Continuation of chap. 12

32 2 1
                                    

Hey guys!!! Nahanap ko na yung notebook!! I can update again.. So here we go!!
---------------------
"ok mom, thanks po!"me

"You're welcome! Ms. organizer, let's start?"mom

"Ok mam!" She said with a smile.

umalis na sila papunta sa mga guess rooms namin pati sila yaya at mga kung sino-sino nag ayos na.. pati ang swimming pool.
May lumapit saking mga bakla..

"Tara na bebe lauren, start na tayo mag fix!"(#1)

"Oo nga ako si ate betty"(#2)

"Ako si lina!"(#1)

(yung #1 at #2 yun yung mga bakla.. Baka po kasi malito kayo..)

"Oy! Ang gondo ng hair mo! Ku-curl natin yan k?"kuya betty.

"Tapos yung pilik mata, ayy!! Ang gondo!" Kuya lina.

"Than--"me.

"yung nails mo, ang ganda ng shape!"

"Salam--"me.

"Yung lips mo ang pouty and pinkish!"

"Hehe,than--"

"Tapos ang ganda din ng cu----"

Biglang naputol yung sasabihin ni ate betty kaso may babae na pumasok. nakadress siya na under the knee na fitted na black. mala model ang dating..

"Girls, enough. magi-start na kayo mag make over at magii-start na kong mamili ng dress and pajamas niya."the girl said.

"BTW hi lauren! I'm ms. dianne, a fashionista and a model from canada and I'm here to help you decide what clothes and dresses will you wear and attitude you should show and I'm also gonna help you about your speech." ms. dianne said with a smile.

"Girls, MOVE! Chap! Chap!" Ms. dianne said habang nagka- clap pa..

"I'll see you later lauren." she said.

"Okay"me.

"Tara lets!" Ate betty..

I'm sure this party will be the best party ever.
~~~~~~~~~~~~~~~~~~~
"Oh! Ha!! Ang gondo ni bebe lauren!!! iihhh!" Sigaw ni ate betty..

Napalagay yung kamay ni ate lina sa bibig niya, ano bang
itsura ko?

"Pwede bang maging lalaki ulit? Ang taray!" Sabi ni ate lina with a boy voice.

"Ahmm a-ate pwede na bang makita?" nagkatinginan sila..

"Sure! Why not?" Inikot ni ate lina yung upuan at nakita ko yung mukha kong di ko na makilala..
0.0
grabe! Ang laki ng pinagbago ko!!!

Yung buhok ko curl sa baba then straight sa taas.. tapos basta ang ganda ko sa pink na lipstick.

Biglang may pumasok, si ms. dianne pala..

"OHMYGAASS!" Sigaw ni ms. dianne na may reaction na ganito oh->0.0

"Ang ganda mo lauren! Here's the pajamas and dresses that you will wear later.. try it on! And change your hairstyle when you wear your PJs!" I just nod.

"Yes tita dianne, thanks and thanks to the both of you po!" Sabi ko habang tinuturo sila ate betty.

"Sus! Wala yon!" Sabay pa sila. haha.. ang cute nila.. parang si darren..

Psh. bakit si darren na naman? Tsk.. malulungkot lang ako kapag iisipin ko siya kaya..
ERASE! ERASE! ERASE!

"Lauren, bebe!! Huy!!" Sigaw nila.

"Ay sorry po. bakit po ba?" Tanong ko..

"Kain ka muna kako.." sabi ni ate lina.

"Ahh..ok lang po, brownies and juice na lang po sakin" sabi ko.

"Okay, ito oh.." bigay sakin ni ate betty.

"Ay bakla! May kasal pa tayong aayusin"
Sabi ni ate betty na natataranta.

"Ay oo nga pala!!" Ate lina.

"Sige bebe lauren aalis na kami. see you nalang."
Both ate lina and ate betty said.

"O-okay po, ingat po kayo.. punta kayo mamaya!" Sabi ko.

"Oo syempre! Sige, bye na.. Babye!" Ate lina.

"Truelalooohh! Babye!" Ate betty.

At lumabas na sila ng kwarto.. buti na lang may iniwan silang pictures ng hairstyle. Ako nalang mag-aayos ng sarili ko.

"Oh? Asan na sila betty?"ms. dianne ask.

"May kasal pa daw po silang pupuntahan." me.

"Oh, yah i forgot! Then maybe I'll see them later. uhmm, did you try your clothes na?" Ms. dianne

"No pa po eh.. ngayon pa lang po.." me

"Ok then, try mo na tuturuan pa kita"
~~~~~~~~~~~~~~~~~~~
Hooh! Pagod much! Mga 20 dresses and 7 pajamas ang tinry ko pero tag tatlo lang napili, hooh! Buti na lang dalawa aircon dito..
After ng pahinga ko..
NGAYON TIME NA MAG PRACTICE NG SPEECH!

"Oh! Eto yung speech mo.. wag ka kang mag-alala, atsaka wag mo din yang walain ha?"ms. dianne.

"Yes po!"

"Osige na, i gotta go na, I'll see you later!"

i nod then lumabas na siya. OMO! Ang haba ng speech ko teh! Ugh..

AFTER 30 MINUTES...

yey! I'm ready 6:30 pm! Hooh! Naka long gown pa ko na color green tapos heels na 2 inches..

Kaya ko to! Lumabas na ko tapos bigla akong..

"OUCH!" Natapilok ako.

"Ms. lauren! are you okay?" Tanong nung maid.

"I'm fine, thanks.."at lumakad na ko ng tuluyan.. tapos parang may nahulog! Tsk.. pabayaan mo na nga! Pagdating ko sa labas madami ng tao.. pumunta ako sa harap..

"EHEM!" Ako.. napatingin silang lahat saakin..

"Ahmm.. hello po, good evening!" Sabi ko. kinapa ko yung speech ko kaso..
WALA?! SHETE! PANO NA YAN?! aist.. pabayaan mo na nga!!

"Aish.. dahil wala yung speech ko, bahala na si batman.." natawa sila?

"Okay, eto na ha.. hi every one! I'm lauren heather gonzales, I'm turning 14 yrs. old today, and uhm! Kahit 14 nako, maganda parin ako, crush ko parin si darren" and then I look down and said "mahal ko pa nga eh.."
And then i look to the audience again..
"BFF ko parin si steph at si sylvester.. best mom parin si mom at mahal ko parin kayo.." nagtawanan silang lahat..

tapos kinontinue ko na..

"Pero ako parin si lauren na nasaktan pero isang masiyahing bata, at sinasabi nilang mapagmahal, matalino at isang down to earth na tao. isa pong marunong bumalik sa pinaroroonan, at di marunong mang iwan sa ere." di ko na to mapipigilan.. okay na.. napaluha ako at nag-faked smile.

"Ah-eh, lauren your guest are already waiting for you" the emcee said so I turned to him and gave him the mic.

"Ok! Ok! Now, let's party!" The emcee.

"I' d rather shout than cry"

"Yah! Stop that sylvester."

I looked back and saw my two bffs.

""Hey :))" sylvester said, I faked smile.

"Sistah! 14 ka na! Yieee!" I smiled again and hugged them.

"Miss you guys.." hindi na sila nag response basta ang alam ko lang ay masaya kong nakilala ko sila.. lalo na siya..
-----TBC-----

Puppy LoveTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon