kabanata 7

3 0 0
                                    

KABANATA 7

Nagulat si Rome at Jack.

Rome: ahh! Wala pinag uusapan namin yung magiging future girl friend ni Jack.
Trina:aahh!!! naks naman Jack magkaka girlfriend ka na ulit, happy for you naka move-on ka na kay Shonidel:) .

Ngumiti si Jack sa sinabi ni Trina pero alam nya sa sarili nya na hinde pa sya nakaka move sa ex-girl friend nito sa ni Shonidel na iniwan sya ng mabuntis si Shonidel ng kaibigan nilang si rudolf, at dahil sa medyo hinde naging maganda ang mood ni Jack umalis na lang at nagpaalam na.

Kinagabihan, si Trina na lang ang natitirang gising dahil nagtatrabaho ito, ng maamoy nya ang asim na nya naisipan na nyang maligo, pagkatapos ay ginising na nya si Rome at inabot ang kanyang surprise gift kay Rome na play station.tuwang tuwa si Rome sa regalo sa kanya ni Trina at binati nya rin ito ng happy anniversary , sabay alam nyo na kung ano ang nangyayare sa na (a)anniversary :), pagkatapos na matinding bakbakan, naghahabol ng hininga si trina at rome ng.

Trina: ano nagsisisi ka pa ba at hinde mo natikman yung mga ibang babae na gusto mong tikman? (pabirong tanong nito)
Rome:loko ka hehe, mahal kita, alam mo yan diba?
Trina:minsan oo, minsan gusto kong patulan yung pagiging childish mo kaya gusto kong isipin na hinde.
Rome:ang hirap ng pinagdadaanan ko, yung battle sa loob ko. Sorry huh.(sabay halik sa noo ni Trina)
Trina:bakit dahil lagi kang galit?, or may sekreto ka pang di ko alam?. pano ko malalaman kung papatawarin kita or hinde kung di ko alam ano kasalanan mo?
Rome:Basta yun na yun.
Trina:sana pala palagi akong nagpeperform at nagbibigay ba ng magandang regalo ? para mabait ka sakin ? (biro nito).

At nakapag desisyon na si Rome na wag na lang nag makipag usap kay Arlene bago pa sya tuluyang mahuli ni Trina, kaya napag desisyunan nya na tapusin na lang ang sa kanila ni Arlene, kung ano man ang meron sa kanila.

Kinabukasan.

Nagpunta na si Rome sa bahay ni Arlene, pag bukas ni Arlene ng pinto suot nito yung costume at pinasok si Rome sa loob ng bahay nya, hinde pa naka sara yung zipper ng dress nya at sinadya nya yun, nagpaganda sya talaga para sa araw na to, pagpasok ni Rome sa bahay pinaupo nya si Rome,

Rome:halah!
Arlene:gusto ko sanang tapusin yung business natin last time, di naman siguro dadaan dito si Jack today, diba?
Rome: hinde, (shet!! naman sige na nga, isa lang tapos last na to, sa isip nya) sandali!

Huminto sya habang hinahalikan sya ni Arlene,

Rome:wala akong dala, wala kasi akong plano.
Arlene:lakas mo naman makasira ng mood,(ngiti nito) ang sobrang cute mo talaga.
Rome:ang ganda mo sa suot mo,
Arlene:salamat,, ano itataas mo ba yung zipper ng damit ko , or yang damit mo ang itataas ko.

Nanginginig si Rome ng sabihing

Rome: hinde ko alam.

Nang biglang may kumatok sa pintuan ni Arlene. Napahinto sila sa ginagawa nila,

Arlene:wag mong sabihin susulpot nanaman si Jack huh!

Pag bukas ng pinto isang lalaking naka uniform ng GRAB ang nakatayo.

Grab Driver: maam para po kay sir Rome.

nagulat pero di na sya nakapag isip tinawag nya si Rome.

Arlene: Rome! Umorder? Ka ba muna bago pumuta dito? May delivery para sayo.

At syempre dahil excited ang dalawang utak ni Rome hinde na rin sya nakapag isip.

Rome: huh!  Wala naman huh! Pano mangyayare yun .

Humarap to sa driver.

Grab Driver: may delivery po para sa inyo.
Rome:ano po yan?
Grab Driver: yelo po.
Rome:huh galing kanino? (nagtataka nitong tanong)

At biglang sumulpot si Trina kasama ang best-friend  nitong si Alexandra,

my husband my loverTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon