Chapter 3

9 1 1
                                    

-Chapter 3-

ELLE'S POV

"I've been to Paris for 2 months, and I met so many gwapo and yummy guys there. "

"Really? Well me? I went to Singapore and I enjoyed my stay 'coz I'm with my boyfriend and we did so many things", the girl in front of my seat chuckled and hindi maganda ang pumapasok sa isip ko sa huling sinabi niya. Like anong ginawa nila boyfriend nya? Sh*t nahawa na ata ako ni Cindy sa pagkagreenminded. Hindi ko naman sinasadyang makinig sa conversation nila pero anlalakas kaya ng boses nila.

I slightly shake my head to forget the imagination in my head based on the girl's story and try to focus my attention in something else. Hindi maganda sa utak ko ang pinag-uusapan nila, not healthy for my innocent mind. I looked at the window on my right side to clear my mind pero nadidistract talaga 'ko sa mga maiingay kong classmates.

Actually mukha akong tanga dito kasi wala man lang akong kausap. I saw familiar faces kasi yung iba kaklase namin last school year pero almost half yung hindi ko kilala. And hindi ko rin naman close yung mga classmates ko before so hanggang familiar faces lang talaga yung alam ko.

"Bro diba sya yung crush ni Peter? Classmate na natin?", I heard from the back row of my seat. Peter? Isa lang kilala kong Peter dito ah, yung pinsan ni Cindy. Sinong namang crush nun dito?

"Nagtanong ka pa eh obvious naman. Malamang classmate na natin, alangan naman nakikitambay lang yan dito diba?" , pabarang sagot ng isa at medyo napangiti ako sa sagot nya. I looked like an idiot here sitting alone while smiling. Buti na lang walang nakatingin sakin.

"Ang ganda bro. Likod pa lang chicks na chicks na", medyo pabulong na sabi nung isa pero narinig ko pa rin kasi nasa likod ko lang sila nakaupo. And hello? Sinong maganda? Wala akong makitang iba ha, ako ba yun? Haaist assuming alert. Pero judging from their voices, mukhang may itsura sila and I am sure na chickboy yung isa dito.

"G*go manahimik ka nga. Pasalamat ka wala pa si Peter kundi lagot ka dun"

That's the last thing I heard from the two guys on my back. Though gusto ko pa sanang makinig para malaman kung sinong crush nung pinsan ni Cindy pero tumigil na yung dalawa, alangan namang itanong ko diba? Hindi naman kami close.

I just noticed na wala pa pareho yung dalawang magpinsan. I sighed deeply, mapapanis lang ata laway ko dito. I was  sitting here in our room for about 15 minutes and I was wondering where Cindy is. There's still a vacant seat next to me at kapag hindi pa sya dumating baka may mauna na sa kanya. Where the hell did she go? Nakidnap ba sya ni Andrew at wala pa sya? It's 7:45 already, late na sya. Mabuti na lang wala pa yung teacher namin. Saan ba nagsusuot yung babaeng yun.

Kinuha ko yung phone ko and I was getting ready to call her pero nakita kong may pumasok sa room namin and it's no other than Didi. It seems like she's looking for me at ng magtama ang mata namin ay tinaasan ko sya ng kilay. Ngumit ang bruha habang papalapit sakin at napansin kong lumampas sa likod ko yung tingin nya and then she smiled sweetly. Ewww. Kadiri talaga 'tong babaeng to, mukhang aakitin pa ata yung dalawang lalake sa back row. Tinitingnan ko lang sya habang papalapit sya at umupo sa tabi ko at ang bruha dalagang pilipina kumilos.

I coughed slightly to get her attention  pero no response ang Didi ko. Then I just remembered na iniwan ko nga pala sya kanina and for sure nagtatampo to. Pero bakit pabebe sya magtampo ngayon? Hindi naman ganito to ah, siguro may kakaibang nasinghot sa daan.

Hinayaan ko muna si Cindy kasi alam kong hindi ako matitiis nun at papansinin din ako mamaya. I tried to distract myself with my phone when someone went inside the room and it's Cindy's cousin, Peter.

Into YouTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon