Pia.

"So sya pala ang pinunta mo dito, anong gagawin ko dito." mariin kong bulong sa kanya.

"Trust me?" saad nya at hinarap si Pia, kumikislap pa ang mata nito.

"Pumunta ako dito upang ipamukha sayong hindi na kita mahal at para tigilan mo na din ako. See this girl, sya ang sinasabi ko sayong mahal na mahal ko." hindi ko alam pero nakaramdam ako ng saya.

"Hindi totoo yan?" tanggi ni Pia, naaawa ako sa kanya, pero sya naman ang gaga eh, iniwan-iwan nya si Aldin tapus ngayon babalik balik at pipilitin nyang bumalik sa kanya si Manok, ano tangahan lang.

"Wag mong ipagsiksikan sarili mo sa di ka naman mahal. Nagmumukha kang tanga at desperada." ani ko na kinalisik ng mata nya.

Sasampalin nya sana ako pero nasalo ko naman.

"Nice Catch." saad nitong manok na ikinairap ko.

"Don't try to slap me b*tch, ayaw kong madapuan ang mukha ko ng marumi mong kamay, dagdag lang wag mo na ulit kaming guluhin pa kong ayaw mong mapatay kita." banta ko sa kanya at pinakawalan ang kamay nya, I know na nag-iwan ng marka yon. Sorry nalang sa kanya.

"At ikaw tara na, tsk. Andami ng babae mo dinamay mo pa ako." napakamot naman ito sa ulo na sumunod sakin. Putspa mahal ko nga sya.

"I love you bebelabs."

"I love you too." wika ko, kaya nagulat naman sya sa sagot ko. Tss. Tss. Ngayon alam ko na kong ano ang tinatawag nilang love nyeta.

~JD

(vote, comment, and follow)

(Book 2) MY BOYFRIEND IS A GANGSTERTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon