Chapter 10

1 0 0
                                    


Chapter 10

"Whoooo! Go Cass!" Astrid shouted when Cass got a goal. Nasa field na kami, nanunuod sa kanila ni Cass, when the Practice Match started.

I am just quietly watching the match. Wala akong ganang sumigaw at mag cheer, I can just congratulated who ever gonna win.

"Hoy, okay kalang? Kanina kapa tahimik" Sinabi ni Jo, nag aalala.

"I'm okay, wala lang ako sa mood" I said smiling a little.

"Sure ka, ha?" He assured then look at the match were the girls got a goal, sumigaw pa ng 'Go!'. I give him a thumbs up and a smile for his assurance when he look at me, with a worried eyes.

They continued shouting and cheering for the girls team. The game was just a Friendly fair match and everyone was playing cool. May time na nakalamang ang mga lalake pero nakabawi naman sa huli ang mga babae. Everyone give their strength to the game. But unfortunately Boys just won.

They congratulate each other for their fairly match. Walang nababadtrip or something, everyone was happy and satisfied. Lumapit si Cass with a wide smile.

"Ang gandang laro yun ah?" Astrid said ng nakalapit na.

"Yeah, ang hirap pero worth it sya. Pwede nayung practice and a great experience for everyone" Sabi niya habang binubuksan ang water jug at uminom. Nakita kong tumingin siya sakin habang umiinom kaya pag baba palamang, tumingin na siya sa dalawa at tinuro ako. Nagtatanong kong anong nangyari sakin.

"Wala siya sa mood daw" natatawang sabi ni Astrid. I look at her with my brows connected, naghahamon.

"And why is that?"

"Ewan ko jan"

I am laying at my bed, scrolling at my IG. Today is Ten in the Saturday, Morning. The weather outside is great, a good day for an activity. Someone knock on the door when I was about to get up from my bed.

It Creek open and Kuya peeked "Sinabi mo ba kay Yaxonn yung laro namin ngayun?" I just simply gesture him an thumbs up in assurance, and he just close the door.

Sinuot ang tsinelas ay lumabas na ako sa kwarto at bumaba. Nakita ko si Mom na nagbabasa ng dwaryo sa living area. Ng nakita ako she just gave me a smile and continue what she was doing.

"Mom, pupunta kami mamaya kina Yaxonn"

"Yeah, Charles just said that" she look at me and smile, I smiled back.

Pumunta ako sa kusina to drink a water ng nakita ko si Kuya na pababa na at papunta dito. Kumuha siya ng baso at nagsalin ng tubig.

"What time tayo pupunta dun?" Nakita ko naman na kumunot ang noo niya ng tignan ako.

"Sasama ka?" Sabi niya bago nilagok ang tubig.

"Yes?" Nagtataka kong tanong pabalik.

"Mamayang alas dos" simpleng sagot at naglakad palayo.

"San ka pupunta?" Sigaw ko ng narinig kong pinatugtug niya ang kanyang sasakyan. Dalidali din akong lumabas at nakitang kakabukas niya palang ng pinto.

Memorable DreamsWhere stories live. Discover now