Title: My husband my Lover
isang fictional lang na kwento, kung saan matutupad ang araw araw wish ni Trina na bumalik sa year 2010 kung saan hinde sana sya unang unang nakipag sex sa asawa nya. :)
present:
Trina: Dear God,! alam ko masama ang dalangin ko at isang kahangalan na sayo ko to hilingin , pero sana naman po please lang, nagsasawa na po ako sa nararamdaman kong lungkot, sa pain na ako lang ang nakakaalam, sa pagod, sa luha na dinadaan kona lang sa panonood ng Koreanovela dahil sa bukod sa nakakaiyak talaga ang eksena ang ganda pa ng background music kahit hinde ko maintindihan , kasi hinde ko na rin naman talaga naiintindihan kung ano nararamadaman ko at kung bakit bigla na lang ako naiiyak ng todo, siguro totoong alam ko pero di ko alam kung paano ko uumpisahan kaya sayo na lang ako nagsasalita at iiyak, at alam ko po na hinde mo ako huhusgahan dahil sa mga maling salita na sasabihin ko dahil alam kong ikaw lang ang nakakaintindi sa pagod, puyat at sakripisyo na nadarama ko sa pang araw araw na buhay, panginoon nilalamon ako ng poot pero di ko maipakita sa taong nagbibigay ng bigat sa dibdib ko, dahil natatakot ako na baka sa maling desisyon ko hinde ko mapanindigan ang lahat, paano na po ang mga anak namin, sana maging maayos na po ang lahat magkaron ng magic mawala na po ang galit sa dibdib ko or please sana di na lang ako nakipag date sa kanya noon sana tinupad ko na lang ang pangarap ko muna . ang Landi at ang rupok ko kasi, hayysss" .
Sabay malalim na buntong hininga ni trina habang nakatulala sa kawalan, ng biglang sumigaw ang asawa nyang si Rome.
Rome:Mommy!!! si ate (sa panganay nikang anak) kinukuha yung remote ng laruan sa ibabaw ng cabinet baka mahulog tulungan mo nga. ano ba kasing ginagawa mo dyan?
trina:ano ka ba naman ang lapit mo na lang kay ate sisigaw ka pa? (ang sakit sa tenga ng boses mong bwiset ka sa isip nito)
Rome:Nagpapahinga ako eh, day-off ko kaya nagpapahinga ako.
sinunod na lang ni Trina ang utos ni Rome para wala ng pagtatalo na magaganap, sabay punta sa kayang laptop dahil nag oonline selling to, habang nag aayos ng item umiiyak ang bunso nitong anak.
rome:mommy!! si bunsoy umiiyak.
tumayo si Trina at kinuha ang bunsong anak kinarga nya ito at niyugyog at binigyan ng laruan at biscuits, at saka sabay na nilapag sa tabi ni Rome, at sinabing
Trina: wait lang anak huh magpopost lang si mommy ng bagong items sa page natin:) para may extra income tayo, wait lang huh maglalaro tayo after.narinig naman nyang nilari ni rome ang bunso, kata patuloy na lang syang nag post sa online page nila, habang nag aupload ng images ay tinignan nya ang kanyang online job dahil isa din syang online editor, habang nag iisip bigla nanaman nyang narining ang salitang "mommy!"
Rome:Mommy! si ate nagkalat ng pupu ang bahoo!! heeee!!! hugasan mo na alaga ko si bunso.
bumuntong hininga si trina pumunta sa banyo
Trina:(sa isip nya kahit naman wala kang hinagawa dyan di mo naman to gagawin dami mong dada!) may ginagawa ako. pero!
pumunta pa rin to sa banyotrina:anak bakit naabutan ka ng poopoo sa panty mo?:) nakangiti ka pa dyan paluin kita eehh.
nakangiting tanong sa bunso sabay palo ng palambing sa pwet ng anak.trixie: maaaammmmeeeeee!!
ngitng sabi ng anak nya,
trixie:sorry mommmy
sabay hawak sa pisnge ng mommy nya, nawala na ang init ng ulo ni Trina,pagkatapos nito hugasan si trixie, nakita nyang nagkakalat ng pagkain ang bunso kaya kinuha nya ito at nilinis ang kalat sa lapag at saka pinaliguan na rin ang bunso.habang ginagawa ni trina ang pagpapaligo sa anak, iniisip na nya kung ano ang susunod nyang gagawin maglalaba!. "aha! maglalaba ang nauna nyang naisip na gagawin magsasalang sa washing machine, habang nagsasalang, maghuhugas ng mga plato at magsasaing at magluluto, marami masyadong gagawin for today,kaya naisip nito na mgaluto na lang ng tocino at itlog na maalat na may kamatis, pero wait tapusin ko muna pagpapaligo sa napa cute na bata na to,"
BINABASA MO ANG
my husband my lover
Non-Fictionisang fictional lang na kwento, kung saan matutupad ang araw araw wish ni Trina na bumalik sa year 2010 kung saan hinde sana sya unang unang nakipag sex sa asawa nya. :) trin